Tìm trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học? Đừng bỏ qua bài viết sau! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học? Đừng bỏ qua bài viết sau!

      Tìm trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học? Đừng bỏ qua bài viết sau!

      Cập nhật lúc 23/07/2020 10:55
      Không chỉ am hiểu lịch sử nước nhà, sinh viên ngành Việt Nam học còn tường tận địa lý và hơn thế nữa. Vậy ở TP.HCM, những trường đại học nào đào tạo ngành này? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

      Danh sách

      Bài viết

      Bắt đầu xuất hiện từ khoảng những năm 2001 – 2002, Việt Nam học đã không còn là cái tên xa lạ đối với các bậc phụ huynh, học sinh trong nước và cả nước ngoài. Với đặc thù nghiên cứu mọi khía cạnh về Việt Nam từ lịch sử, địa lý đến văn hóa, xã hội, ngành này mang đến cho người học một kho tàng kiến thức khổng lồ, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như hướng dẫn viên du lịch, biên – phiên dịch tiếng Việt, dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ...

      Vì lý do đó, nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước đã bắt đầu nghiên cứu và đưa Việt Nam học vào chương trình giảng dạy. Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học chất lượng tại TP.HCM:

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

      Nhận thấy tiềm năng và sự phát triển của Việt Nam học từ những ngày đầu mới xuất hiện, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã sớm đưa ngành này vào hệ thống chương trình đào tạo của trường. Với lịch sử hình thành gần 20 năm, ngành Việt Nam học của Đại học Hồng Bàng xứng đáng là nơi để bạn gửi gắm niềm tin.

      Từ khi hoạt động đến nay, các giáo sư, tiến sĩ cũng như ban giám hiệu nhà trường đã và đang không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu học hỏi của sinh viên ở cả trong và ngoài nước, Đại học Quốc tế Hồng Bàng cung cấp 2 chương trình:

      • Dành cho sinh viên Việt Nam, trường đào tạo 3 chuyên ngành: Hướng dẫn du lịch, Văn hóa du lịch, Truyền thông văn hóa.
      • Dành cho sinh viên quốc tế, trường có các lớp học Tiếng Việt từ trình độ sơ cấp đến trung cấp và 2 chuyên ngành: Hướng dẫn du lịch; Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

      Với lịch sử hình thành gần 20 năm, ngành Việt Nam học của Đại học Hồng Bàng xứng đáng là nơi để bạn gửi gắm niềm tinVới lịch sử hình thành gần 20 năm, ngành Việt Nam học của Đại học Hồng Bàng xứng đáng là nơi để bạn gửi gắm niềm tin (Nguồn: hiu)

      Mô hình đào tạo của khoa Việt Nam Học là sự kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, hướng đến mục tiêu giúp sinh viên giải quyết được hầu hết các tình huống nghề nghiệp trong tương lai. Trong 4 năm học, sinh viên có nhiều đợt thực tập, thực hành, đi tour trong nước và nước ngoài. Đây là cơ hội để sinh viên vừa có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn, vừa được trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp.

      Trong quá trình học, sinh viên được tiếp xúc với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm cùng khả năng truyền cảm hứng và động lực học tập. Ngoài ra, khoa có các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho những bạn có mục tiêu trở thành hướng dẫn viên du lịch.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng rạng rỡ trong màu áo đồng phụcSinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng rạng rỡ trong màu áo đồng phục (Nguồn: nld)

      Đại học Sài Gòn

      • Địa chỉ: 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM

      Ngành Việt Nam học tại Đại học Sài Gòn trực thuộc khoa Quan hệ quốc tế với chuyên ngành duy nhất là Văn hóa Du lịch. Giảng viên của khoa Quan hệ quốc tế nói chung và ngành Việt Nam học nói riêng đều là những thầy cô dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.

      Nhằm đào tạo các hướng dẫn viên chuyên nghiệp trong tương lai, bên cạnh kiến thức trên sách vở, giáo trình, trường còn tạo cơ hội để sinh viên trau dồi sự tự tin, khả năng làm việc nhóm và nhiều kỹ năng nghiệp vụ khác thông qua các kì thực tế chuyên môn, những hoạt động trong và ngoài lớp hay các câu lạc bộ đội nhóm.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sài Gòn

      Đại học Sài Gòn có kiến trúc cổ kínhĐại học Sài Gòn là một trong những ngôi trường có kiến trúc cổ kính bậc nhất Sài thành (Nguồn: bazantravel)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức đưa Việt Nam Học vào hệ thống chương trình đào tạo từ năm 2018, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn trực tiếp quản lý. Mặc dù là một ngành còn “non trẻ” nhưng vốn sở hữu đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm cùng định hướng hợp tác quốc tế chặt chẽ với nhiều trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước, ngành Việt Nam Học của HUTECH sẽ không phụ lòng tin tưởng của quý phụ huynh và các bạn sinh viên.

