Tổng hợp các trường đại học đào tạo marketing tốt tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp các trường đại học đào tạo marketing tốt tại TP.HCM

      Tổng hợp các trường đại học đào tạo marketing tốt tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 05/05/2022 09:18
      Nhận biết được nhu cầu gia tăng về nhân sự ngành marketing, nhiều trường đại học đã tổ chức giảng dạy chuyên ngành hấp dẫn này. Nhưng bạn đã biết các trường đào tạo Marketing tốt nhất tại TP.HCM chưa?

      Danh sách

      Bài viết

      Marketing là một yếu tố quan trọng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, Marketing ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và vì thế mức lương cho ngành này cũng rất hấp dẫn. Đó chính là lý do mà ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn lĩnh vực đầy thách thức này.

      Nhận biết được nhu cầu gia tăng về nhân sự ngành marketing, nhiều trường đại học đã tổ chức giảng dạy chuyên ngành hấp dẫn này. Nhưng bạn đã biết các trường đào tạo Marketing tốt nhất tại TP.HCM chưa?

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Trường Đại học FPT TP.HCM

      • Địa chỉ: Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM

      Có một điều mà không phải ai cũng biết, Marketing và đặc biệt là Digital Marketing gắn bó rất chặt chẽ với công nghệ. Công nghệ là sức mạnh của Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung. Vì vậy, chọn học trường Đại học FPT TP.HCM mang lại lợi thế tuyệt vời cho bạn về ứng dụng công nghệ khi làm việc trong lĩnh vực Marketing sau này.

      Chia sẻ của Cóc Vàng Đại học FPT TP.HCM về ngành Sự thật về ngành Digital Marketing

      Tại Đại học FPT TP.HCM, sinh viên ngành Digital Marketing được học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng thế giới. Sinh viên Đại học FPT TP.HCM được đào tạo song song tiếng Anh và ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Nhật.

      Ngay từ năm học đầu tiên, sinh viên đã có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài. Sinh viên tiếp tục có 1 đến 2 học kỳ học chuyên ngành tại các nước: Đài Loan, Malaysia, Australia, Nhật Bản, Philippines, Singapore… Đặc biệt, sinh viên Đại học FPT có từ 4 đến 8 tháng thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Học phí ngành Digital Marketing tại Đại học FPT TP.HCM chương trình chất lượng cao là 25.300.00 VNĐ/kỳ và MIỄN PHÍ giáo trình bản quyền quốc tế, cũng như không có các khoản phụ phí phát sinh. Mỗi lớp học tối đa 30 sinh viên tạo điều kiện học tập trao đổi giữa giảng viên và sinh viên một cách kỹ lưỡng, chi tiết nhất. Đặc biệt, so với các trường đại học khác Đại học FPT thực hiện đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp nhờ vậy tạo nên danh tiếng trường.

      Đại học Quốc tế RMIT

      • Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

      Khác với các trường đại học đào tạo marketing tốt trong danh sách, ngành Marketing tại Đại học RMIT chỉ đi sâu vào chuyên ngành Digital Marketing. Đây cũng là xu thế phát triển mạnh của Marketing hiện nay, khi các công cụ truyền thông kỹ thuật số xuất hiện ngày càng nhiều với mức độ phủ sóng lớn.

      Sinh viên sẽ trải qua 3 năm học với 9 học kỳ lý thuyết về các công cụ thực hiện các chiến dịch Digital Marketing, bao gồm mạng xã hội, marketing lan tỏa, inbound marketing quảng cáo hiển thị và tìm kiếm, tối ưu công cụ tìm kiếm và công nghệ di động, không dây.

      Chương trình Cử nhân Digital Marketing của RMIT sẽ có 12 tuần thực tập tại các doanh nghiệp trong ngành, giúp người học phát triển các nhóm kỹ năng cần thiết trong công việc. Bên cạnh đó, các workshops và hội thảo chuyên môn được tổ chức thường xuyên là một phần trong cách tiếp cận phương pháp dạy và học thực tiễn tại trường.

