Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM thu hút sinh viên thế hệ mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM thu hút sinh viên thế hệ mới

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM thu hút sinh viên thế hệ mới

      Cập nhật lúc 17/12/2021 15:06
      Đâu là điểm khác biệt làm nên chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM? Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời!

      Danh sách

      Bài viết

      Gen Z là thế hệ người trẻ mang đậm dấu ấn cá nhân. Từ đặc điểm tính cách này, cùng với sự hỗ trợ từ các ứng dụng công nghệ hiện đại, việc lựa chọn ngành nghề cũng như trường đại học của sinh viên những năm gần đây trở nên đa dạng và đầy màu sắc hơn bao giờ hết. Thích đổi mới, ham học hỏi, mong muốn có lối đi riêng, rất nhiều sinh viên gen Z đã lựa chọn trường đại học dân lập làm "trạm khởi hành" cho hành trình nghề nghiệp tương lai của mình.

      Cùng Edu2Review tìm hiểu chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM có gì đặc biệt để thu hút thế hệ sinh viên tài năng này!

      Trường Đại học Văn Hiến

      • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TP.HCM

      Thành lập và hoạt động đến nay đã được 24 năm, thương hiệu Đại học Văn Hiến vẫn giữ vững phong độ và nóng “hừng hực” mỗi khi mùa tuyển sinh đến. Tất cả là nhờ chất lượng giảng dạy, trình độ giáo viên luôn được nhà trường chú trọng, đầu tư và nâng tầm để bắt kịp với các tiêu chuẩn của các trường đại học trên thế giới, đáp ứng các thay đổi của xã hội và nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đến với Đại học Văn Hiến, sinh viên yên tâm sẽ được học theo chương trình đạt chuẩn quốc tế và đội ngũ giảng viên giỏi nghề lại vô cùng tâm lý.

      Tổng số ngành đào tạo của Đại học Văn Hiến lên đến con số 31, trải dài ở nhiều lĩnh vực từ Du lịch, Xã hội đến Kinh tế, Kỹ thuật công nghệ… Trong đó, 6 ngành “mũi nhọn” của trường là Du lịch, Quản trị kinh doanh, Quan hệ Công chúng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung và Đông phương học. Công nghệ thông tin và Quản trị khách sạn là 2 ngành đã đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (bao gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí).

      Trong năm 2022, Đại học Văn Hiến sẽ tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA1 cho ngành Quản trị Kinh doanh và Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành. Việc thường xuyên nâng cao và kiểm định chương trình giảng dạy là cách mà Đại học Văn Hiến xây dựng lòng tin nơi người học cũng như khẳng định chất lượng đào tạo của mình.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn hiến

      Đại học Văn HiếnSinh viên Văn Hiến được phép chuyển ngành tối đa 2 lần trong suốt thời gian học

      Đội ngũ giảng viên tại Đại học Văn Hiến vừa là người truyền đạt kiến thức, định hướng học tập cho sinh viên, vừa là người dẫn đường, nắm bắt tâm lý và quan tâm chia sẻ cùng sinh viên. Với sinh viên Văn Hiến, khái niệm “học” không chỉ gói gọn trong kiến thức sách vở khô khan mà các bạn còn có thể học từ những buổi thảo luận tại lớp, từ những chia sẻ về kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm cá nhân của giảng viên.

      Bên cạnh đó, trường cũng ứng dụng công nghệ thông minh vào giảng dạy và nâng tầm cơ sở vật chất để đem đến cho sinh viên một môi trường học tập thoải mái, tân tiến, nơi các bạn có thể phát huy hết tiềm năng trong mình.

      Thầy giáo "quốc dân" trong lòng các bạn sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Văn Hiến

      Trường Đại học RMIT

      • Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

      Được đầu tư 100% vốn nước ngoài, Đại học RMIT đem tinh hoa của nền giáo dục Úc đến gần hơn với sinh viên Việt Nam. Chương trình giảng dạy tại RMIT không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam mà còn đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ của TEQSA - Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng của Úc.

      Tại RMIT, trải nghiệm học tập là không giới hạn. Ngoài những giờ học tại lớp, sinh viên có thể chủ động tích lũy thêm kiến thức thông qua học trực tuyến có hướng dẫn, tự học, học nhóm, các hoạt động học tập với diễn giả khách mời. Các kỳ thi truyền thống cũng được thay bằng những dự án tập trung phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tạo hành trang thiết thực và bổ ích hơn cho sinh viên khi tìm việc làm.

