Top 5 trường đào tạo ngành Quan hệ quốc tế chất lượng tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 trường đào tạo ngành Quan hệ quốc tế chất lượng tại TP.HCM

      Top 5 trường đào tạo ngành Quan hệ quốc tế chất lượng tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 10:54
      Việt Nam đang hội nhập rất nhanh kéo theo nhu cầu nhân lực của ngành Quan hệ quốc tế tăng cao. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu top 5 địa chỉ chất lượng đào tạo ngành học này bạn nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Quan hệ quốc tế là một ngành khoa học mang tính liên ngành, nghiên cứu có hệ thống những quan hệ chính trị, kinh tế giữa chính phủ, con người ở các quốc gia trên thế giới trên cơ sở so sánh những hệ thống kinh tế và chính trị khác nhau. Đây là ngành học giúp các bạn thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới và có tư duy đúng đắn về thời cuộc.

      Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Quan hệ quốc tế vô cùng rộng mở và nơi làm việc cũng có phần "oách" hơn hẳn những ngành học khác khi Bộ Ngoại giao hay Sở Ngoại vụ sẽ là địa điểm mà bạn công tác thường nhật. Ngoài ra theo khảo sát của một vài trường đại học thực hiện vào năm 2019 thì có đến 50% sinh viên ngành Quan hệ quốc tế làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

      Nếu đang có mong muốn thử sức làm việc trong môi trường kinh tế, chính trị đa quốc gia thì 5 trường đại học đào tạo ngành Quan hệ quốc tế tại TP.HCM trong bài viết sau sẽ khiến bạn muốn tìm hiểu ngay đấy!

      BẢNG XẾP HẠNG CÁC TRƯỜNG
      ĐẠI HỌC UY TÍN TẠI VIỆT NAM

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Với nhiều năm kinh nghiệm, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã đào tạo ra cho đất nước nhiều thế hệ cử nhân ngành ngành Quan hệ quốc tế được đánh giá cao về chất lượng đầu ra. Chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn quốc tế và là cơ hội để các bạn trẻ gieo niềm tin, gặt trí thức, an tâm gửi gắm ước mơ.

      Sinh viên khi theo học, ngoài các môn cơ sở kiến thức ngành như chính trị, ngoại giao, luật pháp, kinh tế của Việt Nam và thế giới, các bạn còn được trau dồi các kỹ năng mềm bổ ích như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, biên-phiên dịch, giao tiếp thư tín… Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Hoa là hai ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới, sinh viên còn được chọn thêm một ngoại ngữ khác như tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn để đảm bảo điều kiện đầu ra của trường.

      Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Đại học quốc tế Hồng Bàng đều là chuyên gia đầu ngành trong nước và vì tính chất ngành học thiên về chất lượng đầu ra ngoại ngữ nên nhà trường còn bố trí các thầy cô nước ngoài tham gia vào chương trình giảng dạy. Sau khi ra trường, sinh viên được cam kết chuẩn tiếng Anh đầu ra IELTS đạt từ 5.5 – 6.0.

      Ngoài ra, Đại học Hồng Bàng còn có quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo với nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Hằng năm, có nhiều tổ chức quốc tế trong và ngoài nước cấp học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc đi du học. Với sinh viên ngành Quan hệ quốc tế tại trường, cơ hội dành học bổng đi du học nước ngoài là rất cao.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

      Chương trình giảng dạy ngành Quan hệ quốc tế Đại học Hồng Bàng có cả sự góp mặt của các giáo viên bản ngữChương trình giảng dạy ngành Quan hệ quốc tế Đại học Hồng Bàng có cả sự góp mặt của các giáo viên bản ngữ (Nguồn: englishchampion)

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

      Với mục tiêu xây dựng các tố chất cơ bản của công dân toàn cầu (Global Citizen), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn cố gắng giúp sinh viên ý thức được việc phục vụ cộng đồng, tuân thủ pháp luật, phẩm chất tự tin, độc lập, tiên phong và hội nhập. Đây đều là những yêu cầu mà sinh viên ngành Quan hệ quốc tế cần đáp ứng nếu muốn tiến xa trong nghề nghiệp tương lai.

      Về kiến thức đầu ra, nhà trường đảm bảo sinh viên sẽ có được sự hiểu biết nhất định về những vấn đề toàn cầu, về quan hệ quốc tế đương đại trong các lĩnh vực chính trị – ngoại giao, kinh tế quốc tế, luật pháp quốc tế. Song song đó, các bạn còn được cam kết trình độ ngoại ngữ ở mức TOEFL 60, IELTS 5.5 và TOEIC 650.

