Học ngành Công nghệ Thông tin tại miền Trung: Chọn trường nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành Công nghệ Thông tin tại miền Trung: Chọn trường nào?

      Học ngành Công nghệ Thông tin tại miền Trung: Chọn trường nào?

      Cập nhật lúc 09/07/2020 15:03
      Bạn muốn trở thành sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và hiện đang sống tại khu vực miền Trung? Tham khảo 10 trường đại học dưới đây để chọn được nơi học phù hợp nhất.

      Danh sách

      Bài viết

      Trong thời đại kỷ nguyên 4.0, Công nghệ Thông tin dần trở thành một trong những ngành học hot nhất và luôn nằm trong top đầu lựa chọn của nhiều học sinh lớp 12. Khi đã chọn được ngành học phù hợp thì việc cân nhắc tìm trường đại học cũng là một bài toán khó. Hiểu được điều này, Edu2Review sẽ giới thiệu ngay đến bạn đọc top 10 trường đại học đào tạo ngành Công nghệ Thông tin tại khu vực miền Trung.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Phú Xuân

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, Thành phố Huế
      • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế
      • Cơ sở 3: Phường An Tây, Thành phố Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)

      Đại học Phú Xuân là cái tên nổi bật bởi đây là trường đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế. Trường đào tạo đa dạng ngành nghề, trong đó có Công nghệ Thông tin, với các chuyên ngành như Công nghệ phần mềm, Quản trị dữ liệu, Phát triển ứng dụng IoT, Kỹ sư hệ thống, Phân tích hệ thống...

      Thời gian đào tạo kéo dài 9 học kỳ (tương đương 3.5 năm), bao gồm các nội dung: nhập môn, phát triển web front-end, back-end, công nghệ Java, công nghệ chuyên sâu, xu thế hiện đại, tư tưởng & chính trị. 2 học kỳ cuối là thời gian thực tập doanh nghiệp và làm khóa luận tốt nghiệp, giúp sinh viên cọ xát với môi trường làm việc thực tế cũng như "đầu quân" vào các công ty tiềm năng để phát triển sự nghiệp lâu dài.

      Điểm đặc biệt thu hút sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Phú Xuân là nhà trường cam kết việc làm 100% cho sinh viên. Để hiện thực hóa cam kết này, trường luôn đảm bảo mọi sinh viên có ít nhất 35% thời lượng thực hành trong chương trình đào tạo, với mô hình học tập theo dự án kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực tế.

      Từ khi nhận được sự đầu tư và tài trợ của Tổ chức Giáo dục EQuest vào năm 2018, trường đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc phát triển toàn diện cơ sở vật chất để mang lại môi trường học tập hiện đại, theo phong cách "learning office" (mô hình trường học được thiết kế như văn phòng làm việc). Mô hình này mang lại trải nghiệm học tập trong môi trường làm việc thực tế, với đầy đủ các tiêu chuẩn của văn phòng hiện đại và thiết bị tiện ích cần thiết cho một lập trình viên thực thụ.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Cơ sở vật chất sang chảnh và tiện nghi cho sinh viên Đại học Phú XuânCơ sở vật chất sang chảnh và tiện nghi cho sinh viên Đại học Phú Xuân (Nguồn: vietnamplus)

      Đại học Khoa học – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Thành phố Huế

      Đại học Khoa học – Đại học Huế là trường đào tạo đa ngành, với thế mạnh là các ngành Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Hệ thống Thông tin Quản lý... Bên cạnh thời gian học trên lớp, sinh viên còn thường xuyên được tham gia các buổi hội thảo, ngày hội tuyển dụng, tư vấn việc làm... tại trường để mở rộng cánh cửa việc làm tương lai.

      Ngoài ra, để giải quyết vấn đề việc làm cho các cử nhân ngành Công nghệ Thông tin sau tốt nghiệp, nhà trường còn liên kết hợp tác, sẵn sàng giới thiệu nhân sự cho hơn 100 đơn vị ở khu vực miền Trung. Tiêu biểu có thể kể đến như Công ty Brycen (mỗi năm tuyển 50 nhân sự với mức lương khởi điểm 8 triệu đồng), Công ty GRANDE – ETOILE (đào tạo miễn phí tiếng Nhật và mang đến cơ hội làm việc tại Nhật Bản), Công ty Esuhai (tuyển hằng năm 100 nhân sự làm việc tại Nhật Bản với mức lương khởi điểm 35 triệu đồng)...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Khoa học – Đại học Huế

      Sinh viên Đại học Khoa học có nhiều cơ hội nhận việc làm ngay khi ra trườngSinh viên Đại học Khoa học có nhiều cơ hội nhận việc làm ngay khi ra trường (Nguồn: thongtintuyensinh)

      Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng

      Chương trình đào tạo kỹ sư Công nghệ Thông tin tại Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng bao gồm 4 hệ để sinh viên lựa chọn:

