Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      Cập nhật lúc 09/07/2020 14:50
      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm tương lai. Muốn biết đâu là nơi phù hợp, mời bạn điểm qua bài viết sau đây!

      Danh sách

      Bài viết

      Bên cạnh niềm vui, phía sau cánh cửa đại học cũng có thể có nhiều nỗi lo về tài chính, khoảng cách địa lý xa xôi… Việc chọn được một ngôi trường đại học gần nhà phần nào sẽ giúp hành trình hiện thực hóa giấc mơ đại học của bạn bớt gian nan hơn.

      Vậy, đặc biệt đối với những bạn sĩ tử khu vực miền Trung, đâu là ngôi trường đại học chất lượng ở Huế mà bạn có thể cân nhắc cho kỳ tuyển sinh 2020 này? Danh sách 10 trường đại học xứ sở cố đô mà Edu2Review gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Phú Xuân

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, P. Phú Nhuận, TP. Huế
      • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, P. Phước Vĩnh, TP. Huế
      • Cơ sở 3: P. An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)

      Đại học Phú Xuân là ngôi trường đại học dân lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế. Được thành lập từ năm 2003, đội ngũ cán bộ quản lý cùng toàn thể giảng viên của trường không ngừng nỗ lực để đưa tên tuổi Đại học Phú Xuân sánh ngang với các trường đại học khác trong bản đồ giáo dục của địa phương.

      Năm 2018, Tổ chức Giáo dục EQuest quyết định đầu tư vào trường đã đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình hình thành và phát triển của Đại học Phú Xuân. Hiện nay, trường tổ chức giảng dạy 8 ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Kinh tế quốc tế - Tiếng Nhật, Việt nam học – Du lịch, Kế toán.

      Đại học Phú Xuân là ngôi trường đại học dân lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố HuếĐại học Phú Xuân là ngôi trường đại học dân lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Nhà trường định hướng xây dựng môi trường học tập gắn liền với thực tiễn thông qua mô hình giáo dục “learning office” và “learning project”. Theo đó, sinh viên được học tập với đội ngũ cán bộ và giảng viên doanh nhân có kinh nghiệm giảng dạy và kỹ năng làm việc thực tế. Tùy vào ngành học, lớp học bố trí giống như môi trường làm việc chuyên nghiệp với cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại.

      Thay vì học qua giáo trình truyền thống, sinh viên được lĩnh hội kiến thức thông qua các dự án thực tế, được hướng dẫn để sáng tạo và đưa ra các giải pháp mới. Ngoài ra, hoạt động kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp địa phương cũng được đẩy mạnh. Qua đó, sinh viên được bồi dưỡng đồng thời bộ ba thái độ, kiến thức và kỹ năng – những yếu tố cốt lõi giúp sinh viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và thăng tiến trong sự nghiệp sau này.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Phú Xuân

      Sinh viên được lĩnh hội kiến thức thông qua các dự án thực tếSinh viên Đại học Phú Xuân lĩnh hội kiến thức thông qua các dự án thực tế (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Học viện Âm nhạc Huế

      • Địa chỉ: 1 Lê Lợi, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế

      Nếu bạn là người yêu thích âm thanh và giai điệu thì Học viện Âm nhạc Huế là địa chỉ phù hợp. Cùng với Nhạc viện TP.HCM (TP.HCM) và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), Học viện Âm nhạc Huế là “cái nôi” đào tạo những tài năng âm nhạc cho quốc gia.

      Bên cạnh việc đào tạo các ngành Âm nhạc học, Sáng tác âm nhạc, Thanh nhạc, Piano, Biểu diễn nhạc cụ phương Tây, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc Huế còn xây dựng chương trình giảng dạy một cách hệ thống và bài bản các ngành Nhã nhạc Cung đình và Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Thông qua các nội dung này, trường không chỉ đào tạo nguồn nhân lực tài hoa mà còn góp phần duy trì và phát huy tinh hoa văn hóa nghệ thuật của dân tộc

      Sở hữu đội ngũ giảng viên hùng hậu, có chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất đủ để đáp ứng nhu cầu dạy và học, Học viện Âm nhạc Huế hoàn toàn là nơi đáng để bạn gửi gắm ước mơ.