      Tuy chương trình đào tạo được xây dựng hết sức chỉn chu, thế nhưng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vẫn luôn lưu ý sinh viên phải cần học thêm kiến thức chuyên môn sau khi tốt nghiệp bởi lẽ khái niệm "Quốc tế" vô cùng rộng lớn và bao quát nhiều vấn đề. Trong suốt quá trình học tập trên giảng đường, bạn cần xác định rõ hướng đi trong tương lai để có thể nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía thầy cô.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

      Sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong chuyến thực tập thực tế ở miền Bắc Sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong chuyến thực tập thực tế ở miền Bắc (Nguồn: khoaqhqtdhkhxhnv)

      Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM

      Khi lựa chọn Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM để theo học ngành Quan hệ quốc tế, bạn sẽ được:

      • Cung cấp những kiến thức nền tảng về quan hệ quốc tế, lịch sử, bản chất, nội dung, hình thức các mối quan hệ quốc tế.
      • Nắm vững nghiệp vụ ngoại giao, kỹ năng giao tiếp trong hoạt động đối ngoại.
      • Kỹ năng tổ chức, quản lý, giám sát, tham mưu, tư vấn về đối ngoại và hợp tác quốc tế.
      • Học các môn đầy hấp dẫn như: Các vấn đề toàn cầu, Chính trị quốc tế hiện đại, Lý thuyết An ninh quốc tế, Cơ chế hợp tác an ninh đương đại, Nghiên cứu ASEAN, Nghiên cứu EU, Lý luận Quan hệ quốc tế, Quan hệ Kinh tế quốc tế, Luật Hiến pháp Việt Nam và các nước, Công pháp quốc tế...

      Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa, cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học trên thế giới. Về vấn đề thực tập và việc làm, Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước nhằm đảm bảo trải nghiệm học tập trọn vẹn cho sinh viên.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC KINH TẾ – TÀI CHÍNH TP.HCM

      Một sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức bởi sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCMMột sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức bởi sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (Nguồn: uef)

      Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT)

      Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm giúp các bạn có được vốn ngoại ngữ nhất định phục vụ cho quá trình làm việc sau này hoặc học lên các chương trình đào tạo cao hơn ở trong và ngoài nước. Mặt khác, việc sử dụng 100% tiếng Anh sẽ giúp các bạn thêm phần tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế.

      Điểm đặc biệt của chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học HUFLIT chính là sinh viên sẽ được học thông qua dự án và các hoạt động cộng đồng. Đây là cơ hội rất tốt để các bạn có thể ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Các hoạt động ngoại khóa của ngành chủ yếu thiên về việc học hỏi trực tiếp tại các doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Trải qua những chuyến tham quan, sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích nằm ngoài khuôn khổ sách vở và linh động hơn trong tư duy, nhạy bén với sự thay đổi của thời cuộc.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – TIN HỌC TP.HCM

      Khi lựa chọn Đại học HUFLIT để theo học ngành Quan hệ quốc tế, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức quý giá thông qua các hoạt động ngoại khóa Khi lựa chọn Đại học HUFLIT để theo học ngành Quan hệ quốc tế, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức quý giá thông qua các hoạt động ngoại khóa (Nguồn: khoaqtkdqthuflit)

      Đại học Sư phạm TP.HCM

      Đại học Sư phạm TP.HCM là một trường hợp đặc biệt trong khối các trường đại học đào tạo ngành Quan hệ quốc tế tại khu vực. Nói như vậy là vì tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM, ngành Quan hệ quốc tế đã được "thay danh đổi tính" thành ngành Quốc tế học. Tuy nhiên theo nhiều thầy cô và các cựu sinh viên của trường, sự khác nhau về tên gọi không làm ảnh hưởng nhiều đến chương trình đào tạo.

      Phương pháp giảng dạy của ngành Quốc tế học tại Đại học Sư phạm TP.HCM có xu hướng tiếp cận về khía cạnh lịch sử nhiều hơn, nên nếu có niềm đam mê tìm hiểu về những sự kiện trong quá khứ thì bạn hoàn toàn có khả năng học tốt các môn chuyên ngành.

      Đối với cơ hội nghề nghiệp, sinh viên ngành Quốc tế học tại Đại học Sư phạm TP.HCM, ngoài làm việc ở các phòng đối ngoại, phòng hợp tác quốc tế tại viện nghiên cứu, trường đại học, công ty đa quốc gia, các bạn còn thể học lên thạc sĩ hoặc tiến sĩ để làm công tác nghiên cứu, giảng dạy đúng với tinh thần "sư phạm" đáng tự hào của nhà trường.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM

      Dù với bất cứ ngành học nào thì cái tên Đại học Sư phạm TP.HCM vẫn luôn có sức hút rất lớn mỗi mùa tuyển sinhDù với bất cứ ngành học nào thì cái tên Đại học Sư phạm TP.HCM vẫn luôn có sức hút rất lớn mỗi mùa tuyển sinh (Nguồn: hcmue)

      Từ vỏn vẹn 11 nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1954, đến nay đất nước ta đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 187 nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với 224 thị trường tại tất cả châu lục. Nhờ những điều kiện hết sức thuận lợi này mà cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân ngành Quan hệ quốc tế là vô cùng rộng mở. Vậy nên, hãy đừng ngần ngại thử sức mình với ngành học vô cùng thú vị này bạn nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 3/2020 vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: thongtintuyensinh


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...