      Ngoài ra, RMIT còn khuyến khích sinh viên mở khóa tiềm năng của bản thân qua các học kỳ trao đổi quốc tế. Với hệ thống kết nối cùng 200 trường đại học trên khắp thế giới, sinh viên được trao cơ hội đắm mình trong những nền văn hóa đa dạng, trau dồi ngoại ngữ để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu thời đại mới.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học RMIT

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCMRMIT mở khóa tiềm năng học viên với chương trình học xuyên biên giới (Nguồn: RMIT)

      Đại học Hoa Sen

      • Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

      Đại học Hoa Sen được biết đến là “trường đại học hạnh phúc nhất”, nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho nước nhà. Với phương pháp giảng dạy luôn đổi mới, môi trường học tập hội nhập, tôn trọng sự khác biệt, Đại học Hoa Sen chuẩn bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng chuyên môn cùng tâm thế tự tin và tư duy toàn cầu để chinh phục các thách thức trên con đường sự nghiệp tương lai.

      Năm 2020, Trường Đại học Hoa Sen vinh dự được công nhận đạt chuẩn ACBSP2 cho các nhóm ngành chủ lực là Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán và Tài chính - Ngân hàng. Trước đó, chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh và Quản trị khách sạn của trường cũng đạt chuẩn AUN-QA. Qua một năm nỗ lực phát triển và hoàn thiện không ngừng, vào tháng 4/2021, Đại học Hoa Sen đã được trao chứng nhận QS Stars3 4 sao cho cơ sở giáo dục xuất sắc.

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM thường gây dấu ấn vì mang yếu tố quốc tế cao, Đại học Hoa Sen không là ngoại lệ. Bên cạnh chương trình chính quy, nhà trường còn triển khai hai chương trình “tinh hoa” là Hoa Sen Plus và Hoa Sen Elite với 100% dạy bằng tiếng Anh, chuẩn đầu ra 6.5 IELTS và nhiều cơ hội học tập trao đổi tại nước ngoài.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Hoa Sen

      Quản trị khách sạn – ngành học "hot" tại Hoa Sen được công nhận đạt chuẩn Mỹ (Nguồn: YouTube – Đại học Hoa Sen)

      Đại học FPT

      • Địa chỉ: Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức

      Xây dựng và hoàn thiện môi trường học tập cho sinh viên theo đúng tiêu chuẩn quốc tế là tầm nhìn của Đại học FPT ngay từ những ngày đầu thành lập. Tại đây, sinh viên sẽ được “sống” trong môi trường 100% tiếng Anh xuyên suốt quá trình học. Những sinh viên chuyên ngành đặc thù còn được trang bị thêm ngôn ngữ thứ ba là tiếng Trung hoặc Nhật để tăng khả năng cạnh tranh khi bước vào thị trường làm việc quốc tế.

      Bên cạnh môi trường học tập toàn cầu hóa, chương trình học tại FPT cũng được xây dựng theo chuẩn học thuật quốc tế, tương đương với nhiều trường đại học lớn trên thế giới. Sinh viên FPT học theo giáo trình toàn cầu và được tham gia miễn phí 3.000 khóa học trực tuyến được biên soạn bởi 150 giảng viên đến từ các trường đại học nổi tiếng như Đại học Stanford, Đại học MIT…

      Đại học FPT đạt chứng nhận 3 sao từ QS Stars vào năm 2012. Đến nay, trường đã giành điểm tuyệt đối (5/5 sao) cho một loạt tiêu chí, bao gồm chất lượng đào tạo, việc làm cho sinh viên, cơ sở vật chất và đóng góp xã hội.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học FPT

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCMChương trình học của FPT tương đương với nhiều trường đại học lớn trên thế giới (Nguồn: Đại học FPT)

      Đại học Quốc tế Sài Gòn

      • Địa chỉ: 8C-16-18 Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức

      Trong giai đoạn Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới, nhu cầu về nguồn nhân lực có nền tảng kiến thức, tư duy quốc tế và khả năng ngoại ngữ trở nên vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, Đại học Quốc tế Sài Gòn đã nỗ lực xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, tăng cường trau dồi 2 yếu tố “mũi nhọn” là ngoại ngữ và kỹ năng mềm để sinh viên có thể trở thành đội ngũ nhân lực chủ chốt cho xã hội tương lai.

      Theo đó, trường triển khai đào tạo song song hai chương trình: Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và chương trình đào tạo bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Mỹ cho tổng 21 ngành/chuyên ngành. Trong đó, khối ngành Kinh doanh đã được IACBE4 công nhận kiểm định quốc tế, 2 ngành “hot” của trường là Ngôn ngữ Anh và Khoa học máy tính cũng đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Sài Gòn

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCMSinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn được tăng cường trau dồi ngoại ngữ và kỹ năng mềm (Nguồn: SIU)

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Năm 2022, Đại học Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh lên đến 48 ngành nghề thuộc 6 khối ngành khác nhau, đáp ứng gần như mọi nhu cầu học tập của sinh viên. Ngoài đào tạo chính quy, nhà trường còn có 3 chương trình đặc biệt mở ra cơ hội chuyển tiếp và du học cho sinh viên: chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, du học tại chỗ và liên kết quốc tế.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng cam kết mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập chất lượng nhất dù học theo chương trình nào. Nhà trường đã nghiên cứu và xây dựng nội dung đào tạo dựa trên tiêu chuẩn quốc tế và các trường đại học danh tiếng trên thế giới, không quên có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam. Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng ngoại ngữ vào giảng dạy để sinh viên có thể tự tin làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia hay nước ngoài trong tương lai.