      Đánh giá của sinh viên
      về Học viện Âm nhạc Huế

      Đội ngũ giảng viên tại Học viện  m nhạc Huế trong buổi ký kết với Hội đồng chấm thi âm nhạc quốc tế AMEB(Nguồn: Đội ngũ giảng viên tại Học viện Âm nhạc Huế trong buổi ký kết với Hội đồng chấm thi âm nhạc quốc tế AMEB (Nguồn: hocvienamnhachue)

      Đại học Khoa học – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, P. Phú Nhuận, TP. Huế

      Với lịch sử hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Đại học Khoa học – Đại học Huế là một trong những đơn vị giáo dục chất lượng và uy tín ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

      Trong kỳ tuyển sinh 2020, trường tổ chức tuyển sinh 28 ngành. Trong đó, có nhiều ngành học mới, đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Có thể kể đến như: Hán Nôm, Triết học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Văn học, Toán kinh tế, Quản lý nhà nước, Xã hội học, Đông phương học, Báo chí, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Hóa học, Địa lý tự nhiên, Khoa học môi trường, Toán ứng dụng, Quản trị và phân tích dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật địa chất, Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Địa kỹ thuật xây dựng, Công tác xã hội, Quản lý tài nguyên và môi trường.

      Đội ngũ giảng viên đa số đạt trình độ thạc sĩ trở lên, có nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cơ sở vật chất của trường không ngừng được đầu tư theo hướng hiện đại hóa nhằm bắt kịp với xu thế giáo dục trong nền văn minh công nghiệp 4.0.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Huế

      Đại học Khoa học Huế được nhiều sinh viên tin tưởng và chọn làm nơi gửi gắm ước mơ (Nguồn: YouTube – Lam Nguyen)

      Đại học Kinh tế – Đại học Huế

      • Địa chỉ: Phùng Hưng, P. Thuận Thành, TP. Huế

      Đại học Kinh tế – Đại học Huế sẽ là điểm đến lý tưởng cho những bạn có ước mơ liên quan đến lĩnh vực kinh tế và quản lý. Trong 50 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế không ngừng nâng cao chất lượng trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành có chất lượng.

      Cánh cửa Đại học Kinh tế rộng mở với các ngành học như: Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Kinh doanh nông nghiệp, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế quốc tế, Kế toán, Kiểm toán, Hệ thống thông tin quản lý, Thống kê kinh tế, Kinh doanh thương mại, Thương mại điện tử, Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị nhân lực, Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế chính trị.

      Trong đó, nhằm đáp ứng đòi hỏi nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Huế đã đa dạng hóa loại hình đào tạo, mở rộng liên kết đào tạo với các trường đại học tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển trên thế giới.

      Song song với việc mở rộng quy mô đào tạo, Đại học Kinh tế không quên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy cùng phương pháp dạy học và nội dung đào tạo.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Huế

      Đại học Kinh tế – Đại học Huế sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai có ước mơ liên quan đến về lĩnh vực kinh tế và quản lýĐại học Kinh tế – Đại học Huế sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai có ước mơ liên quan đến lĩnh vực kinh tế và quản lý (Nguồn: giaoducthoidai)

      Đại học Luật – Đại học Huế

      • Địa chỉ: Võ Văn Kiệt, P. An Tây, TP. Huế

      Đại học Luật – Đại học Huế có tiền thân là Luật Khoa thuộc Viện Đại học Huế, được thành lập từ năm 1957. Trải qua quá trình xây dựng với nhiều thăng trầm, đến nay Đại học Luật đã trở thành một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế – xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

      Hiện nay, Đại học Luật có 6 phòng chức năng, 5 khoa trực thuộc, 3 trung tâm. Đội ngũ cán bộ có 146 người. Trong đó có 3 phó giáo sư, 16 tiến sĩ, 9 giảng viên chính. Số lượng giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước là 22 người.

