Mở cánh cửa hội nhập thế giới với top 10 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mở cánh cửa hội nhập thế giới với top 10 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại TPHCM

      Mở cánh cửa hội nhập thế giới với top 10 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại TPHCM

      Cập nhật lúc 22/06/2020 15:44
      Bạn quan tâm đến ngành Ngôn ngữ Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để Edu2Review giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành học này với các trường đại học hàng đầu tại TPHCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Ngôn ngữ Anh giúp sinh viên làm chủ và sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc và cuộc sống. Không những thế, trong quá trình học, bạn còn có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Sinh viên cũng sẽ được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính, du lịch, sự kiện, giảng dạy… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm hiện nay.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở Điện Biên Phủ: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
      • Cơ sở Đầm Sen: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa hệ. HIU hiện đang đào tạo 39 ngành học, được chia thành 5 khối ngành: Kỹ thuật và Công nghệ; Kinh tế, Quản lý, Luật; Sức khỏe; Xã hội và Ngôn ngữ quốc tế; Khoa học giáo dục.

      Đặc biệt, đối với khối ngành Xã hội và Ngôn ngữ quốc tế, sinh viên được tiếp cận chương trình quốc tế với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và ứng dụng thực tiễn. Điều này sẽ giúp người học tự tin và sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp.

      Khối ngành Xã hội và Ngôn ngữ quốc tế tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng gồm 7 ngành học: Quan hệ quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học và Trung Quốc học.

      Trong đó, Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học được đưa vào chương trình đào tạo vào thời điểm thành lập trường – năm 1997. Với 23 năm hình thành và phát triển, ngành học này đã đào tạo nên hàng nghìn cử nhân thành thạo tiếng Anh, thành công với nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý, ngoại giao, biên phiên dịch hay giảng dạy...

      Giới thiệu về ngành Ngôn ngữ Anh tại HIU (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Điều làm nên điểm khác biệt của ngành Ngôn ngữ Anh tại trường là đội ngũ giảng viên chất lượng tốt nghiệp sau đại học từ các nước tiên tiến. Sinh viên sẽ có cơ hội học tập với giảng viên bản xứ ngay từ năm học đầu tiên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phát triển các câu lạc bộ tiếng Anh như Elders Talk, câu lạc bộ cùng học Elders Buddy… tạo sân chơi học thuật không chỉ đáp ứng sở thích mà còn rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh cần thiết cho sinh viên.

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đặt ra mục tiêu đào tạo nên những cử nhân có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh – Mỹ. Không những thế, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo, có kỹ năng nghề nghiệp phù hợp để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, biên phiên dịch, truyền thông hay quản lý doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn…

      HIU hướng đến việc đào tạo những công dân có năng lực toàn cầu, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế – xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Với ngành Ngôn ngữ Anh, chương trình học được thiết kế theo hướng ứng dụng gồm 3 chuyên ngành chính, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội là Phương pháp giảng dạy tiếng Anh, Biên phiên dịch, Quản trị văn phòng và truyền thông.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại HIU (Nguồn: Đại học Hồng Bàng) Học ngành Ngôn ngữ Anh mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

      Địa chỉ: 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q.1

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, nhà trường cũng là đơn vị tiên phong trong việc mở ra những ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý... Trong số đó, nổi bật là các ngành đào tạo ngôn ngữ, trong đó có Ngôn ngữ Anh.

      Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể lựa chọn chương trình chuyên ngành Văn hóa – Văn học, Biên phiên dịch hoặc Ngữ học – Giảng dạy. Chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh tại trường được kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) – Tổ chức kiểm định giáo dục đại học uy tín hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

      Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (Nguồn: USSH) Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Nguồn: USSH)

      Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT)

      • Địa chỉ: 28 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10

      Là một trong những trường đại học ngoài công lập được xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo, HUFLIT đã thiết lập nhiều mối quan hệ quốc tế với các trường đại học trong khu vực cũng như thế giới. Bên cạnh đó, trường cũng đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xã hội hóa giáo dục, công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế – văn hóa Việt Nam.

