Danh sách các trường đào tạo ngành Kế toán tại khu vực miền Trung | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường đào tạo ngành Kế toán tại khu vực miền Trung

      Danh sách các trường đào tạo ngành Kế toán tại khu vực miền Trung

      Cập nhật lúc 09/07/2020 15:11
      Các sĩ tử khu vực miền Trung có thể đăng ký xét tuyển ngành Kế toán tại những trường đại học nào? Có tới 10 đáp án và một trong những lựa chọn khiến bạn hài lòng chính là Đại học Phú Xuân.

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Kế toán luôn nhận được sự quan tâm của nhiều sĩ tử bởi tính chất ổn định và mức thu nhập khá. Chính vì lý do này mà độ cạnh tranh của nghề kế toán luôn ở mức cao. Các sĩ tử cần sáng suốt để chọn các đơn vị đào tạo uy tín nhằm mở rộng cơ hội việc làm sau này.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Phú Xuân

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Thành phố Huế
      • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Thành phố Huế
      • Cơ sở 3: Phường An Tây, Thành phố Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)

      Trường Đại học Phú Xuân được thành lập vào năm 2003, trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại thành phố Huế. Năm 2018, trường nhận được sự đầu tư từ Tổ chức giáo dục EQuest và chủ trương nâng cấp toàn diện hệ thống cơ sở vật chất, chương trình đào tạo. Không gian học tập của sinh viên được thiết kế tương tự môi trường làm việc thực tế (learning office) và kết hợp với mô hình học tập theo dự án (learning project) nhằm giúp sinh viên xây dựng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

      Đại học Phú Xuân đào tạo đa ngành, trong đó có ngành Kế toán. Thế mạnh trong chương trình đào tạo ngành học này của trường là khối kiến thức về ứng dụng công nghệ, kỹ năng kế toán trên phần mềm điện toán đám mây. Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng bắt kịp sự phát triển của công nghệ và tối đa hóa hiệu quả làm việc nhờ vào kỹ năng sử dụng công nghệ.

      Chương trình đào tạo ngành Kế toán có thời gian tiêu chuẩn là 3,5 năm với 9 học kỳ. Ngay từ học kỳ 2, sinh viên đã được làm quen với khối kiến thức cơ sở ngành giúp hình thành kỹ năng làm việc từ sớm. Ngoài ra, sinh viên còn được nhà trường tạo điều kiện với học phần đào tạo kỹ năng phỏng vấn, tìm việc nhằm nâng cao cơ hội cạnh tranh sau khi ra trường.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Phú Xuân

      Đại học Phú Xuân chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất (Nguồn: YouTube - Trường Đại học Phú Xuân)

      Đại học Kinh tế - Đại học Huế

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 100 Phùng Hưng, Thành phố Huế
      • Cơ sở 2: 99 Hồ Đắc Di, Thành phố Huế

      Đại học Kinh tế là thành viên trực thuộc Đại học Huế, có truyền thống hơn 50 năm. Trường đào tạo theo nhiều hình thức và luôn chú trọng việc liên kết đào tạo với các địa phương trong cả nước nhằm đáp ứng các yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh.

      Ngành Kế toán luôn đứng đầu về số lượng tuyển sinh của trường và ổn định qua các năm. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo bài bản, sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kế toán có thể đảm nhận các nghiệp vụ về kế toán chi phí, kế toán quản trị, kế toán tài chính, nhân viên kiểm soát hoặc kiểm toán nội bộ trong các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn, tư vấn và đề xuất các giải pháp quản trị tài chính cho tổ chức.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế - Đại học Huế

      Đại học Kinh tế - Đại học Huế là có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo
      Đại học Kinh tế - Đại học Huế là có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo (Nguồn: baomoi)

      Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng

      Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có tiền thân là Khoa Kinh tế thuộc Viện Đại học Đà Nẵng, được thành lập vào tháng 7/1975. Qua 45 năm phát triển, nhà trường trở thành đơn vị đào tạo trọng điểm về lĩnh vực kinh tế tại khu vực miền Trung. Nhà trường luôn cố gắng xây dựng môi trường giáo dục quốc tế, hiện đại, tiện nghi, hỗ trợ tối đa cho quá trình tiếp thu kiến thức của sinh viên. Đội ngũ giảng viên của trường năng động, trình độ chuyên môn cao, từng tu nghiệp tại các quốc gia tiên tiến.