      Năm 2019, trường đã xuất sắc vượt qua 111 tiêu chí đánh giá và 25 tiêu chuẩn để được công nhận chất lượng giáo dục bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam).

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Quốc tế Hồng Bàng – trường đại học đạt chuẩn 5 sao tại Việt Nam (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU)

      Đại học Văn Lang

      • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM

      Đầu tháng 12/2021, Đại học Văn Lang đón nhận tin vui khi đạt chứng nhận QS Stars 4 sao ngay lần kiểm định đầu tiên. Đây là minh chứng cho 25 năm nỗ lực bền bỉ của đội ngũ nhà trường, đồng thời cũng là dấu hiệu tích cực cho thấy môi trường giáo dục đại học của Văn Lang đang ngày một tiệm cận chuẩn mực của các đại học quốc tế xuất sắc.

      Môi trường học tại Văn Lang năng động, khai phóng và giàu tính sáng tạo. Điều này không chỉ thể hiện qua việc đào tạo đa ngành – đa lĩnh vực mà còn ở những hoạt động ngoại khóa đa dạng dành cho sinh viên. Tuần lễ hướng nghiệp, giải thể thao liên trường, các sân chơi quốc tế… là dịp để sinh viên Văn Lang trổ tài, định hướng bản thân và mở rộng mạng lưới networking với bạn bè trong nước và năm châu.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn Lang

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCMDù đam mê thể thao hay yêu thích văn nghệ, sinh viên sẽ tìm được "mái nhà" của mình với hàng loạt các câu lạc bộ trẻ trung, năng động tại Văn Lang (Nguồn: VLU)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của sinh viên Gen Z năng động, HUTECH là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam kiến tạo môi trường học “đa trải nghiệm”, góp phần khơi gợi tinh thần học hỏi và hoàn thiện bản thân của sinh viên.

      Các chương trình đào tạo bậc đại học của HUTECH đã được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, HUTECH còn là một trong số ít các trường đại học tại Việt Nam triển khai hình thức Học theo dự án - phương pháp học tập tiến bộ du nhập từ châu Âu. Cách học này giúp sinh viên thay đổi tư duy, biết cách làm chủ và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

      Không chỉ có học tập, sinh viên HUTECH còn có cơ hội khám phá màu sắc cá tính, sở thích, sở trường của mình qua các hoạt động ngoại khóa hoành tráng và một loạt câu lạc bộ thú vị. Song song với hành trình khám phá và hoàn thiện bản thân, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng nghề nghiệp với Học kỳ doanh nghiệp - nơi sinh viên sẽ trải nghiệm làm việc như một nhân viên thực thụ tại các công ty, tập đoàn đối tác của HUTECH.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học HUTECH

      Chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCMHọc kỳ doanh nghiệp là điểm độc đáo trong chương trình học tại HUTECH (Nguồn: HUTECH)

      Với sự đầu tư, nghiên cứu công phu từ chương trình giảng dạy đến các hoạt động liên kết quốc tế, phát triển kỹ năng cá nhân, có thể nói chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM không hề thua kém các trường công lập. Hơn nữa, việc áp dụng các giá trị tiến bộ, các thay đổi đột phá từ nền giáo dục phương Tây cũng giúp trường đại học dân lập “ghi điểm” trong mắt sinh viên gen Z.

      *Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học dân lập tại TP.HCM:

      1. AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance): Các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của Mạng lưới các trường đại học tại khu vực Đông Nam Á.
      2. ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs): Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh uy tín tại Mỹ.
      3. QS Stars: Bảng xếp loại chất lượng các trường đại học của tổ chức giáo dục Anh Quốc Quacquarelli Symonds.
      4. IACBE (International Accreditation Council for Business Education): Hội đồng kiểm định các trường đào tạo kinh doanh của Mỹ.

      bảng xếp hạng
      trường đại học tại tp.hcm

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: vnexpress


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      An tâm lựa chọn top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM

      14/12/2021

      Ngoài những thương hiệu quen thuộc như Ngoại thương, Kinh tế TP.HCM, Y Phạm Ngọc Thạch, top những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...