      • Hệ đại trà: Học kiến thức và kỹ năng trong 4.5 năm, tương tự như các trường đại học khác.
      • Hệ chất lượng cao tiếng Anh: Nội dung đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, có giáo viên nước ngoài giảng dạy một số tiết, tối đa chỉ 40 sinh viên/lớp, học phí gấp 2,5 lần chương trình đại trà.
      • Hệ chất lượng cao chuẩn Nhật: Giảng dạy tăng cường tiếng Nhật và tiếng Anh song song với kiến thức công nghệ thông tin, đảm bảo trình độ tiếng Nhật sau tốt nghiệp tương đương N2 trở lên, với cơ hội nhận học bổng cao học ở các trường Nhật Bản.
      • Hệ chất lượng cao PFIEV: Chỉ tuyển 30 sinh viên/năm, chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, theo mô hình đào tạo kỹ sư của các trường đại học Pháp, với khối lượng kiến thức "khổng lồ" lên đến 300 tín chỉ trong 5 năm học, nhưng đóng học phí bằng mức thông thường (do được Bộ Giáo dục & Đào tạo hỗ trợ kinh phí).

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng

      Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Đại học Bách Khoa – Đại học Đà NẵngThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng (Nguồn: toquoc)

      Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

      Ngành Công nghệ Thông tin tại Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Đà Nẵng bao gồm 2 chương trình khác nhau:

      • Đào tạo cử nhân: Chương trình học 124 tín chỉ, trong 8 học kỳ tương đương 4 năm.
      • Đào tạo kỹ sư: Chương trình học 152 tín chỉ, trong 9 học kỳ tương đương 4.5 năm.

      Trong đó, học kỳ 1 đến 5 tập trung vào kiến thức nền tảng và cơ sở ngành (gồm tiếng Anh, lập trình, kiến tập doanh nghiệp) để có nền tảng lý thuyết vững vàng. Còn học kỳ 6 trở đi chú trọng vào nội dung kiến thức chuyên sâu theo chuyên ngành (học theo dự án doanh nghiệp và đồ án/khóa luận tốt nghiệp), giúp phát triển kỹ năng mềm cũng như kỹ năng làm việc thực tế.

      Đánh giá của sinh viên về Khoa
      Công nghệ Thông tin – Truyền thông

      Giới thiệu Khoa Công nghệ Thông tin – Truyền thông (Nguồn: YouTube – prosict1)

      Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 459 Tôn Đức Thắng, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng

      Tuy mang tên là Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, nhưng nhà trường không chỉ giảng dạy các ngành sư phạm mà còn mở rộng ra các lĩnh vực khác, như Công nghệ Thông tin. Ngành này bao gồm 3 hệ đào tạo: đại trà, chất lượng cao và đặc thù (thời gian đào tạo thực tế tại doanh nghiệp chiếm từ 30% tổng thời lượng học tập).

      Đội ngũ giảng viên tại trường 100% có trình độ sau đại học, trong đó, có 38% là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khoa học và tiến sĩ. Ngoài ra, trường cũng đã đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng thư viện điện tử, lắp đặt thiết bị học tập hiện đại, nâng cấp các khu giảng đường, thay đổi bàn ghế tiện nghi hơn cho sinh viên…

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

      38% giảng viên của Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đạt trình độ Tiến sĩ38% giảng viên của Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đạt trình độ tiến sĩ (Nguồn: tamdiem247)

      Đại học Nha Trang

      • Địa chỉ: 2 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Nha Trang

      Đại học Nha Trang đào tạo ngành Công nghệ Thông tin với 3 chuyên ngành nhỏ: Mạng máy tính & Truyền thông, Hệ thống Thông tin, Kỹ thuật Phần mềm. Nhiều sinh viên sau tốt nghiệp đã gặt hái được thành công như hoàn thành chương trình cao học, công tác tại các công ty phần mềm trong và ngoài nước, trở thành nghiên cứu sinh tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

      Bên cạnh đội ngũ giáo viên cơ hữu là thạc sĩ, siến sĩ Công nghệ Thông tin, nhà trường còn phối hợp với nhiều đơn vị để mời các chuyên gia về giảng dạy và truyền thụ kinh nghiệm ngành nghề thực tế cho sinh viên, gồm Công ty Sweetsoft Nha Trang, Công ty Fujinet Systems TP.HCM, VNPT Khánh Hòa, Công ty TMA Solutions TP.HCM...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Nha Trang

      Khuôn viên "xinh lung linh" của Đại học Nha Trang (Nguồn: YouTube – Câu lạc bộ Truyền thông ITC)

      Đại học Quy Nhơn

      • Địa chỉ: 170 An Dương Vương, Thành phố Quy Nhơn

      Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Đại học Quy Nhơn được đào tạo trong thời gian 4 năm với 8 học kỳ. Chương trình học được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao và cập nhật thường xuyên bởi các đối tác chiến lược của trường – chính là những công ty phần mềm TMA Solutions, FPT Software, Gameloft, Fujinet Systems và Học viện Đào tạo Mạng Cisco. Bên cạnh đó, các công ty này còn mở ra cơ hội thực tập và làm việc dành cho sinh viên sau tốt nghiệp.