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM gồm 5 chuyên ngành chính: Biên phiên dịch, Nghiệp vụ văn phòng, Sư phạm, Tiếng Anh thương mại, Song ngữ Anh – Trung.

      Năm học 2020, nhà trường tổ chức tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh bằng các tổ hợp môn D01, A01, D14 và D15 với môn xét tuyển chính là Tiếng Anh.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM

      Toàn cảnh Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (Nguồn: Huflit)Toàn cảnh Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (Nguồn: Huflit)

      Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

      Địa chỉ:

      • 280 An Dương Vương, P.4, Q.5
      • 222 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM được chia thành 2 chuyên ngành chính:

      • Chương trình Ngôn ngữ Anh – Biên phiên dịch

      Mục tiêu của chuyên ngành là đào tạo nên những cử nhân tiếng Anh có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất cũng như sức khỏe để làm việc hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, hội nhập khu vực và quốc tế.

      Cử nhân ngôn ngữ Anh có thể đảm nhận công việc biên dịch, lễ tân, thư ký và nhân viên văn phòng tại các công ty trong và ngoài nước hay những cơ quan y tế, giáo dục…

      • Chương trình Ngôn ngữ Anh – Thương mại

      Chương trình đào tạo nên những sinh viên có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt là tiếng Anh trong thương mại. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực để làm việc trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, thương mại quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm TPHCM

      Đại học Sư phạm TPHCM cơ sở An Dương Vương (Nguồn: Đại học Sư phạm TPHCM)Đại học Sư phạm TPHCM cơ sở An Dương Vương (Nguồn: Đại học Sư phạm TPHCM)

      Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (BUH)

      Địa chỉ:

      • 39 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1
      • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức

      Đại học Ngân hàng TPHCM là trường định hướng ứng dụng đa ngành khối kinh doanh - quản lý. Trong đó, ngành mũi nhọn là Tài chính Ngân hàng. BUH thực hiện đào tạo sinh viên phát triển toàn diện về tri thức đạo đức, sáng tạo và hội đủ các yếu tố để trở thành công dân toàn cầu.

      Bên cạnh các chuyên ngành về Tài chính, Quản lý, BUH còn đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh. Cử nhân tốt nghiệp ngành học này sẽ nắm vững kiến thức nền tảng, có năng lực sử dụng các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng biên phiên – dịch cơ bản trong các lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt có liên quan đến kinh tế, tài chính, ngân hàng…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngân hàng TPHCM

      Khuôn viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (Nguồn: BUH) Khuôn viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (Nguồn: BUH)

      Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

      • Địa chỉ: 9 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được chia thành 2 hướng đào tạo, gồm sư phạm và thương mại. Dù là chuyên ngành nào thì sinh viên TDTU đều được trang bị toàn diện về kiến thức chuyên môn, ngôn ngữ và văn hóa của Anh và Mỹ.

      Bên cạnh đó, sinh viên cũng được bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tác phong chuyên nghiệp để có thể tự tin hoạt động trong nhiều lĩnh vực sau khi ra trường. Bạn có thể bắt đầu sự nghiệp với các vị trí sau đây khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại TDTU:

      • Nhân viên văn phòng tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước
      • Phiên dịch viên, cộng tác viên tại các trung tâm dịch thuật hay văn phòng công chứng
      • Hướng dẫn viên hoặc điều phối viên du lịch
      • Giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ, trường THPT, THCS, tiểu học…
      • Nhân viên tại các văn phòng tư vấn, hợp tác quốc tế
      • Điều phối viên

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Một góc TDTU về đêm (Nguồn: Sinh viên Đại Học Tôn Đức Thắng)Một góc TDTU về đêm (Nguồn: Sinh viên Đại Học Tôn Đức Thắng)

      Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      Địa chỉ:

      • 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
      • 475B Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh
      • 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại HUTECH tập trung đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời, nhà trường cũng giúp sinh viên trang bị các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế... để đáp ứng yêu cầu của phát triển của xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Ngoài ra, sinh viên cũng được bồi dưỡng các kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm… để chủ động và nâng cao hiệu quả trong môi trường làm việc cụ thể.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TPHCM

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại HUTECH có gì đặc biệt? (Nguồn: YouTube – HUTECH Channel)

      Trường Đại học Mở TP.HCM

      Địa chỉ:

      • 97 Võ Văn Tần, P.6, Q.3
      • 371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp
      • 2 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q.1
      • 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q.1

      Đại học Mở TP.HCM là trường đào tạo đa ngành, đa hệ với nhiều cơ sở trải rộng khắp đất nước. Một trong những khoa đào tạo nổi bật tại Đại học Mở TP.HCM chính là khoa ngoại ngữ, được thành lập vào tháng 9/1990 với tôn chỉ “học tập mở”.

