Trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp với các trường đại học đào tạo ngành Kế toán | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp với các trường đại học đào tạo ngành Kế toán

      Trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp với các trường đại học đào tạo ngành Kế toán

      Cập nhật lúc 23/07/2020 10:51
      Nếu là một người tỉ mỉ, đam mê tính toán thì đích thị kế toán viên là công việc dành cho bạn. Với các trường đại học có ngành Kế toán tại TP.HCM sau đây, ước mơ của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

      Danh sách

      Bài viết

      Theo một nghiên cứu từ Navigos Group, kế toán tài chính là một trong những bộ phận có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại các doanh nghiệp. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng chuyên viên kế toán chiếm đến 33%. Song song, hàng năm có vô số công ty, tổ chức được thành lập cùng sự du nhập của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài tạo cơ hội việc làm rộng mở cho những sinh viên theo học ngành Kế toán.

      Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ trở thành người cầm cán cân tài chính cho doanh nghiệp thì bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn những trường đại học đào tạo ngành Kế toán chất lượng tại TP.HCM!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở Điện Biên Phủ: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
      • Cơ sở Đầm Sen: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

      Vào đầu tháng 3, Webometrics Ranking of World Universities – bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới đã cập nhật và công bố danh sách mới nhất. Trong đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng nằm trong top 100 trường có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Điều này phần nào khẳng định danh tiếng của trường – một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu trong hệ thống các trường đại học ngoài công lập trong nước.

      Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhận được sự tín nhiệm của đông đảo quý phụ huynh và học sinh. Tính đến năm 2018, trường đã đào tạo thành công 48.466 cử nhân, 849 thạc sĩ, 13.657 kỹ thuật viên thuộc nhiều ngành nghề và lĩnh vực cho thị trường lao động Việt Nam, cũng như quốc tế.

      Mặc dù sở hữu chương trình đào tạo đa dạng, nhưng ở bất kỳ ngành nào thì ban lãnh đạo Đại học Quốc tế Hồng Bàng đều đầu tư chỉn chu từ nhân lực đến cơ sở vật chất. Chỉ tính riêng ngành Kế toán, trường đã tập trung xây dựng một đội ngũ giảng viên tâm huyết, có kiến thức sâu rộng và nhiều kinh nghiệm thực tế. Các thầy cô có phương pháp giảng dạy sinh động, dễ hiểu, kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn giúp sinh viên có cái nhìn đa dạng, nhiều chiều về chuyên ngành mình theo đuổi.

      Giới thiệu Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Nhằm đào tạo nên các chuyên viên kế toán chuyên nghiệp, sinh viên ngành Kế toán tại Đại học Hồng Bàng sẽ được trau dồi từ kiến thức nền tảng đến chuyên sâu không chỉ về chuyên ngành mà còn gồm cả những kiến thức liên quan như pháp luật, thuế, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp.

      Đặc biệt, trường có mối quan hệ khăng khít với nhiều tổ chức và doanh nghiệp, đảm bảo nhu cầu kiến tập, thực tập của sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức trên trường, lớp vào thực tiễn cũng như trau dồi và học hỏi kinh nghiệm từ môi trường làm việc thực tế.

      Nhằm tạo cơ hội cho nhiều học sinh có thể trở thành sinh viên chuyên ngành Kế toán của trường, Đại học Quốc tế Hồng Bàng mở rộng hình thức tuyển sinh với 6 phương thức: xét học bạ THPT, xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, thi tuyển sinh đầu vào do trường tổ chức, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét kết quả kỳ thi SAT và xét tuyển đối với cả học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng nằm trong top 100 trường có tầm ảnh hưởng tại Việt NamĐại học Hồng Bàng mở rộng hình thức tuyển sinh với 6 phương thức (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Đại học Kinh Tế TP.HCM

      • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

      Đúng như tên gọi, Đại học Kinh tế TP.HCM là địa chỉ vàng trong làng đào tạo về kinh tế, tài chính, quản lý, kinh doanh và luật. Hiển nhiên, nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở để theo học ngành Kế toán thì đây là địa chỉ không thể bỏ qua. Được thành lập từ năm 1976, đến nay, trường đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản lý tài năng cho cả nước nhờ có đội ngũ giáo sư, giảng viên có trình độ cao, có uy tín và năng lực chuyên môn.

      Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự của thị trường lao động, ngành Kế toán tại Đại học Kinh Tế TP.HCM được phân thành 3 chuyên ngành: Kế toán công, Kế toán doanh nghiệp và Kiểm toán. Chương trình đào tạo của các chuyên ngành này được thiết kế dựa trên tài liệu của các trường nằm trong top 200 đại học uy tín trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp không chỉ nắm vững kiến thức cơ bản, hệ thống và hiện đại mà còn có khả năng phân tích, nghiên cứu, hoạch định chính sách và giải quyết các vấn đề chuyên môn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Về Đại học Kinh tế TP.HCM

      Nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở để theo học ngành Kế toán thì Đại học Kinh tế là địa chỉ không thể bỏ quaNếu bạn đang muốn tìm một cơ sở để theo học ngành Kế toán thì Đại học Kinh tế là địa chỉ không thể bỏ qua (Nguồn: voh)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM

      Mặc dù là một trường đại học công lập trẻ nhưng Đại học Tôn Đức Thắng đã từng được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trong nước, cũng như thế giới với những thứ hạng nổi bật. Ngoài ra, với phương pháp dạy và học hiện đại, lực lượng chuyên môn hùng mạnh, chương trình đào tạo tiên tiến, môi trường học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, trường Đại học Tôn Đức Thắng chính là cánh cửa đáng để bạn “chọn mặt, gửi vàng”.

      Nếu theo học ngành Kế toán tại Đại học Tôn Đức Thắng, sinh viên có thể đăng ký một trong các chương trình đào tạo sau:

      • Chương trình tiêu chuẩn: Đây là chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Việt, đạt chuẩn đầu ra bậc 6/8 theo khung trình độ quốc gia Việt Nam.
      • Chương trình chất lượng cao: Đây cũng là chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy nhưng giảng viên sẽ dạy học bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
      • Chương trình đại học bằng tiếng Anh: Nhằm đào tạo nhân lực có chuẩn đầu ra đạt yêu cầu cao hơn và đáp ứng thị trường hội nhập quốc tế, chương trình này được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội đi học trực tiếp tại doanh nghiệp hoặc nước ngoài.
      • Chương trình du học luân chuyển: Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên nhận được hai bằng đại học (một bằng của Đại học Tôn Đức Thắng và bằng còn lại của trường đại học nước ngoài liên kết).

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Giới thiệu về trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: YouTube – Ton Duc Thang University)

      Đại học Ngân hàng TP.HCM

      • Địa chỉ: 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM

      Đại học Ngân hàng TP.HCM là một trong những trường đại học trọng điểm trong việc đào tạo nhân lực cho ngành Tài chính – Ngân hàng tại miền Nam Việt Nam. Bên cạnh đó, trường cũng tham gia giảng dạy các nhóm ngành quản lý và kinh tế…

      Khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Ngân hàng TP.HCM được hình thành và phát triển song song cùng quá trình xây dựng và trưởng thành của trường trong suốt 40 năm. Trải qua bao khó khăn và thăng trầm trong thời gian đầu thành lập, đến này khoa đã đi vào guồng hoạt động và không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy.

      Đội ngũ giảng dạy của khoa lên đến 30 giảng viên. Các thầy cô đều được đào tạo hầu hết từ nước ngoài hoặc các chương trình liên kết với nước ngoài, trình độ từ thạc sĩ trở lên. Khoa có 4 bộ môn chủ lực gồm Bộ môn Kế toán, Bộ môn Kế toán Tài chính, Bộ môn Kiểm toán và Bộ môn Kế toán quản trị.

      Sinh viên Đại học Ngân hàng sau khi ra trường đều nhanh chóng tìm được việc làm đúng chuyên ngành, được các cơ quan, tổ chức đánh giá cao cả về khả năng chuyên môn và tư cách đạo đức. Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều công ty, doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ hậu bối.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngân hàng TP.HCM

      Sinh viên Đại học Ngân hàng (Nguồn: tuoitre)Sinh viên Đại học Ngân hàng (Nguồn: tuoitre)

      Đại học Tài Chính Marketing

      • Địa chỉ: 2/4 Trần Xuân Soạn, P. Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM

      Trường Đại học Tài chính Marketing thuộc Bộ Tài chính, tiền thân là Trường Đại học Bán công Marketing được thành lập năm 2004. Đến nay, Đại học Tài chính Marketing được nhà nước cho phép đào tạo ở cả 3 bậc: Tiến sĩ, Thạc sĩ và Đại học với nhiều loại hình đào tạo từ chính quy đến vừa làm vừa học thuộc đa dạng lĩnh vực.

      Chương trình đào tạo chuyên viên Kế toán do Khoa Kế toán – Kiểm toán phụ trách và bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên từ năm 2005. Đến nay, khoa đã đào tạo được 12 khóa, trong đó có 9 khóa tốt nghiệp bậc cử nhân.

