Việc làm đa dạng và top 10 trường tại TPHCM đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Việc làm đa dạng và top 10 trường tại TPHCM đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bạn nên biết

      Việc làm đa dạng và top 10 trường tại TPHCM đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bạn nên biết

      Cập nhật lúc 09/06/2020 09:25
      Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những lựa chọn phổ biến của sinh viên các trường chuyên về kinh tế. Vậy, học Quản trị kinh doanh ở đâu và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường như thế nào?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Quản trị kinh doanh là ngành học rất rộng, có nhiều chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau. Công việc tương lai cũng có sự khác nhau tùy theo chương trình đào tạo của từng trường đại học mà bạn lựa chọn. Mời bạn tham khảo 10 trường đại học tại TPHCM chuyên về đào tạo lĩnh vực kinh doanh sau đây.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
      • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú

      Quản trị kinh doanh thuộc khối ngành Kinh doanh – Quản lý là một trong những ngành học sớm nhất tại Trường Đại học Hồng Bàng. Ngành học này ra đời vào năm 1997 và gắn liền cùng chiều dài lịch sử của HIU. Với nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo, ngày này, Đại học Quốc tế Hồng Bàng ngày càng khẳng định được vị thế của mình với các chương trình chất lượng chuyên về lĩnh vực kinh doanh.

      Quản trị kinh doanh được định nghĩa là thực hiện hành vi quản trị quá trình kinh doanh, nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp. Ngành học này bao gồm việc tạo ra hệ thống, quy trình quản lý để tối đa hiệu suất công việc và quản lý công ty. Sinh viên HIU vừa được trang bị kiến thức tổng hợp, vừa tiếp thu kiến thức chuyên ngành về quản trị nhân sự, kinh doanh quốc tế, logistics và chuỗi cung ứng, truyền thông – marketing…

      Giới thiệu ngành Quản trị kinh doanh tại HIU (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Ngành Quản trị kinh doanh tại HIU đặt ra mục tiêu đào tạo thế hệ sinh viên:

      • Có thể làm việc đa nhiệm – một trong những kỹ năng làm việc được các nhà tuyến dụng tìm kiếm ở người lao động thời đại cách mạng công nghệ 4.0.
      • Được trang bị toàn diện các kỹ năng nghiên cứu, phân tích và đưa ra quyết định cùng các kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy logic sáng tạo, đàm phán, thuyết phục, quản lý đội ngũ cũng như khả năng ngoại ngữ.
      • Sở hữu lượng kiến thức tổng quan về các hoạt động của doanh nghiệp như marketing, tài chính, kế toán… có khả năng hoạch định và thực hiện các chiến lược, chiến thuật và cho công ty.

      Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng có đủ khả năng để khởi nghiệp, tự quyết định, làm chủ tài chính và thời gian để có những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài ra, bạn có thể làm ở nhiều bộ phận của doanh nghiệp như: nghiên cứu sản phẩm, quản lý sản xuất, nghiên cứu thị trường, marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự, logistics...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: HIU) Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: HIU)

      Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

      Địa chỉ:

      • 59C Nguyễn Ðình Chiểu, P.6, Q.3
      • 279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10
      • 91 đường 3 Tháng 2, P. 11, Q.10
      • 196 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1
      • 54 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1
      • 1A Hoàng Diệu, P.10, Q. Phú Nhuận
      • 17 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3
      • 319 Gia Phú, P.1, Q.6
      • 232/6 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3
      • 144 Đường 42 Trương Đình Hội, P.16, Q.8
      • Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam Thành phố, X. Phong Phú, H. Bình Chánh

      UEH là trường đại học đa ngành, đa hệ với 14 khoa/viện. Đây cũng là một trong những trường đại học chuyên về đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu của UEH là đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp cho xã hội các nhà hoạch định chính sách kinh tế, quản trị doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh và luật.

      Đại học Kinh tế TP.HCM là trường có số lượng người học thuộc các hệ đào tạo (cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ) được xem là lớn nhất cả nước. Hiện nay, UEH đào tạo bậc đại học theo 2 hình thức: chính quy và vừa làm vừa học; đào tạo sau đại học theo loại hình không tập trung. Số lượng sinh viên, học viên tại UEH khoảng 35.000 người/năm.

      Ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP.HCM được chia thành 3 chuyên ngành chính. Nội dung kiến thức chuyên ngành cũng có sự khác nhau, gồm:

      • Quản trị:
        • Kiến thức về chức năng của một đơn vị kinh doanh như tài chính, nhân sự, marketing, điều hành...
        • Sinh viên có khả năng định hướng chiến lược kinh doanh, tổ chức và hành vi tổ chức
        • Phát triển tư duy kinh doanh, trang bị kỹ năng nhận diện vấn đề
      • Quản trị chất lượng:
        • Kiến thức về quản trị cũng như các phương thức quản trị chất lượng hiệu quả
        • Các chức năng và kỹ thuật hỗ trợ trong quản trị chất lượng
      • Du lịch:
        • Kiến thức nền tảng về quản trị du lịch; quản trị đặc trưng trong lĩnh vực du lịch nói chung và quản trị lữ hành nói riêng
        • Trang bị kiến thức về tổ chức kinh doanh lữ hành, phân tích tài chính trong hoạt động du lịch, quản trị nhân sự, tâm lý du khách, phát triển sản phẩm lữ hành...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế TPHCM