      Nếu bạn có ước mơ trở thành luật sư thì Đại học Luật – Đại học Huế sẽ là nơi chắp cánh ước mơ cho bạn. Trường hiện đang tổ chức giảng dạy bậc đại học chính quy 2 ngành là Luật và Luật kinh tế.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Luật Huế

      Sinh viên Đại học Luật Huế năng động, sáng tạo trong các hoạt động của trường Sinh viên Đại học Luật Huế năng động, sáng tạo trong các hoạt động trong và ngoài lớp học (Nguồn: hul.hueuni)

      Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 10 Tô Ngọc Vân, P. Thuận Thành, TP. Huế

      Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế được xây dựng trên cơ sở của Cao đẳng Mỹ thuật Huế – một ngôi trường được thành lập từ năm 1957. Sau hơn 60 năm phát triển, Đại học Nghệ thuật được biết là một trong 3 trung tâm đào tạo nghệ thuật lớn của cả nước.

      Hiện nay, trường có 7 ngành đào tạo: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất và Sư phạm Mỹ thuật. Nhằm mở rộng quy mô và đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nhà trường đã liên kết, hỗ trợ đào tạo cho nhiều trường cao đẳng, đại học trong nước cũng như tăng cường chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên với nhiều trường đại học khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nghệ thuật Huế

      Lịch sử 60 năm Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế (Nguồn: YouTube – Quach Hai Tho)

      Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, P. An Cựu, TP. Huế

      Biết thêm một ngôn ngữ giúp bạn mở ra những chân trời tri thức mới, làm tăng giá trị của bản thân, từ đó có nhiều cơ hội việc làm lý tưởng. Nếu bạn đang sinh sống tại Huế hay khu vực miền Trung và muốn trau dồi ngoại ngữ thì Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế sẽ là nơi đáng để bạn gửi gắm niềm tin.

      Các ngành đào tạo bậc đại học của trường gồm có: Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Pháp, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Trung Quốc, Sư phạm tiếng Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Việt Nam học, Quốc tế học. Mỗi ngành học đều cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ, văn hoá – văn học nước ngoài, đồng thời rèn luyện và phát huy năng lực ngôn ngữ đạt chuẩn C1 Châu Âu.

      Một trong những định hướng phát triển của trường là chú trọng vào công tác hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Do đó, ngoài đội ngũ giảng viên trong nước, trường còn đón nhận nhiều giảng viên người nước ngoài đến giảng dạy theo chương trình tình nguyện hoặc trao đổi giáo viên với các đại học nước ngoài, đem đến những giờ học chất lượng cao.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ Huế

      Đại học Ngoại ngữ Huế là một trong những ngôi trường đại học chất lượng ở Huế (Nguồn: dantri)Đại học Ngoại ngữ Huế là một trong những ngôi trường đại học chất lượng ở Huế (Nguồn: dantri)

      Đại học Nông lâm – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 102 Phùng Hưng, P. Thuận Thành, TP. Huế

      Đại học Nông Lâm là một trường đại học thuộc hệ thống Đại học Huế, được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, chuyên đào tạo kỹ sư, cử nhân Nông – Lâm – Ngư nghiệp và phát triển nông thôn.

      Các nhóm ngành đào tạo gồm có: Nhóm ngành An toàn thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật và xây dựng, Lâm nghiệp và quản lý tài nguyên rừng, Thủy sản, Trồng trọt và Nông nghiệp công nghệ cao, Phát triển nông thôn và các ngành khác (Chăn nuôi, Thú y, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ chế biến lâm sản, Quản lý đất đai, Bất động sản, Sinh học ứng dụng, Kỹ thuật trắc địa – Bản đồ, Kinh doanh và khởi nghiệp nông thôn).

      Một điểm đặc biệt, năm thứ nhất, sinh viên sẽ học chung theo nhóm ngành. Sau đó, sinh viên mới đi sâu vào chuyên ngành đào tạo đúng như nguyện vọng đã đăng ký trong hồ sơ xét tuyển và kết quả học tập của thí sinh.

      Đội ngũ giảng dạy của trường lên đến 290 người, trong đó tỉ lệ giảng viên có trình độ sau đại học chiếm 95,17% tổng số cán bộ giảng dạy toàn trường (số liệu tính đến tháng 3 năm 2015). Sinh viên theo học tại Đại học Nông lâm – Đại học Huế có cơ hội thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài từ 6 tháng đến 1 năm tại Nhật Bản, Đan Mạch, Đài Loan và Israel…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nông lâm Huế

      Sinh viên Đại học Nông lâm Huế trong buổi lễ tốt nghiệp (Nguồn: huaf)Sinh viên Đại học Nông lâm Huế trong buổi lễ tốt nghiệp (Nguồn: huaf)

      Đại học Sư phạm – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 34 Lê Lợi, P. Phú Hội, TP. Huế

      Là 1 trong 7 trường sư phạm trọng điểm quốc gia, Đại học Sư phạm – Đại học Huế là điểm đến cho những bạn có ước mơ theo nghiệp “gõ đầu trẻ”. Với hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong “làng” đào tạo cán bộ giáo dục nước nhà.