      Khoa ngoại ngữ hiện đang đào tạo các ngành học: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật. Trong đó, sinh viên Ngôn ngữ Anh có thể lựa chọn một trong các chuyên ngành sau:

      • Phương pháp giảng dạy
      • Biên – phiên dịch
      • Tiếng Anh thương mại

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Mở TPHCM

      Sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM (Nguồn: Đại học Mở TPHCM) Sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM (Nguồn: Đại học Mở TPHCM)

      Trường Đại học Luật TP.HCM

      Địa chỉ:

      • 2 Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4
      • 123 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức

      Trường Đại học Luật TP.HCM đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh với chuyên ngành Anh văn pháp lý. Sinh viên được cung cấp kiến thức trong lĩnh vực pháp lý, làm nền tảng nghề nghiệp cho nhà ngôn ngữ Anh cũng như tư vấn luật.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến thức tổng hợp về tiếng Anh và luật như dịch thuật, dịch vụ công cộng, thương mại, kinh doanh quốc tế… hay làm việc tại các hiệp hội ngành nghề, công ty trong và ngoài nước, tư vấn trong các lĩnh vực liên quan đến tranh chấp thương mại quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Luật TPHCM

      Trường Đại học Luật TPHCM (Nguồn: ULAW) Trường Đại học Luật TPHCM (Nguồn: ULAW)

      Trường Đại học Hoa Sen

      Địa chỉ:

      • 8 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1
      • 93 Cao Thắng, P.3, Q.3
      • 120 Bis Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1
      • Cơ sở Quang Trung 1: Đường số 5, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12
      • Cơ sở Quang Trung 2: Đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12

      Ngành Ngôn ngữ Anh phù hợp cho những sinh viên thích làm việc trong môi trường năng động, ham học hỏi và yêu mến nền văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau khác nhau. Do đó, mỗi sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Hoa sen đóng vai trò là một người kết nối xuyên văn hóa.

      Ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Hoa sen bao gồm 4 chuyên ngành: Biên – phiên dịch, Giảng dạy tiếng Anh, Anh văn thương mại và Truyền thông quốc tế.

      Điểm nổi bật của ngành Ngôn ngữ Anh tại trường:

      • Đào tạo song song kỹ năng tiếng Anh và kiến thức chuyên môn với các chuyên ngành đa dạng, đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội
      • Trang bị cho sinh viên có đủ năng lực tiếng Anh để tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ và đa văn hóa
      • Nâng cao khả năng tự học, khai thác, phân tích và xử lý thông tin, phản biện
      • Phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế, làm việc nhóm, thuyết trình…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Hoa Sen

      Giới thiệu về Trường Đại học Hoa Sen (Nguồn: YouTube – Đại học Hoa Sen)

      Nếu bạn thật sự yêu thích ngôn ngữ Anh và mong muốn phát triển sự nghiệp, gắn bó lâu dài với tiếng Anh thì đừng ngần ngại mà hãy bắt tay vào chuẩn bị cho kế hoạch tương lai. Hy vọng 10 trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh trên sẽ giúp bạn định hình được nghề nghiệp và lựa chọn môi trường phù hợp với bản thân.

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 6/2020.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh: Không thể bỏ qua Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      09/06/2020

      Nếu bạn đang tìm các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh thì không thể bỏ qua Đại học Quốc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chuyến đi của thanh xuân: chuyện 5 nữ sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực tập tại Nhật Bản

      06/02/2020

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tác phong chuẩn mực, tỉ mỉ... là những điều khiến 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...