      Ngành Quản trị kinh doanh tại UEH Nguồn: YouTube – UEH Channel)

      Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Địa chỉ: 15 Đường D5, P.25, Q. Bình Thạnh

      Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 hiện đang đào tạo 5 ngành học thuộc hệ đại học chính quy, gồm: Kinh tế đối ngoại, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh quốc tế, Kế toán – Kiểm toán, Tài chính quốc tế. Trong đó, ngành Quản trị kinh doanh quốc tế áp dụng chương trình cử nhân chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh và chương trình đại trà.

      Ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao được giảng dạy theo khung chương trình thiết kế mới. Mục tiêu của chương trình là đào tạo nên cử nhân có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế với sự cạnh tranh cao, có thể nhanh chóng thích ứng với công việc nhờ vào nền tảng kiến thức chuyên ngành vững vàng và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Chương trình có những điểm nổi bật sau:

      • Đa số các môn học được giảng dạy bằng Tiếng Anh với giáo trình tương đương các trường đại học hàng đầu thế giới
      • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao
      • Quy mô lớp học nhỏ, sĩ số ít, giảng viên có thể áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại, hiệu quả
      • Cơ sở vật chất hiện đại: phòng đa năng, thư viện điện tử, giáo trình, tài liệu và sách tham khảo chuyên ngành bằng tiếng Anh
      • Sinh viên có cơ hội tham quan thực tế tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia ít nhất 1 lần/học kỳ; gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và học giả quốc tế
      • Ssinh viên được tư vấn, giải đáp thắc mắc kịp thời bởi đội ngũ cán bộ, giáo viên và các cố vấn học tập
      • Môi trường học tập năng động, cạnh tranh, chia sẻ và không ngừng học hỏi để hoàn thiện

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 (Nguồn: FTU) Sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 (Nguồn: FTU)

      Đại học Ngân hàng TPHCM (BUH)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 39 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TPHCM
      • Cơ sở 2: 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TPHCM

      Trường Đại học Ngân hàng TPHCM có lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, BUH đã trở thành một trong những trung tâm hàng đầu về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, tài chính – ngân hàng. Bên cạnh ngành Tài chính – Ngân hàng, ngành Quản trị kinh doanh tại BUH cũng nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà tuyển dụng.

      Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại BUH có thể trở thành chuyên viên làm việc ở các phòng ban chức năng của doanh nghiệp, ngân hàng như: phòng kinh doanh, kế hoạch, marketing, tổ chức nhân sự hoặc thư ký… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trở thành doanh nhân hay giám đốc điều hành chuyên nghiệp ở tất cả loại hình tổ chức kinh doanh trong nước và nước ngoài hoặc khởi nghiệp, tự làm chủ. Một số sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận giảng dạy và nghiên cứu về quản trị kinh doanh.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngân hàng TPHCM

      Khuôn viên Đại học Ngân hàng TPHCM nổi bật với thư viện có kiến trúc độc đáo (Nguồn: BUH) Khuôn viên Đại học Ngân hàng TPHCM nổi bật với thư viện có kiến trúc độc đáo (Nguồn: BUH)

      Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM)

      Địa chỉ: 669 Quốc lộ 1A, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức

      Mục tiêu của chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế – Luật là cung cấp cho người học kiến thức tổng quan về lĩnh vực khoa học cơ bản, tự nhiên, xã hội – nhân văn và chuyên ngành quản trị kinh doanh. Điều này nhằm giúp sinh viên hình thành tư duy có hệ thống, logisc, có hả năng chuyển đổi kiến thức thành kỹ năng nghề nghiệp. Người học cũng được trang bị kỹ năng nghiên cứu, phân tích, phản biện, tư vấn chính sách, kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh.

      Ngành Quản trị kinh doanh có tổng thời lượng đào tạo là 130 tín chỉ. Trong đó, khối kiến thức cơ bản chiếm 36 tín chỉ, cơ sở ngành và chuyên ngành chiếm 84 tín chỉ, thực tập tốt nghiệp 10 tín chỉ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế – Luật

      Sinh viên Đại học Kinh tế – Luật trong giờ học (Nguồn: UEL) Sinh viên Đại học Kinh tế – Luật trong giờ học (Nguồn: UEL)

      Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM)

      Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức

      Khoa Quản trị kinh doanh ra đời cùng với thời điểm thành lập Trường Đại học Quốc tế – năm 2003. Đây cũng là đơn vị đầu tiên đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh theo chương trình quốc tế trong hệ thống các trường đại học công lập tại Việt Nam. Qua thời gian hình thành và phát triển, Quản trị kinh doanh hiện là khoa thu hút số lượng sinh viên lớn nhất của toàn trường.

      Ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc tế đào tạo 4 chuyên ngành:

      • Quản trị doanh nghiệp
      • Kinh doanh quốc tế
      • Marketing
      • Quản trị nhà hàng – khách sạn

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế

      Toàn cảnh khuôn viên Đại học Quốc tế (Nguồn: Báo mới) Toàn cảnh khuôn viên Đại học Quốc tế (Nguồn: Báo mới)

      Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

      • Địa chỉ: 9 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7

      Trường Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập vào ngày 24/9/1997. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, trường đã không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao hệ thống cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Vì thế, vào tháng 8/2019, Đại học Tôn Đức Thắng vinh hạnh được hệ thống Academic Ranking of World Universities xếp hạng số 1 Việt Nam, thuộc top 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới.

      Trường hiện đang đào tạo hơn 23.000 sinh viên, cùng với đó là đội ngũ 1.400 giảng viên/viên chức trình độ cao đang làm việc và công tác tại TDTU. Bạn có thể lựa chọn theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường với các chương trình khác nhau như:

      • Chương trình tiêu chuẩn tiếng Việt
      • Chương trình chất lượng cao giảng dạy song ngữ Anh – Việt
      • Chương trình chất lượng cao tiếng Anh
      • Chương trình song bằng (2+2): giai đoạn đầu học ở Việt Nam, giai đoạn sau học tại trường đối tác ở nước ngoài

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Sân bóng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: TDTU) Sân bóng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: TDTU)

      Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)

      • Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh

      UEF là một trong những trường đại học dẫn đầu về đào tạo nhóm ngành kinh doanh – quản lý. Sinh viên Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa, cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học tại Mỹ.

      Chương trình Quản trị kinh doanh tại UEF mang đến cho người học:

      • Kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính – ngân hàng
      • Kỹ năng nhận diện và đánh giá tiềm năng của các cơ hội, từ đó thiết lập và triển khai kế hoạch kinh doanh hợp lý
      • Các môn đầy bổ ích chuyên về lĩnh vực quản trị kinh doanh: Logistics, Giao tiếp trong kinh doanh, Thương mại điện tử, Quản trị rủi ro, Quản trị nguồn nhân lực công ty đa quốc gia, Kế toán quản trị…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM

      Sinh viên Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (Nguồn: UEF) Sinh viên Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (Nguồn: UEF)

      Đại học Tài chính Marketing (UFM)

      • Địa chỉ: 2/4 Trần Xuân Soạn, P. Tân Thuận Tây, Q.7

      Khoa Quản trị kinh doanh tại UFM là một trong những khoa được thành lập từ rất sớm. Khoa sở hữu đội ngũ gần 40 giảng viên là các viện sĩ, tiến sĩ, thạc sĩ… giàu kinh nghiệm quản lý và kinh doanh thực tế, có trình độ chuyên môn và nhiệt tình trong công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên.

      Khoa Quản trị Kinh doanh hiện đào tạo sinh viên từ bậc cử nhân đến tiến sĩ. Ở hệ đại học chính quy, khoa hiện đang đào tạo các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị bán hàng, Quản trị dự án và Quản lý kinh tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tài chính Marketing

      Sinh viên Đại học Tài chính Marketing (Nguồn UFM) Sinh viên Đại học Tài chính Marketing (Nguồn UFM)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      Địa chỉ:

      • 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
      • 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh
      • Khu Công nghệ cao TPHCM, Xa lộ Hà Nội, P. Hiệp Phú, Q.9
      • Khu Công nghệ cao TPHCM, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9

      HUTECH được thành lập vào tháng 4/1995. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, hiện Trường Đại học Công nghệ TPHCM đang sở hữu 4 khu học xá tọa lạc tại địa bàn thành phố. Các cơ sở học tập này đều được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích trên 100.000m2 nhằm mang đến không gian hiện đại, năng động, thoải mái để nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên.

      Ngành Quản trị kinh doanh tại HUTECH đặt ra mục tiêu đào tạo:

      • Cung cấp kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, marketing, tài chính ngân hàng để điều hành và quản lý doanh nghiệp
      • Sinh viên tốt nghiệp có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch, tìm kiếm thị trường kinh doanh hoặc tự thành lập doanh nghiệp cho riêng mình
      • Trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, tin học, lãnh đạo, làm việc nhóm, lập kế hoạch, kỹ năng đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống trong kinh doanh...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TPHCM

      Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh HUTECH học bằng đề án (Nguồn: YouTube – HUTECH Channel)

      Với những yêu cầu cao về chuyên môn, thái độ cũng như kỹ năng mềm cùng với môi trường làm việc cạnh tranh, đãi ngộ cao, ngành Quản trị kinh doanh sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn trẻ năng động, bản lĩnh, muốn thử thách bản thân để thăng tiến tương xứng với năng lực. Đồng thời, ngành học này cũng là lựa chọn của nhiều sinh viên với mong muốn khởi nghiệp, tạo dựng cơ hội kinh doanh cho riêng mình. Còn bạn thì sao?

      *Danh sách trường được cập nhật vào tháng 5/2020.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...