Khám phá ngành Kỹ thuật xây dựng tại 10 trường đại học TP.HCM: liệu có thực sự khô khan? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá ngành Kỹ thuật xây dựng tại 10 trường đại học TP.HCM: liệu có thực sự khô khan?

      Khám phá ngành Kỹ thuật xây dựng tại 10 trường đại học TP.HCM: liệu có thực sự khô khan?

      Cập nhật lúc 11/06/2020 22:16
      Ngành Kỹ thuật xây dựng học gì và làm gì sau khi ra trường? Liệu bạn đã chọn được một ngôi trường phù hợp giúp tìm được câu trả lời phù hợp với bản thân?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Kỹ thuật xây dựng (hay Kỹ thuật công trình xây dựng) là ngành học liên quan đến việc lập kế hoạch, thi công và quản lý các công trình xây dựng, như cảng biển, sân bay, đường cao tốc, đường sắt, cao ốc, bệnh viện… Ngành học này ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Để dễ dàng lựa chọn được ngôi trường phù hợp, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn 10 trường đại học tại TP.HCM đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Hong Bang International University – HIU)

      Địa chỉ:

      • 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
      • 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú

      Ngành Kỹ thuật xây dựng tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có mã ngành là 7580201. Ngành học này đào tạo nên các kỹ sư có năng lực tư vấn, tổ chức thi công, quản lý, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng. Điểm nổi bật của ngành tại HIU là chương trình giảng dạy kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành ứng dụng. Với nội dung được cập nhật hằng năm, nội dung học của ngành Kỹ thuật xây dựng được thiết kế dựa trên các chương trình giảng dạy hàng đầu trong ngành cũng như đáp ứng các nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại.

      Bên cạnh đó, sinh viên Kỹ thuật xây dựng tại HIU cũng được chú trọng trau dồi các kỹ năng Anh ngữ và sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành ứng dụng trong thiết kế, quản lý xây dựng và tính toán giá thành công trình.

      Giới thiệu ngành Kỹ thuật xây dựng tại HIU (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Tại HIU, mục tiêu của ngành học là đào tạo nên đội ngũ kỹ sư xây dựng có khả năng:

      • Vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học trong nhiều lĩnh vực để phân tích, tổng hợp, tính toán, thiết kế, tổ chức thi công và tư vấn, giám sát các công trình xây dựng công nghiệp cũng như dân dụng
      • Suy nghĩ độc lập, sáng tạo để có thể tham gia nghiên cứu khoa học, giao tiếp, soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh, có khả năng làm việc nhóm và tư duy hội nhập quốc tế
      • Tự học, không ngừng nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn để đáp ứng với nhu cầu thay đổi không ngừng của xã hội
      • Có đạo đức nghề nghiệp, sống liêm chính, công bằng, có trách nhiệm với gia đình, xã hội

      Cử nhân ngành Kỹ thuật xây dựng tại HIU có thể đảm nhận các vị trí làm việc sau:

      • Kỹ sư xây dựng tham gia tính toán, thiết kế, thi công và tư vấn, giám sát tại các công trình
      • Làm việc trong bộ phận kinh doanh tại các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng hoặc công ty bất động sản
      • Quản lý các dự án xây dựng, cơ quan quản lý nhà nước các cấp
      • Làm việc, tham gia giảng tại các tổ chức, cơ quan nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực xây dựng hoặc các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề…
      • Tiếp tục học tập nâng cao kiến thức với các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

      Năm học 2020, HIU tuyển sinh với 6 phương thức. Cụ thể:

      • Xét học bạ trung học phổ thông
      • Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2020
      • Thi tuyển sinh đầu vào do HIU tổ chức
      • Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam theo học chương trình phổ thông quốc tế
      • Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test)
      • Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Ngoài các giờ học trên giảng đường, sinh viên Đại học Hồng Bàng cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội (Nguồn: HIU) Ngoài các giờ học trên giảng đường, sinh viên HIU cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội (Nguồn: HIU)

      Đại học Kiến trúc TP.HCM

      Địa chỉ:

      • 96 Pasteur, P.6, Q.3
      • 48 Đặng Văn Bi, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức

      Ngành Kỹ thuật xây dựng tại Đại học Kiến trúc TP.HCM do khoa Xây dựng phụ trách. Chương trình học Kỹ thuật xây dựng kéo dài 5 năm, gồm 3 nhóm kiến thức chính: khoa học đại cương, cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành. Sinh viên cần hoàn thành các học phần lý thuyết, đồ án, tham quan, thực tập, thực hành và đồ án tốt nghiệp.

