Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Hà Nội

      Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Hà Nội

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:23
      Theo thống kê của Edu2Review, tính đến tháng 6/2019, Hà Nội có hơn 70 trường đại học. Trong đó, đâu là các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng?

      Danh sách

      Bài viết

      Liên tục nằm trong danh sách các ngành học tiềm năng với mức lương cao và không sợ thất nghiệp, Công nghệ thông tin trở thành cái tên thu hút đông đảo sự quan tâm của tầng lớp học sinh, sinh viên. Nếu bạn cũng là một trong số đó nhưng vẫn chưa biết đâu là các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng ở Hà Nội thì đây là bài viết dành cho bạn!

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Đại học Bách khoa Hà Nội

      Bách khoa Hà Nội là một trường đại học chuyên đào tạo về kỹ thuật với hơn 60 năm lịch sử hình thành và phát triển. Không chỉ là đơn vị giáo dục nổi tiếng trong nước, trường còn là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

      Là một trường đại học đào tạo đa ngành và đa bậc, bao gồm cả Công nghệ thông tin, sinh viên có thể chọn chương trình tích hợp Cử nhân – Kỹ sư hoặc Cử nhân – Thạc sĩ với thời gian đào tạo chỉ từ 5 đến 5,5 năm. Hiện nay, trường có các chuyên ngành đào như sau: Hệ thống nhúng thông minh và IOT, Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Toán – Tin và Hệ thống thông tin quản lý.

      Các chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cung cấp kiến thức nền tảng vững chắc nhưng vẫn không bỏ quên các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng thực tiễn. Sinh viên ra trường sẽ có đủ kiến thức, năng lực chuyên môn để đảm nhiệm vai trò kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, nhà quản lý, doanh nhân, giảng viên đại học, nhà nghiên cứu...

      Tuy nhiên, để trở thành sinh viên Đại học Bách khoa không phải việc dễ dàng. Điểm chuẩn của trường nói chung và các ngành về Công nghệ thông tin nói riêng thường ở mức khá cao. Trong kỳ tuyển sinh năm 2018, mức điểm của các ngành này dao động từ 23 đến 26 điểm. Ngoài ra, môi trường học tập tại Bách khoa được đánh giá là nhiều áp lực, yêu cầu sinh viên phải chăm chỉ và có kỹ năng tự học tốt.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Bách Khoa Hà Nội

      Đại học Bách Khoa Hà Nội (Nguồn: YouTube – TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI - HUST)

      Học viện Kỹ thuật Quân sự

      Nhắc đến các trường đào tạo về kỹ thuật, đặc biệt là ngành Công nghệ thông tin, ta không thể bỏ qua Học viện Kỹ thuật Quân sự hay còn được biết đến với tên gọi Đại học Lê Quý Đôn. Đây là cái nôi chuyên đào tạo đội ngũ kỹ sư đa ngành phục vụ trong quân đội và xây dựng đất nước.

      Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) của Học viện Kỹ thuật Quân sự có bề dày lịch sử lâu đời (thành lập từ 1999) nhưng nhằm theo kịp sự phát triển của thế giới và nhu cầu ngày càng cao của xã hội, khoa liên tục cập nhật chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, người học có cơ hội thực hành, trải nghiệm kiến thức thực tế ngay tại viện nghiên cứu với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại từ đơn giản tới phức tạp.

      Hiện nay, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin của trường được phân thành nhiều chuyên ngành đa dạng. Có thể kể đến như Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, Truyền thông mạng máy tính.

      Là sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự, người học được miễn học phí và nhận thêm trợ cấp từng kỳ, được rèn luyện trong môi trường quân đội góp phần hình thành thói quen, tác phong chỉn chu trong học tập và cuộc sống. Môi trường học tập đảm bảo an toàn, minh bạch, luôn có cơ hội thăng tiến cho sinh viên ngay trong quá trình học. Tuy nhiên, điểm chuẩn cao và tỷ lệ chọi lớn do chỉ tiêu tuyển sinh ít cùng với các quy định tuyển sinh gắt gao về ngoại hình và sức khỏe làm cánh cổng vào học viện càng thu hẹp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện kỹ thuật quân sự

      Cơ sở khang trang của Học viên Kỹ thuật Quân sự (Nguồn: doisongvietnam)Cơ sở khang trang của Học viên Kỹ thuật Quân sự (Nguồn: doisongvietnam)

      Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Là thành viên trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ được biết đến là một trong những trường đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

      Hiện nay, trường có các chuyên ngành như sau: Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với 2 hệ đào tạo cử nhân (4 năm), kỹ sư (4,5 năm).

