Truy lùng các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Truy lùng các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM

      Truy lùng các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Kinh tế – Tài chính là 3 trong số các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM. Còn những trường nào nằm trong danh sách này?

      Danh sách

      Bài viết

      "Từ 5 đến 10 năm nữa nếu không kinh doanh qua mạng Internet thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa" là lời khẳng định chắc nịch của nhà tỷ phú Bill Gates về xu hướng thương mại trong tương lai.

      Thật vậy, trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, Internet len lỏi và trở thành công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của xã hội. Và kinh doanh cũng không ngoại lệ. Bằng chứng là có hàng loạt các doanh nghiệp Thương mại điện tử ra đời tại Việt Nam như Tiki, Sendo, Shopee, Lazada... làm thay đổi thói quen mua sắm của người dùng.

      Nếu bạn có dự định đầu tư nghiêm túc cho lĩnh vực có tiềm năng này, thì không thể bỏ qua danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM trong bài viết sau!

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM

      Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM có trụ sở ở 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Được thành lập từ năm 2007, đây là ngôi trường đào tạo chuyên sâu về kinh tế và tài chính theo định hướng chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội; trong đó, có ngành Thương mại điện tử.

      Hiện nay, trường đào tạo 2 chuyên ngành: Kinh doanh trực tuyến và Marketing trực tuyến. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ thông qua các môn học như: Kinh tế thương mại, Pháp luật thương mại điện tử, Marketing điện tử, Thư tín thương mại, Kỹ thuật nghiệp vụ thương mại, Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế, Quản trị khách hàng trong Thương mại điện tử...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (Nguồn: YouTube – Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM)

      Với tham vọng trở thành ngôi trường thuộc hàng top ở Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, Đại học Tài chính – Marketing sử dụng giáo trình chuẩn hóa của các trường đại học hàng đầu thế giới, giảng viên có chuyên môn giảng dạy và nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Thương mại điện tử trong và ngoài nước, sử dụng tiếng Anh trong quá trình dạy và học.

      Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ yên tâm phần nào về vấn đề việc làm nhờ mối liên kết bền chặt của trường với các doanh nghiệp uy tín. Học phí của nhà trường khoảng 25 – 30 triệu VNĐ/kỳ học.

      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Đại học Công nghiệp TP.HCM được thành lập năm 2004, là đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và kỹ thuật. Trường tọa lạc tại số 12 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM.

      Ngành Thương mại điện tử của trường được chính thức đào tạo từ năm 2018. Chương trình học cung cấp cho sinh viên đầy đủ kiến thức từ khoa học cơ bản đến chuyên ngành và bổ trợ. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết giúp sinh viên dễ dàng thích ứng và phát triển trong môi trường lao động như: kỹ năng tư duy sáng tạo, thiết kế và quản trị website, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, truyền thông và quan hệ cộng đồng... Hiện nay, học phí của nhà trường tầm 16.5 triệu VNĐ/năm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và kỹ thuậtTrường chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và kỹ thuật (Nguồn: Đại học Công nghiệp TP.HCM)

      Đại học Công nghệ thông tin – ĐH Quốc Gia TP.HCM

      Ngành Thương mại điện tử vốn là sự giao thoa và kết hợp giữa kinh doanh và mạng máy tính. Vì thế với thế mạnh là trường đại học thuộc top đầu về đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Công nghệ thông tin hiển nhiên trở thành địa chỉ đào tạo Thương mại điện tử không thể bỏ qua.

      Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM là đơn vị trực thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường có địa chỉ ở Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

      Chương trình đào tạo của trường tập trung vào 3 kỹ năng: “thực chiến” trong lĩnh vực Thương mại điện tử, thấu hiểu khách hàng, kỹ năng giúp người học “tạo ra khác biệt” để thành công thông qua các nhóm kiến thức về kinh doanh và khởi nghiệp; thiết kế website; marketing trực tuyến (Facebook, Google, YouTube); kỹ năng điều hành, quản lý... Học phí tại Đại học Công Nghệ thông tin trên 11 triệu VNĐ/năm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM

      Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM (Nguồn: YouTube – UIT)

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trường đại học đào tạo đa ngành chuyên về kỹ thuật tại Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.

      Ngành Thương mại điện tử của trường trực thuộc khoa Kinh tế, chịu trách nhiệm trang bị kiến thức nền tảng về cơ bản và chuyên sâu cho sinh viên. Các môn học có thể kể đến như Mạng máy tính, Hệ cơ sở dữ liệu, Phương pháp lập trình, Thiết kế web, Bảo mật cơ sở dữ liệu và thương mại, Marketing điện tử, Quản trị ngoại thương, Anh văn thương mại, Thương mại điện tử, Thanh toán điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị tài chính...

      Kiến thức của các môn học luôn được cập nhật và tham khảo từ các chương trình tiến tiến của nước ngoài. Học phí để theo học ngành này tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khoảng 16.5 triệu VNĐ/năm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trường đại học đào tạo đa ngành chuyên về kỹ thuật tại Việt NamĐại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trường đại học đào tạo đa ngành chuyên về kỹ thuật tại Việt Nam (Nguồn: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM)

      Đại học Kinh tế – Luật

      Trường Đại học Kinh tế – Luật được thành lập từ nền tảng của Khoa Kinh tế – Đại học Quốc gia TP.HCM, là một trong những cái tên góp tạo nên sự đa dạng trong chương trình đào tạo và danh tiếng về chất lượng của hệ thống đại học quốc gia.

      Đây cũng là một trong số ít trường đại học có chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Thương mại điện tử. Sinh viên theo học ngành này tại Kinh tế – Luật sẽ được cung cấp kiến thức đại cương và chuyên ngành về kinh doanh và quản lý, cũng như về công nghệ thông tin để có thể áp dụng vào thực tiễn. Học phí của trường khoảng 8.9 triệu VNĐ/năm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế - Luật

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế – Luật (Nguồn: YouTube – Đại học Kinh tế – Luật)

      Thương mại điện tử là một cái tên khá mới trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam. Vì vậy, danh sách các trường đào tạo ngành Thương mại điện tử ở TP.HCM hiện nay khá hiếm hoi và điểm chuẩn những năm gần đây cũng dao động từ 18 đến 21 điểm tùy trường. Với tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm rộng mở, biết đâu đây sẽ là một trong những ngành hot trong tương lai?

      * Thông tin học phí được cập nhật đến năm 2019. Vui lòng liên hệ trực tiếp trường để biết thông tin mới nhất.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tổng hợp các trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại uy tín tại Việt Nam

      06/02/2020

      Với cơ hội việc làm cao, lĩnh vực kinh doanh thương mại luôn thu hút các thí sinh. Hãy đọc bài ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 16 trường đại học đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam

      04/05/2022

      Hãy cùng Edu2Review khám phá các trường đại học đào tạo ngành Logistics tại Việt Nam để lựa chọn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...