      Hằng năm, nhà trường đều tổ chức ngày hội việc làm. Đây là dịp để sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp cũng như những chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, khoa Xây dựng cũng thường xuyên mời các đơn vị liên kết báo cáo chuyên đề, tổ chức tham quan thực tế tại công trình, giúp sinh viên hiểu thêm về ngành học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

      Bên cạnh đó, cử nhân Kỹ thuật xây dựng thường có cơ hội việc làm rộng mở bằng khả năng liên thông với các ngành khác. Với lượng kiến thức chuyên môn được đào tạo, kỹ sư xây dựng hoàn toàn có thể tham gia vào nhiều vị trí trong lĩnh vực này. Ngoài ra, một hướng đi khác cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là tiếp tục học tập nâng cao trình độ:

      • Tiếp tục học tập, nghiên cứu tại các lớp, khóa học ngắn hạn nhằm bồi dưỡng, bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn, như kết cấu công trình, địa kỹ thuật, quản lý dự án…
      • Học chương trình cao học lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ tại trường
      • Học tập, tu nghiệp ở môi trường quốc tế

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kiến trúc TP.HCM

      Giới thiệu Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (Nguồn: YouTube – Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh)

      Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM

      Địa chỉ:

      • 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10
      • Khu đô thị Đại học Quốc Gia TP.HCM, Q. Thủ Đức

      Chương trình đào tạo và huấn luyện bài bản tại Đại học Bách khoa được xây dựng theo phương pháp tiếp cận hiện đại và đạt tiêu chuẩn khu vực AUN (ASEAN University Network – Hệ thống Đại học Đông Nam Á). Bên cạnh đó, cùng với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong nghiên cứu cũng như ứng dụng thực tế, các cử nhân ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ được trang bị kiến thức nền tảng tốt, có khả năng tự học cao và nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc.

      Sinh viên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng được trang bị hệ thống phòng thí nghiệm với đầy đủ thiết bị cần thiết. Chương trình học chú trọng đến thực hành và các trải nghiệm thực tế, do đó, sinh viên có thể trực tiếp làm việc trong quá trình học thông qua các đợt thực tập, đồ án, bài thí nghiệm… Điều này giúp sinh viên Bách khoa sớm hình thành kỹ năng làm việc, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

      Kỹ sư xây dựng tại Đại học Bách khoa có thể làm việc tại các vị trí: thiết kế, thi công, quản lý, thẩm tra, khảo sát, kiểm định công trình… hoặc tiếp tục học ở các bậc cao hơn để trở thành giảng viên và cán bộ nghiên cứu cho nhiều trường đại học. Trường Đại học Bách khoa đã trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty xây dựng nổi tiếng, như Coteccons, Unicons, Cofico... hoặc các doanh nghiệp quốc tế, như Bachy Soletanche, Meinhardt, CPG, Arup…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách khoa

      Toàn cảnh Đại học Bách khoa TPHCM cơ sở Thủ Đức (Nguồn: Cafef) Toàn cảnh Đại học Bách khoa TP.HCM cơ sở Thủ Đức (Nguồn: Cafef)

      Đại học Tôn Đức Thắng (Ton Duc Thang University – TDTU)

      Địa chỉ: 9 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7

      Ngành Kỹ thuật xây dựng tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được giảng dạy theo chương trình tiếng Việt và với thời gian học là 4 năm. Ngành học cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng hợp để có thể đảm nhận công tác thiết kế, thi công, giám sát, quản lý thi công các công trình xây dựng trong và ngoài nước. Hiện nay, ngoài sinh viên Việt Nam theo học ngành Kỹ thuật xây dựng, TDTU cũng đón chào nhiều sinh viên quốc tế đến từ Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Lào… học tập ngắn hạn hoặc dài hạn.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp tư vấn xây dựng hoặc tự thành lập công ty về thiết kế, giám sát, lập dự án, thi công… hay công tác tại ban quản lý dự án các cấp. Với thị trường địa ốc và xây dựng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển là điều kiện lý tưởng để kỹ sư ngành xây dựng dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập cao. Ngoài ra, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng tại TDTU còn giữ mối quan hệ chặt chẽ với khoa, tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại trường có cơ hội thực tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Khuôn viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: Đại Đoàn Kết)Khuôn viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: Đại Đoàn Kết)