      5 chương trình đào tạo tại trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) do Hội đồng Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á công nhận. Ngành Kế toán là một trong những chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA sớm nhất của trường. Do đó, các sinh viên chuyên ngành Kế toán tại trường luôn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn và có lợi thế lớn khi tìm kiếm việc làm.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (Nguồn: YouTube - DUE TV)

      Đại học Duy Tân

      • Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Thành phố Đà Nẵng

      Được thành lập ngày 11/11/1994, Đại học Duy Tân là trường đại học tư thục đầu tiên tại khu vực miền Trung. Trường đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực. 94% sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh chương trình đào tạo trình độ đại học, nhà trường còn đào tạo chuyên ngành Kế toán trình độ thạc sĩ và tiến sĩ. Đại học Duy Tân là trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại nước ta được phép đào tạo tiến sĩ.

      Ngành Kế toán của Đại học Duy Tân hiện đào tạo 4 chuyên ngành, gồm: Kế toán Kiểm toán, Kế toán Doanh nghiệp, Kế toán Nhà nước, Thuế và tư vấn thuế. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên sẽ có năng lực công tác tại nhiều loại hình doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức trong xã hội; nắm vững kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ kế toán.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Duy Tân

      Đại học Duy Tân là đại học tư thục đầu tiên của khu vực miền Trung
      Đại học Duy Tân là đại học tư thục đầu tiên của khu vực miền Trung (Nguồn: kenhtuyensinh)

      Đại học Nha Trang

      • Địa chỉ: 02 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Nha Trang

      Đại học Nha Trang là một trong ba trường đại học đa ngành tại miền Trung, trường đã được hệ thống Đại học Quốc gia kiểm định và chứng nhận về chất lượng đào tạo vào năm 2017. Theo bảng xếp hạng của Webometrics năm 2017, trường đứng thứ 30 Việt Nam.

      Từ năm học 2020, nhà trường dừng tuyển sinh hệ cao đẳng và tập trung tuyển sinh cho trình độ đại học với quy mô tuyển sinh giảm so với các mùa trước. Cũng từ năm học 2020, Đại học Nha Trang mở thêm hệ đào tạo chất lượng cao cho ngành Kế toán, giúp sĩ tử có thêm sự lựa chọn. Hệ chất lượng cao của trường đào tạo song ngữ Anh – Việt.

      Khoa Kế toán - Tài chính của trường bao gồm 3 chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính - Ngân hàng. Trong đó, chương trình đào tạo ngành Kế toán sẽ cung cấp các kiến thức về những tình huống kế - kiểm toán phát sinh trong thực tế, giúp sinh viên có kiến thức thiết lập hệ thống thông tin kế toán và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong kế toán.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Nha Trang

      Đại học Nha Trang luôn ngập tràn vitamin sea nhờ vị trí gần biển
      Đại học Nha Trang luôn ngập tràn vitamin sea nhờ vị trí gần biển (Nguồn: baomoi)

      Đại học Tôn Đức Thắng - Phân hiệu Nha Trang

      • Địa chỉ: 22 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Nha Trang

      Đại học Tôn Đức Thắng hẳn là một cái tên quen thuộc với nhiều người. Tháng 8/2019, nhà trường được Hệ thống xếp hạng ARWU xếp vị trí số 1 Việt Nam và thuộc Top 1.000 đại học tốt nhất thế giới. Tại khu vực miền Trung, trường có 2 phân hiệu đặt tại Nha Trang và Lâm Đồng. Hiện nay, Phân hiệu Nha Trang đang tổ chức đào tạo các bậc học gồm: bậc Sau đại học, đại học chính quy, tổ chức thi chứng chỉ quốc gia của ngành tin học và tiếng Anh.

      Ngành Kế toán tại Đại học Tôn Đức Thắng – phân hiệu Nha Trang sẽ đào tạo theo chương trình học 2 năm đầu tại Nha Trang và 2 năm cuối học tại cơ sở chính tại TP.HCM. Bên cạnh những môn học lý thuyết, sinh viên ngành Kế toán còn được tham gia các khóa học bổ trợ tại Phòng Mô phỏng Kế toán (Phần mềm kế toán, khai báo thuế…) và kỳ thi Kỹ năng thực hành chuyên môn nhằm đạt được mục tiêu đầu ra của trường (kiến thức chuyên ngành, kỹ năng tin học, kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng mềm).

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Tôn Đức Thắng


      Cơ sở Nha Trang của Đại học Tôn Đức Thắng ngập sắc phượng đỏ
      Cơ sở Nha Trang của Đại học Tôn Đức Thắng ngập sắc phượng đỏ (Nguồn: Đại học Tôn Đức Thắng)

      Đại học Hồng Đức

      • Địa chỉ: 565 Quang Trung, Thành phố Thanh Hóa

      Trường Đại học Hồng Đức được thành lập dựa trên cơ sở 3 trường cao đẳng đã có bề dày đào tạo hơn 40 năm gồm: Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Ngành Kế toán trường Đại học Hồng Đức là một trong những ngành đào tạo uy tín trong khối các trường kinh tế, với đội ngũ giảng viên chất lượng cao (08 tiến sĩ, 08 thạc sĩ). Hàng năm, ngành đào tạo hàng trăm sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi với tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành trên 50%.