      Đại học RMIT áp dụng hình thức thanh toán theo từng năm học hoặc đóng học phí cố định. Năm học 2020, mức học phí sẽ là 289.036.667 VNĐ/năm (tương đương 867.110.000 VNĐ cho toàn chương trình đào tạo). Nếu lựa chọn hình thức học phí cố định, chi phí sẽ là 308.928.000 VNĐ/năm (tương đương 926.784.000 VNĐ/chương trình). Chương trình học phí cố định chỉ áp dụng cho sinh viên mới, với mục đích đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Quốc tế RMIT

      Chương trình Marketing tại RMIT đi sâu vào ngành Digital Marketing
      Chương trình Marketing tại RMIT đi sâu vào ngành Digital Marketing (Nguồn: Đại học RMIT)

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      • Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh:

        • 240A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

        • 11 đường 35CL, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Hotline: 028 3535 9119

      • Email: [email protected]

      • Fanpage: University of Management and Technology, HCMC

      • Website: umt.edu.vn

      Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành học “quốc dân” Marketing, thì Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) là một địa chỉ chất lượng để bạn cân nhắc. Ngành Marketing tại UMT bao gồm 2 chuyên ngành được xem là thời thượng nhất hiện nay:

      • Marketing số (Digital Marketing)

      • Quản trị chiến lược thương hiệu

      UMTNhững điểm nhấn nổi bật của ngành Marketing tại UMT (Nguồn: UMT)

      Với mục tiêu chính là đào tạo nguồn nhân lực Marketing chất lượng cao, chương trình học tại UMT tập trung phát triển các kỹ năng phân tích, tổ chức, quản lý và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực Marketing cho sinh viên. Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và quản trị sự thay đổi để đáp ứng các thách thức kinh tế toàn cầu.

      Đặc biệt, trong thời đại 4.0, các chiến binh Marketing cần phải “nhạy” với những xu hướng mới và “rành” về công nghệ số. UMT xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, gắn liền với các xu hướng thịnh hành trên thế giới. Sinh viên sẽ được tận hưởng trải nghiệm “du học Marketing tại chỗ” với chương trình chuẩn quốc tế ACBSP (Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh, Mỹ). Các môn học cơ sở ngành và chuyên ngành sẽ được giảng dạy hoàn toàn 100% bằng tiếng Anh, tạo điều kiện cho sinh viên giao tiếp tiếng Anh lưu loát trong công việc sau này.

      Xem thêm thông tin về các ngành đào tạo
      tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Lựa chọn ngành Marketing, sinh viên cần “bỏ túi” những thông gì? (Nguồn: YouTube - UMT)

      Để giỏi Marketing, bạn cũng không thể chỉ học lý thuyết suông. UMT chú trọng thực học - thực nghiệp với 1/3 thời lượng các môn học được dành cho thực hành. Sinh viên sẽ được tích lũy kỹ năng chuyên nghiệp qua các dự án thực tế, nghiên cứu và phân tích thị trường quốc tế, đề án khởi nghiệp. Trong đó, nổi bật là học kỳ doanh nghiệp trọn 3 tháng. Đây là thời điểm sinh viên được làm việc toàn thời gian tại các doanh nghiệp, là cơ hội rất tốt để có thêm kinh nghiệm làm việc thực tiễn và tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng tương lai.

      Chương trình đào tạo ngành Marketing tại UMT chỉ trong 3,5 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý hoạt động marketing, giải quyết các vấn đề quản trị và kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào trong doanh nghiệp. Đồng thời, các bạn còn có khả năng thích nghi cao trước những thay đổi, thách thức trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu, tự tin bước ra thế giới.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

      • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

      UEH là trường có bề dày lịch sử lâu đời và thuộc nhóm đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Chương trình cử nhân ngành Marketing của UEH trang bị kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, quản trị bán hàng, marketing kỹ thuật số... để giúp sinh viên có khả năng thích ứng tốt với công việc. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Marketing có thể tự tin với các nhóm kỹ năng bổ trợ công việc, như khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc theo nhóm...

      Học Marketing tại đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội đi du học nước ngoài, nhờ trường hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức nước ngoài tới từ Hà Lan, Úc, Pháp… Học phí của UEH khoảng 20.000.000 VNĐ/năm, có thể dao động tùy vào số lượng tín chỉ được đăng ký.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế TP.HCM

      Đại học Kinh tế  TP.HCM có môi trường học tập năng động
      Đại học Kinh tế TP.HCM có môi trường học tập năng động (Nguồn: Đại học Kinh tế TP.HCM)

      Đại học Kinh tế – Luật (UEL)

      • Địa chỉ: Số 669, Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, , TP.HCM

      Đại học Kinh tế – Luật trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM – ngôi trường nổi tiếng đã 2 lần lọt vào bảng xếp hạng QS về tỷ lệ sinh viên có cơ hội việc làm tốt trên thế giới. Theo học ngành Marketing tại UEL, bạn sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về khối ngành kinh tế quản lý, kiến thức cơ sở ngành Marketing, đặc biệt là các kiến thức về quản lý thương hiệu, quản lý truyền thông...