      Đại học Văn Lang (Van Lang University – VLU)

      Địa chỉ:

      • 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1
      • 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh
      • 80/68 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp (hoặc 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh)

      Chương trình đào tạo Kỹ thuật công trình xây dựng tại Đại học Văn Lang được thiết kế bám sát chương trình theo khung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp với tình hình thực tế và những thay đổi của xã hội hiện đại. Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng làm việc ở nhiều vị trí trong lĩnh vực xây dựng.

      Thời gian học của ngành học Kỹ thuật công trình xây dựng là 4.5 năm với 9 học kỳ. Trong 3 học kỳ đầu, sinh viên được bố trí các môn học đại cương theo quy định. 5 học kỳ tiếp theo, người học sẽ tiếp cận các môn học chuyên ngành, kỹ thuật, như Sức bền vật liệu, Địa chất công trình, Kinh tế xây dựng… cũng như thường xuyên tham gia các hội thảo chuyên đề, đồ án tổng hợp. Sinh viên dành trọn thời gian ở học kỳ 9 để hoàn thành luận án tốt nghiệp văn bằng kỹ sư xây dựng.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại Học Văn Lang

      Giới thiệu ngành Kỹ thuật xây dựng (Nguồn: YouTube – Trường Đại Học Văn Lang)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      Địa chỉ:

      • 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
      • 475B Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh
      • 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh

      HUTECH là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc với "tuổi đời" hơn 25 năm hình thành và phát triển. Đây là một trong những trường đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung. HUTECH tự hào mang đến môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện.

      Đặc biệt, thế mạnh vượt trội của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM chính là đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế. HUTECH hiện có 879 giảng viên cơ hữu, trong đó bao gồm 9 giáo sư, 20 phó giáo sư, 105 tiến sĩ và 530 thạc sĩ.

      Với ngành Kỹ thuật xây dựng, HUTECH trang bị cho sinh viên kiến thức về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật, các phần mềm thiết kế và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, như trắc địa, thủy lực, kết cấu xây dựng… Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp thu các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành phục vụ công tác thiết kế, tư vấn, giám sát và tổ chức thi công công trình. Từ đó, sau khi học xong sinh viên của ngành cần đảm bảo khả năng kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình và an toàn lao động, nắm vững các giải pháp bảo vệ môi trường và quy định của pháp luật.

      Năm học 2020 này, bạn có thể đăng ký tuyển sinh tại HUTECH bằng 4 phương thức dự kiến sau:

      • Xét tuyển kết quả thi trung học phổ thông quốc gia
      • Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng của HUTECH
      • Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM
      • Xét tuyển học bạ bằng một trong hai cách:
        • Tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
        • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TP.HCM

      Giới thiệu ngành Kỹ thuật xây dựng (Nguồn: YouTube – HUTECH Channel)

      Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

      Địa chỉ: 2 Võ Oanh, P.25, Q. Bình Thạnh

      Ngành Kỹ thuật xây dựng tại Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM thuộc khoa Kỹ thuật xây dựng. Khoa có nhiệm vụ đào tạo kiến thức cơ sở ngành xây dựng (cơ học, kết cấu, nền móng, vật liệu, thi công, trắc địa) cho sinh viên toàn trường. Ngoài ra, người học còn được tham gia các môn:

      • Xây dựng dân dụng và công nghiệp
      • Kỹ thuật kết cấu công trình
      • Kỹ thuật nền móng, công trình ngầm