      So với nhiều trường đại học cùng ngành, Đại học Hồng Đức có mức học phí “hạt dẻ”, phù hợp với đa số sinh viên. Năm học 2020, mức học phí dự kiến của trường là 7.000.000 – 8.000.000 VNĐ/năm. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có nhiều chương trình miễn giảm học phí cho sinh viên có điểm đầu vào cao và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Hồng Đức

      Đại học Hồng Đức có mức học phí phù hợp với phần đông sinh viên
      Đại học Hồng Đức có mức học phí phù hợp với phần đông sinh viên (Nguồn: thangmayanphat)

      Đại học Kinh tế Nghệ An

      • Địa chỉ: 01 Lý Tự Trọng, Thành phố Vinh

      Trường Đại học Kinh tế Nghệ An là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc UBND tỉnh Nghệ An. Trường đào tạo trình độ đại học theo nhiều hình thức bao gồm hình thức chính quy, văn bằng 2, liên thông, vừa học vừa làm. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều khóa đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng và cấp chứng chỉ kế toán cho người học.

      Sinh viên tại trường không chỉ được đào tạo các kiến thức, kỹ năng của ngành Kế toán mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện kỹ năng mềm và cập nhật kiến thức chuyên ngành thông qua hoạt động hội thảo.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế Nghệ An

      Sinh viên Đại học Kinh tế Nghệ An trong ngày khai giảng
      Sinh viên Đại học Kinh tế Nghệ An trong ngày khai giảng (Nguồn: vietgiaitri)

      Đại học Quy Nhơn

      • Địa chỉ: 170 An Dương Vương, Thành phố Quy Nhơn

      Chương trình đào tạo ngành Kế toán của trường Đại học Quy Nhơn có 106 tín chỉ chuyên ngành, chiếm khoảng 3/4 khối lượng đào tạo. Điểm mạnh của chương trình là tính ứng dụng cao, chú trọng kỹ năng thực hành nghề nghiệp, thường xuyên cập nhật các thay đổi về chính sách kế toán, kiểm toán của Bộ Tài chính Việt Nam và tương thích với nhiều chương trình của các trường đại học trên thế giới.

      Nhà trường cũng chủ động hợp tác với nhiều trường đại học lớn trên cả nước để nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên và hoàn thiện chương trình đào tạo. Các đối tác chiến lược của trường bao gồm Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng... Ngoài ra, Đại học Quy Nhơn còn là đối tác của ACCA Việt Nam (Văn phòng đại diện của Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Anh quốc) và VAA (Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam).

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Quy Nhơn

      Đại học Quy Nhơn được đánh giá là một trong những đại học ven biển đẹp nhất Việt Nam
      Đại học Quy Nhơn được đánh giá là một trong những đại học ven biển đẹp nhất Việt Nam (Nguồn: Đại học Quy Nhơn)

      Đại học Tài chính - Kế toán

      • Địa chỉ: Thị Trấn La Hà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

      Trường Đại học Tài chính - Kế toán là đại học chuyên ngành về kinh tế với hai ngành trọng điểm là Tài chính - Ngân hàng và Kế toán. Trường là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính. Ngoài cơ sở tại Quảng Ngãi, trường còn có một phân hiệu đặt tại Huế.

      Ngành Kế toán của trường bao gồm 3 chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp, Kế toán Nhà nước, Kế toán tổng hợp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kế toán có thể đảm nhiệm vị trí kế toán viên, kiểm soát viên, nhân viên thuế, chuyên viên tư vấn tài chính kế toán, nhân viên quản lý dự án; làm cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Tài chính - Kế toán

      Toàn cảnh Đại học Tài chính - Kế toán
      Toàn cảnh Đại học Tài chính - Kế toán (Nguồn: Đại học Tài chính - Kế toán)

      Hiện nay, có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Kế toán tại khu vực miền Trung khiến sĩ tử và phụ huynh không khỏi phân vân. Hy vọng những thông tin tổng quan về 10 ngôi trường uy tín trên đây sẽ giúp bạn đọc sớm tìm được lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân.

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 5/2020.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: squarespace


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      06/08/2020

      Những năm gần đây, Đại học Phú Xuân có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...