      Bên cạnh, đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ từ thạc sĩ trở lên, khoa còn mời các giảng viên có kinh nghiệm quản lý kế toán ở các doanh nghiệp quy mô lớn hoặc các cơ sở đào tạo có uy tín khác về giảng dạy. Chương trình đào tạo tập trung trau dồi cử nhân kinh tế chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp chuyên nghiệp về cả kỹ năng, kiến thức và thái độ.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tài chính Marketing

      Sinh viên UFM tham quan công ty phần mềm kế toán FAST (Nguồn: fast)Sinh viên UFM tham quan công ty phần mềm kế toán FAST (Nguồn: fast)

      Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

      • Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trường đại học đa ngành với thế mạnh chuyên về các ngành kỹ thuật. Dù vậy, các nhóm ngành kinh tế, quản lý của trường cũng không hề kém cạnh.

      Ngành Kế toán tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được đào tạo tại khoa Kinh tế và khoa Đào tạo Chất lượng cao do đội ngũ giảng viên có trình độ trực tiếp đứng lớp. Nội dung kiến thức mang tính ứng dụng cao, do học tập trên cơ sở dữ liệu phong phú và các tình huống thực tế. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có thể vận dụng ngay kiến thức đã học vào thực tiễn. Đặc biệt, chương trình đào tạo có tính kế thừa tạo điều kiện cho người học có thể học lên cao học hoặc trở thành nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Hình ảnh sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM trong một giờ học (Nguồn: Facebook - UTE TV)Hình ảnh sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM trong một giờ học (Nguồn: Facebook – UTE TV)

      Đại học Sài Gòn

      • Địa chỉ: 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM

      Năm 2007, Đại học Sài Gòn – đại học công lập trực thuộc UBND TP.HCM, chịu sự quản lý Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thành lập dựa trên cơ sở của Cao đẳng Sư phạm TP.HCM. Ngành Kế toán tại Đại học Sài Gòn trực thuộc khoa Tài chính – Kế toán. Tiêu chí xuyên suốt mọi hoạt động của khoa là xây dựng môi trường học tập tích cực, lấy chất lượng đào tạo sinh viên làm trọng tâm.

      Chương trình đào tạo luôn được đổi mới cùng phương pháp giảng dạy theo hướng lý thuyết gắn với thực tiễn. Điều này giúp trường đào tạo nên đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Đặc biệt, khoa có mối liên hệ mật thiết với các doanh nghiệp chuyên ngành để hỗ trợ các chương trình học tập cho sinh viên, giải quyết nhu cầu kiến tập, thực tập cũng như việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sài Gòn

      Sinh viên Đại học Sài Gòn trong màu áo cử nhân (Nguồn: kyyeutphcm)Sinh viên Đại học Sài Gòn trong màu áo cử nhân (Nguồn: kyyeutphcm)

      Đại học Mở TP.HCM

      • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM

      Đại học Mở TP.HCM là một trường đại học công lập đa ngành có tiếng tại Việt Nam. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo tiên phong theo cơ chế tự chủ tài chính và cũng là một trong những ngôi trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo từ xa.

      Đáp ứng nhu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước với khu vực và thế giới, Đại học Mở TP.HCM trong những năm qua đã không ngừng nỗ lực mở rộng các chuyên ngành đào tạo. Đến nay, trường đã có 24 chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các địa phương và của người học trên cả nước.

      Chương trình đào tạo Kế toán tại trường được tiến hành theo 2 phương thức: đào tạo từ xa hoặc vừa làm vừa học. Khác với những trường đã đề cập ở trên, thời gian đào tạo ngành Kế toán của Đại học Mở có thời lượng là 5 năm. Tuy nhiên, sinh viên có thể tăng cường độ học để hoàn thành chương trình đào tạo sớm hơn. Với bằng Cử nhân và bằng Kỹ sư hệ đào tạo từ xa, sinh viên có thể học tiếp văn bằng 2 hoặc các chương trình cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Mở TP.HCM

      Giới thiệu về Đại học Mở TP.HCM (Nguồn: YouTube – Ho Chi Minh Open University)

      Dù chuyên viên kế toán là một ngành nghề lý tưởng với cơ hội việc làm cao và mức lương hậu hĩnh nhưng không thể phủ nhận đây là công việc khá bận rộn và có nhiều áp lực. Tuy nhiên với những kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ mà bạn được trau dồi từ những ngôi trường đại học nêu trên, cùng tinh thần quyết tâm và kinh nghiệm tích lũy được sẽ giúp bạn hoàn thành công việc và có những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp của mình!

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: hrinsider


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khối A có những ngành, nghề nào?

      06/02/2020

      Các ngành khối A hiện nay thường liên tục đổi mới. Vì vậy, nếu bạn chưa biết khối A có những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...