      Từ năm học thứ 3, sinh viên đăng ký chọn một chuyên ngành mà mình yêu thích:

      • Công nghệ Phần mềm: phát triển phần mềm desktop, web, di động, điện toán đám mây…
      • Hệ thống Thông tin: quản trị, phân tích và xử lý dữ liệu, khai phá tri thức từ dữ liệu.
      • Mạng và Truyền thông: xây dựng và quản trị hệ thống mạng, IoT.
      • Khoa học Máy tính: trí tuệ nhân tạo, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và ứng dụng trong hệ thống thông minh.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quy Nhơn

      Khu giảng đường tại Đại học Quy NhơnKhu giảng đường tại Đại học Quy Nhơn (Nguồn: ongtam2013)

      Đại học Vinh

      • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, Thành Phố Vinh

      Chương trình đào tạo kỹ sư Công nghệ Thông tin tại Đại học Vinh kéo dài đến 10 học kỳ, tương đương 5 năm học. Từ học kỳ 8, sinh viên lựa chọn 1 trong 4 chuyên ngành: Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Truyền thông và Mạng máy tính, Hệ thống Thông tin.

      Đội ngũ giảng viên Đại học Vinh là những thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo bài bản, tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trong nước như Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, hay các trường danh tiếng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Ba Lan, Bồ Đào Nha...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Vinh

      Chắp cánh tương lai với các ngành đào tạo tại Đại học VinhChắp cánh tương lai với các ngành đào tạo tại Đại học Vinh (Nguồn: flickr)

      Đại học Phan Thiết

      • Địa chỉ: 225 Nguyễn Thông, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết

      Chương trình giảng dạy ngành Công nghệ Thông tin đã được Đại học Phan Thiết tinh gọn để bám sát với nhu cầu xã hội, gồm 132 tín chỉ trong 4 năm học. Ngành này được chia thành 4 chuyên ngành nhỏ: Hệ thống Thông tin, Công nghệ Phần mềm, Mạng máy tính và An ninh mạng.

      Trong quá trình học tập, sinh viên có thành tích tốt hoặc gia cảnh khó khăn sẽ được nhận hỗ trợ tài chính từ quỹ học bổng của nhà trường. Ngoài ra, Đại học Phan Thiết còn tạo điều kiện cho sinh viên kiến tập, thực tập tại các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với nhà trường.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phan Thiết

      Sinh viên Đại học Phan Thiết có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệpSinh viên Đại học Phan Thiết có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp (Nguồn: flickr)

      Đại học Công nghệ Vạn Xuân

      Địa chỉ:

      • 103 Nguyễn Sinh Cung, Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An
      • TT17 Vinaconex 9, Đại lộ Lê-nin, Thành phố Vinh

      Đại học Công nghệ Vạn Xuân là một trong những trường ngoài công lập đầu tiên trên cả nước tiên phong đào tạo theo mô hình chuẩn Nhật Bản, cam kết bố trí việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi ra trường. Ngành Công nghệ Thông tin tại trường này cũng được đào tạo theo hướng chuẩn Nhật Bản, giúp sinh viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp và am hiểu văn hóa doanh nghiệp để làm việc cho các tập đoàn của Nhật.

      Ngay từ năm học đầu tiên, sinh viên sẽ dành ra những tháng hè để thực tập, trải nghiệm, làm quen công việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Khi thực tập chuyên ngành vào đầu năm 3, sinh viên có cơ hội sang xứ sở hoa anh đào để làm việc và trui rèn bản thân, chuẩn bị cho công việc tương lai.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghệ Vạn Xuân

      Sinh viên trong giờ lên lớp tại Đại học Công nghệ Vạn XuânSinh viên trong giờ lên lớp tại Đại học Công nghệ Vạn Xuân (Nguồn: liberzy)

      Trên đây là những trường đào tạo ngành Công nghệ Thông tin danh tiếng tại miền Trung. Tùy theo chuyên ngành và phương hướng học tập, bạn hãy cân nhắc lựa chọn ngôi trường để hiện thực hóa ước mơ của mình!

      * Danh sách được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: daidoanket


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 điểm khác biệt với bậc phổ thông khiến Đại học Phú Xuân thu hút

      06/08/2020

      Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy tiếp thêm động lực thi tuyển vào Đại học Phú Xuân bằng những điều khác ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vững vàng tương lai với 8 ngành học đào tạo tại Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội, phương pháp giảng dạy tiên tiến, giảng viên doanh nhân cùng ...