      Trường là đối tác lâu đời của những "ông lớn" trong lĩnh vực kỹ thuật như Samsung, Toshiba… Vì vậy, sinh viên của Đại học Công nghệ sẽ có cơ hội nhận nhiều học bổng khuyến khích học tập hoặc cơ hội thực tập, làm việc tại các tập đoàn lớn ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

      Vốn là một trong những trường danh tiếng nên cơ hội đầu vào thắt chặt là điều dễ hiểu. Cụ thể, năm 2018, ngành Công nghệ thông tin của trường tuyển 420 chỉ tiêu với điểm chuẩn là 23,75 điểm.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội

      Phòng học hiện đại của trường (Nguồn:vtc)Phòng học hiện đại của trường (Nguồn: vtc)

      Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

      Nếu bạn yêu thích Công nghệ thông tin và Truyền thông thì không thể bỏ qua Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Là đơn vị giáo dục trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Học viện phụ trách đào tạo cho xã hội đội ngũ kỹ sư chất lượng và nghiên cứu khoa học, tư vấn, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin.

      Chương trình đào tạo Kỹ sư ngành Công nghệ thông tin được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, môi trường học tập và nghiên cứu tốt, phương pháp giảng dạy tiên tiến. Sinh viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động đào tạo về khoa học công nghệ thực tế gắn liền với sản xuất kinh doanh thông qua hệ thống mạng lưới viễn thông rộng lớn của tập đoàn VNPT.

      Hiện nay, học viện tổ chức đào tạo và cấp bằng với nhiều cấp độ tuỳ thuộc vào bậc học và chương trình mà người học đăng ký. Đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin, trường có các chuyên ngành như Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện, Kỹ thuật điện tử – Truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

      Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được mệnh danh là "Học viện hoàng gia" (Nguồn: YouTube – QuiHa Vfx)

      Học viện Kỹ thuật Mật mã

      Tiền thân của Học viện Kỹ thuật Mật mã là Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Mật mã. Đây là cơ sở duy nhất của Việt Nam có chức năng đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã của ngành Cơ yếu Việt Nam.

      Hiện nay Học viện Kỹ thuật Mật mã đào tạo ở cả 2 bậc, đại học và sau đại học với 2 hệ đào tạo: hệ quân sự và dân sự. Đối với chương trình đại học chính quy hệ dân sự, ngành Công nghệ thông tin gồm có các chuyên ngành như An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm nhúng và di động, Hệ thống nhúng và điều khiển tự động.

      Chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin của trường được đánh giá là thuộc top đầu cả nước với trang thiết bị hiện đại, thường xuyên cập nhật. Cũng như Học viện Kỹ thuật Quân sự, đầu vào của Học viện Kỹ thuật Mật Mã được tuyển chọn khá gắt gao với điểm chuẩn cao và chỉ tiêu tuyển sinh không nhiều.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện Kỹ thuật mật mã

      Chỉ tiêu tuyển sinh hệ dân sự của trường sẽ không có nhiều thay đổi trong kỳ tuyển sinh năm 2019 (Nguồn: antoanthongtin)Chỉ tiêu tuyển sinh hệ dân sự của trường sẽ không có nhiều thay đổi trong kỳ tuyển sinh năm 2019 (Nguồn: antoanthongtin)

      Đại học FPT

      Được thành lập năm 2006, Đại học FPT được mệnh danh là trường “đại học hoàng gia” với 100% vốn đầu tư từ tập đoàn FPT. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

      Những ngành liên quan đến công nghệ thông tin mà trường đang đào tạo gồm có Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IOT, Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế kỹ thuật số. Sinh viên được học với những giảng viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn. Chương trình học được tích hợp, cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng, chú trọng đến thực hành và năng lực ứng dụng, sáng tạo. Tuy nhiên, học phí cao là điều bạn cần cân nhắc trước khi đăng ký theo học tại trường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học FPT

      Khám phá khuôn viên trường Đại Học FPT tại khu công nghệ cao Hòa Lạc ở Hà Nội (Nguồn: YouTube – Supersales Anh Tuấn)

      Trên đây là những thông tin mà Edu2Review tổng hợp được về các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng ở Hà Nội. Mỗi trường đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng tin chắc rằng bạn sẽ tìm được một "bến đỗ" phù hợp.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2021 tại đây

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Hà Nội

      06/02/2020

      Dưới đây là đôi nét về các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính top đầu ở Hà Nội, các bạn học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 3 ngành nghề có thu nhập cao nhất hiện nay

      06/02/2020

      Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 lên ngôi, những ngành có thu nhập cao nhất hiện nay hiển ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...