      Ngành Kỹ thuật xây dựng chính thức đưa vào chương trình đào tạo tại Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM từ năm 2007. Nhiều thế hệ kỹ sư, sinh viên tốt nghiệp đã và đang làm việc cho nhiều tập đoàn cũng như công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng, như Coteccons, Hòa Bình, CC1, Nagecco, Nam Công, Delta, An Phong…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

      Giới thiệu về Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (Nguồn: YouTube – Truyền Thông-ĐH. GTVT TP.HCM)

      Đại học Công nghệ Sài Gòn (SaiGon Technology University – STU)

      Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, P.4, Q.8

      Khoa Kỹ thuật công trình tại STU được thành lập từ năm 1997. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, khoa đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và tạo ra những thế hệ kỹ sư giỏi chuyên môn. Hiện tại, khoa chịu trách nhiệm giảng dạy chính cho ngành Kỹ thuật công trình xây dựng với các hệ chương trình khác nhau, bao gồm đại học, cao đẳng, liên thông đại học, vừa làm vừa học.

      Ngoài việc cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khoa còn tổ chức nhiều phong trào nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy hết khả năng của mình. Các chương trình văn nghệ, gameshow… mang tính giải trí kết hợp với kiến thức mang tính học thuật cũng là điểm thu hút của khoa.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ Sài Gòn

      Lễ tốt nghiệp của sinh viên STU (Nguồn: Đại học Công nghệ Sài Gòn)Lễ tốt nghiệp của sinh viên STU (Nguồn: Đại học Công nghệ Sài Gòn)

      Đại học Công nghiệp TP.HCM (Industrial University of Ho Chi Minh City – IUH)

      Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q. Gò Vấp

      Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM còn đầu tư trang thiết bị tốt nhất phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

      Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng của trường không chỉ vững kiến thức chuyên môn mà còn được trang bị năng lực ngoại ngữ, tin học cũng như các kỹ năng mềm, như giao tiếp, ứng xử, làm chủ bản thân, quản lý thời gian, tự học, nghiên cứu khoa học… Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội trực tiếp tham quan các công trình, cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng… và tận mắt chứng kiến, thực hành các công nghệ mới. Điều này nhằm giúp các kỹ sư xây dựng tương lai tự tin và dễ dàng bắt kịp với công việc sau khi tốt nghiệp.

      Năm học 2020, IUH xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng với các tổ hợp A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Anh), C01 (Toán – Văn – Lý) và D90 (Toán – Anh – Khoa học tự nhiên).

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Giảng viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng (Nguồn: IUH)Giảng viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng (Nguồn: IUH)

      Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguyen Tat Thanh University – NTTU)

      Địa chỉ: 27A Nguyễn Oanh, P.17, Q. Gò Vấp

      Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có quy mô đào tạo hơn 20.000 sinh viên với hệ thống chương trình đa ngành, đa hệ. Hiện tại, trường có 15 khoa cung cấp 48 chương trình đào tạo thuộc 5 khối ngành:

      • Sức khỏe
      • Công nghệ – kỹ thuật
      • Kinh tế
      • Xã hội – nhân văn
      • Mỹ thuật

      NTTU luôn không ngừng cải thiện, nâng cao cơ sở vật chất hiện đại, như 8 cơ sở, 3.000 máy tính, thư viện đạt chuẩn quốc gia và sở hữu hơn 100.000 đầu sách trong nước và quốc tế…

      Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng tại NTTU được cung cấp hệ thống kiến thức vững chắc về kiến thức đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành… cùng các kỹ năng cần thiết phục vụ ngành học. Ngoài ra, người học sẽ có cơ hội thực hành các đồ án thiết kế kết cấu, thi công, tìm hiểu, nghiên cứu các chuyên đề đi sâu vào kiến thức thực tế của ngành xây dựng.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nguyễn Tất Thành

      Giảng viên khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật ứng dụng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: NTTU)Giảng viên khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật ứng dụng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: NTTU)

      Hy vọng với thông tin về 10 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng tại TP.HCM trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ngành học này cũng như dễ dàng đưa ra định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

      *Danh sách trên được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Building Industry Online


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chuyến đi của thanh xuân: chuyện 5 nữ sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực tập tại Nhật Bản

      06/02/2020

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tác phong chuẩn mực, tỉ mỉ... là những điều khiến 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...