      Học phí của ngành Marketing theo chương trình đại trà rơi vào khoảng 9.000.000 VNĐ/năm, lớp chất lượng cao là 22.000.000 VNĐ/năm đầu và sẽ tăng 10%/năm cho các năm tiếp theo. Với chương trình chất lượng cao học hoàn toàn bằng tiếng Anh, mức học phí là 39.000.000 VNĐ/năm.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế - Luật

      Đại học Kinh tế - Luật sở hữu tỷ lệ sinh viên có việc làm xấp xỉ 96%
      Đại học Kinh tế – Luật sở hữu tỷ lệ sinh viên có việc làm xấp xỉ 96% (Nguồn: Đại học Kinh tế – Luật)

      Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

      • Địa chỉ: 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, Quận 7

      Trường đại học Tài chính – Marketing đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tài chính, kinh tế và marketing. Chương trình đào tạo Marketing tại đây có sự tham khảo cả trong và ngoài nước, định hướng nâng cao tính ứng dụng và liên kết với quốc tế. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội săn học bổng cùng nhiều chính sách ưu đãi học phí khi theo học ngành Marketing tại UFM.

      Sinh viên ngành Marketing sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về Marketing và kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành. Đại học Tài chính – Marketing đào tạo 3 chuyên ngành Marketing, bao gồm: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu và Truyền thông Marketing. Mức học phí của trường rơi vào khoảng 18.500.000 VNĐ/năm. Điểm chuẩn của trường thường dao động từ khoảng 19 – 24 điểm, thuộc mức điểm trung bình – khá.

      Sau khi ra trường, các vị trí dành cho sinh viên Marketing chủ yếu là bộ phận quảng cáo, phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn có thể trở thành chuyên viên quảng cáo, nhân viên tại phòng quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường…

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Tài chính - Marketing

      Đại học Tài chính - Marketing thu hút nhiều bạn trẻ đam mê ngành Marketing
      Đại học Tài chính – Marketing thu hút nhiều bạn trẻ đam mê ngành Marketing (Nguồn: Đại học Tài chính – Marketing)

      Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF)

      • Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Khoa Marketing tại Đại học Kinh tế – Tài chính là một trong các trường đại học đào tạo Marketing tốt tại TP.HCM, được nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng. Tại đây có 3 chuyên ngành để bạn lựa chọn: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Quảng cáo. Mức học phí bạn sẽ phải đóng là khoảng 30.000.000 VNĐ/học kỳ.

      Tùy theo từng chuyên ngành, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu các công cụ của chuyên ngành đó, nhưng nhìn chung những kiến thức nền tảng của ngành là cách xây dựng chiến lược marketing tại doanh nghiệp, xây dựng thương hiện, triển khai kế hoạch và đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông...

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế - Tài chính

      Sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính
      Sinh viên Đại học Kinh tế – Tài chính (Nguồn: cunghocvui)

      Theo học tại đây, người học sẽ được học tập trong một môi trường vô cùng năng động. Đội ngũ giảng viên của Khoa Marketing là các chuyên gia đầu ngành về Marketing – Quảng cáo. Cơ sở vật chất tại trường được trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ cho quá trình học tập và được nhiều sinh viên đánh giá cao.

      Theo học tại trường, bạn phải có năng lực ngoại ngữ khá, bởi Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chính trong quá trình đào tạo. Đây là yếu tố giúp bạn tự tin hơn khi đi xin việc và mở rộng cơ hội làm việc quốc tế. Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội du học nước ngoài, nâng cao hiểu biết về ngành Marketing trong môi trường quốc tế.

      Marketing đang trở thành ngành “hot” trên thị trường tuyển dụng với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt. Hy vọng với gợi ý các trường đại học đào tạo Marketing tốt tại TP.HCM từ Edu2Review, bạn sẽ sớm có được lựa chọn phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công theo đuổi được đam mê của mình.

      * Danh sách và thông tin học phí cập nhật tháng 5/2020. Liên hệ trực tiếp đơn vị đào tạo để cập nhật thông tin mới nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: bytuong


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      5 kỹ năng marketing ai cũng cần để dễ dàng thành công

      06/02/2020

      Ngay cả khi bạn không phải là một marketer chuyên nghiệp thì bạn cũng cần đến 5 kỹ năng marketing ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học Digital Marketing trong thời đại Marketing số lên ngôi, bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

      06/02/2020

      Xu hướng quảng cáo sản phẩm bằng Marketing số dần trở nên phổ biến, nhưng nguồn nhân lực về lĩnh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...