      Đằng sau những thành công đó là nhờ vào đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, xếp thứ 2 trong số các trường khối ngành sư phạm. Cùng cơ sở vật chất hiện đại và đáp ứng nhu cầu học tập cho người học.

      Ngoài truyền thống đào tạo hệ sư phạm với 24 ngành thuộc đủ các bộ môn, trường đã và đang đào tạo 2 ngành hệ cử nhân (Tâm lý học giáo dục và Hệ thống thông tin) và 2 ngành liên kết quốc tế (Vật lý tiên tiến liên kết với Đại học Virginia – Hoa Kỳ và chương trình đào tạo kỹ sư liên kết với Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp).

      Bên cạnh tham gia kiến tập, thực tập sư phạm ở các trường cao đẳng, THPT, tiểu học và mầm non trong khu vực, sinh viên Đại học Sư phạm – Đại học Huế còn có cơ hội đi thực tập sư phạm tại Thái Lan và một số nước khác như: Úc, Hoa Kỳ, Pháp.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Huế

      Kỷ niệm 60 thành lập Đại học Sư phảm Huế (Nguồn: YouTube – DHS Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế)

      Đại học Y dược – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế

      Không phải ngẫu nhiên mà “nhất y, nhì dược” luôn là câu cửa miệng của các bậc phụ huynh trong công tác định hướng nghề nghiệp cho con em của mình. Ngoài việc là một ngành học hot, khả năng cao có thu nhập hấp dẫn, y sĩ, dược sĩ còn gánh trên vai nhiệm vụ cao cả là cứu người.

      Các bạn học sinh tại Huế hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với Đại học Y dược – Đại học Huế. Kể từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo được gần 20.000 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân bậc đại học nhờ vào đội ngũ giảng viên có trình độ sau đại học hùng hậu.

      Hiện nay, trường đang đào tạo 22 ngành, trong đó hệ đại học chính quy gồm có 9 ngành: Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học Dự phòng, Y học Cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế Công cộng. Cùng nhiều hình thức đào tạo khác, số sinh viên theo học tại trường đã lên đến hơn 9.000 người/ năm.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Y dược Huế

      Các bạn học sinh tại Huế hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với Đại học Y dược – Đại học Huế (Nguồn: googleusercontent)Các bạn học sinh tại Huế hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ bốc thuốc chữa bệnh với Đại học Y dược – Đại học Huế (Nguồn: hrc)

      Ngoài các trường đại học có quy mô và cơ cấu hoàn chỉnh trên đây, vùng đất cố đô còn có một số khoa trực thuộc Đại học Huế như Khoa Du lịch, Khoa Giáo dục thể chất, Khoa Quốc tế, Khoa Kỹ thuật công nghệ và các phân hiệu của các trường đại học lớn như Đại học Tài chính – Kế toán, Học viện Hành chính Quốc gia với chất lượng đào tạo không hề kém cạnh.

      Với thông tin tổng quan về 10 trường đại học chất lượng ở Huế, trong đó có duy nhất một trường tư thục là Đại học Phú Xuân, Edu2Review hy vọng có thể giúp bạn đọc sớm tìm được địa chỉ đào tạo phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình. Chúc các bạn có những năm tháng sinh viên thật tươi đẹp và ý nghĩa!

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 5/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: dulichtoday


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đặt chân vào Tổ chức giáo dục EQuest: Đại học Phú Xuân nâng tầm vị thế mới

      06/08/2020

      Năm 2018, Đại học Phú Xuân trở thành thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest. Từ đây, trường bước ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vững vàng tương lai với 8 ngành học đào tạo tại Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội, phương pháp giảng dạy tiên tiến, giảng viên doanh nhân cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín tại khu vực miền Trung

      09/07/2020

      Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và có hứng thú với tiếng Anh?Bài viết này sẽ gợi ý giúp ...