      Không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên người Việt, đây còn là nơi học phù hợp với các bạn du học sinh yêu thích văn hóa, con người Việt Nam. Với thời gian đào tạo 4 năm, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu về tiếng Việt, văn hóa, đất nước hình chữ S xinh đẹp, cũng như về quá trình hội nhập với Cộng đồng ASEAN và quốc tế của Việt Nam.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TP.HCM

      Khám phá ngành Việt Nam học tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Nguồn: YouTube – HUTECH)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM

      Đại học Tôn Đức Thắng bắt đầu tuyển sinh ngành Việt Nam học từ năm 2006 với 3 chuyên ngành: Du lịch và lữ hành, Du lịch và quản lý du lịch, Việt ngữ học và Văn hóa xã hội Việt Nam. Với nền tảng vững chắc xây dựng hơn 20 năm, khoa Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV), đơn vị quản lý ngành Việt Nam học của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đảm bảo mang đến cho sinh viên một chương trình đào tạo chất lượng.

      Chương trình học được đội ngũ chuyên môn và cố vấn giàu kinh nghiệm thiết kế, dựa trên tài liệu giảng dạy của Đại học Bách khoa Hồng Kông. Sinh viên được đi thực tế, thực tập nghề nghiệp không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài. Đặc biệt, khoa có phòng mô phỏng để sinh viên có thể tiếp cận các vấn đề liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của các công ty du lịch và lữ hành.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: thpttonducthang)Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: thpttonducthang)

      Đại học Sư phạm TP.HCM

      • Địa chỉ: 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

      Đại học Sư phạm TP.HCM cùng với Đại học Sư phạm Hà Nội là hai trường đại học trọng điểm quốc gia trong việc đào tạo giáo viên. Bên cạnh đó, trường cũng giảng dạy nhiều chuyên ngành ngoài sư phạm với chất lượng tốt. Trong đó, không thể không kể đến ngành Việt Nam học.

      Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ nhiều cơ sở đào tạo nổi tiếng trong và ngoài nước, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc trong các cơ quan, tổ chức về văn hoá, giáo dục, về các hoạt động nghiệp vụ như du lịch ở trong và ngoài nước hay có thể công tác ở các cơ quan đoàn thể xã hội có liên quan…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm TP.HCM

      Đặc cách dành riêng cho sinh viên Đại học Sư phạm TP.HCM (Nguồn: YouTube – Edu2Review Cộng đồng đánh giá các đơn vị giáo dục)

      Đại học Nguyễn Tất Thành

      • Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM

      Đến với Đại học Nguyễn Tất Thành, sinh viên ngành Việt Nam học sẽ được trang bị các kiến thức về tổ chức xã hội Việt Nam truyền thống, như nghệ thuật biểu diễn, phong tục tập quán, mỹ thuật và kiến trúc Việt Nam, các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh… cùng nhiều kiến thức về đặc điểm địa lý, du lịch Việt Nam. Bên cạnh khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Việt Nam học còn nắm rõ các kỹ năng cơ bản về một số hoạt động nghiệp vụ liên quan như du lịch, văn phòng, báo chí…

      Với lượng kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong 4 năm, sinh viên có thể làm việc tại những cơ quan, tổ chức chuyên về văn hóa, du lịch... hoặc học tiếp lên trình độ thạc sĩ, tiến sĩ nếu có nhu câu.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nguyễn Tất Thành

      Sinh viên ngành Việt Nam học của Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: ntt)Sinh viên ngành Việt Nam học của Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: ntt)

      Đại học Văn hóa TP.HCM

      • Địa chỉ: 51 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q.2, TP.HCM

      Với thế mạnh chuyên giảng dạy về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thông tin, du lịch, Đại học Văn hóa TP.HCM là cơ sở giáo dục bạn không thể bỏ qua khi tìm trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học.

      Đây là một trong những chuyên ngành thuộc ngành Văn hóa học – một trong những ngành có lịch sử hình thành lâu năm mà trường đào tạo. Đến với Đại học Văn hóa, sinh viên ngành Việt Nam học sẽ được bồi dưỡng đầy đủ kiến thức từ đại cương đến chuyên ngành, từ nghiệp vụ đến kỹ năng mềm cần thiết.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn hóa TP.HCM

      Sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM trong ngày lễ tốt nghiệp (Nguồn: Facebook - Sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM trong ngày lễ tốt nghiệp (Nguồn: Facebook – Đại học Văn hóa TP.HCM)

      Lãnh tụ Hồ Chí Minh từng nói: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Sinh viên chuyên ngành Việt Nam học không chỉ dừng lại ở mức am hiểu lịch sử mà còn nắm vững văn hóa, kinh tế, xã hội, con người của "nòi giống Lạc Hồng". Hy vọng với danh sách các trường đại học trên đây, Edu2Review sẽ giúp các bạn sớm tìm được địa chỉ thích hợp, thỏa tình yêu quê hương, đất nước.

      * Danh sách trường đại học được cập nhật vào tháng 3/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học sinh khối C nên học ngành gì?

      06/02/2020

      So với các khối tổ hợp khác, khối C được đánh giá là ít có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp. Là member ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...