Tìm đến đại học nào ở miền Trung, nếu muốn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành? | Edu2Review
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm đến đại học nào ở miền Trung, nếu muốn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành?

      Tìm đến đại học nào ở miền Trung, nếu muốn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành?

      Cập nhật lúc 09/07/2020 15:04
      Nếu bạn ở miền Trung và đang tìm kiếm nơi học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, đừng quên tham khảo danh sách 10 trường đại học trong bài viết dưới đây.

      Danh sách

      Bài viết

      Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là ngành học dành cho những ai yêu thích "xê dịch", muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch, người điều hành tour, chuyên viên phụ trách bộ phận lưu trú... ở các công ty trong và ngoài nước. Để biến ước mơ thành sự thật, Edu2Review gợi ý cho bạn 10 ngôi trường đào tạo ngành học này, hãy tìm hiểu thông tin để chọn nơi học phù hợp nhất.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Phú Xuân

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, Thành phố Huế
      • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế
      • Cơ sở 3: Phường An Tây, Thành phố Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)

      Trường Đại học Phú Xuân được thành lập từ năm 2003, đến năm 2018, với sự đầu tư của Tổ chức Giáo dục EQuest, trường đã có nhiều sự đổi mới và phát triển từ chương trình đào tạo đến cơ sở vật chất. Áp dụng những giá trị giáo dục đại học tiên tiến, hiện đại, nhà trường đã đưa mô hình “learning office” và “learning project” vào chương trình đào tạo.

      Cụ thể, sinh viên được học tập trong môi trường tiện nghi, hiện đại với cơ sở vật chất thiết kế theo hình thức văn phòng làm việc. Đại học Phú Xuân còn áp dụng phương pháp học qua dự án để sinh viên phát triển kỹ năng thực hành song song với kiến thức lý thuyết.

      Riêng về ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên học trong 3.5 năm, bao gồm các nội dung: nhập môn, hành trình văn hóa và lịch sử, du lịch và lữ hành, lữ hành và hướng dẫn, dự án du lịch, công nghệ lữ hành và hướng dẫn du lịch, tư tưởng và chính trị.

      2 học kỳ cuối cùng là thời gian thực tập nghề nghiệp (OTJ) và khóa luận tốt nghiệp. Trong đó, từ năm 3, sinh viên được thực tập tại Nhật với mức lương từ 28-37 triệu. 100% sinh viên Đại học Phú Xuân thực hiện khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ trước hội đồng khóa luận với các đề tài từ thực tiễn hoạt động tại doanh nghiệp trong thời gian OTJ. Đặc biệt, Đại học Phú Xuân cam kết việc làm cho 100% sinh viên. Sau khi tốt nghiệp ngành học này, sinh viên có cơ hội làm việc tại Nhật Bản với mức lương từ 40-50 triệu/tháng.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Mô hình phòng học được thiết kế như văn phòng làm việc tại Phú XuânMô hình phòng học được thiết kế như văn phòng làm việc tại Phú Xuân (Nguồn: EQuest)

      Khoa Du lịch – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 22 Lâm Hoằng, Thành phố Huế

      Khoa Du lịch – Đại học Huế ra đời từ năm 2008 với mục tiêu cung cấp nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển ngành du lịch miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Nhà trường chuyên giảng dạy 5 lĩnh vực liên quan đến du lịch: Du lịch học, Lữ hành, Khách sạn và Nhà hàng, Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong Du lịch Dịch vụ (ICT), Quản lý Sự kiện và Marketing Dịch vụ (EM&M).

      Trong đó, ngành học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành bao gồm 2 chuyên ngành: Hướng dẫn Du lịch và Quản lý Lữ hành. Chương trình đào tạo tại đây được tham khảo từ các đại học quốc gia trên toàn quốc và một số ngôi trường danh tiếng ở nước ngoài về ngành du lịch.

      Đánh giá của sinh viên về
      Khoa Du lịch – Đại học Huế

      Bạn đã biết đến Khoa Du lịch – Đại học Huế? (Nguồn: Truyền hình Thừa Thiên Huế TRT)

      Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng

      Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng chỉ có một chuyên ngành duy nhất là Quản trị Kinh doanh Du lịch, đúng với chuyên môn giảng dạy kinh tế của trường. Thời gian học tập tiêu chuẩn là 4 năm, song sinh viên có thể rút ngắn còn 3 năm hoặc kéo dài tối đa đến 6 năm tùy theo khả năng và điều kiện học tập.

      Ngoài các môn học chuyên ngành như Chiến lược Kinh doanh Du lịch và Khách sạn, Quản trị Kinh doanh Lưu trú, Quản trị Tài chính Du lịch và Khách sạn, sinh viên còn có 8 học phần tiếng Anh từ Pre-IELTS đến IELTS Intermediate và 4 học phần tự chọn IELTS Upper-Intermediate. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa thực tập nghề nghiệp như thiết kế và tổ chức thực hiện một chuyến du lịch, thực hành tác nghiệp ở công ty du lịch ít nhất 100 giờ (trước kỳ thực tập tốt nghiệp)...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

      Hình ảnh Trường Đại học Kinh tế, trực thuộc Đại học Đà NẵngHình ảnh Trường Đại học Kinh tế, trực thuộc Đại học Đà Nẵng (Nguồn: DUE)

      Đại học Đông Á

      • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

      Học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Đông Á, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành, kỹ năng về nghiệp vụ du lịch và các kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, hoạt náo, giao tiếp… Ngoài ra, Đại học Đông Á còn có mối quan hệ hợp tác với các công ty du lịch, với mục đích giới thiệu việc làm và nơi thực tập phù hợp cho sinh viên:

      • Tập đoàn Nhật Bản Route Inn: Tuyển dụng 200 sinh viên hàng năm tại hệ thống 300 khách sạn, sân golf tại Nhật Bản và Việt Nam, với mức lương 6000 yên/ngày (thực tập) hoặc 2000-2200 USD/tháng (chính thức).
      • InterContinental Đà Nẵng: Tiếp nhận thực tập hàng năm và ưu tiên tuyển dụng sinh viên Đại học Đông Á.
      • Fivigroup: Ưu tiên tuyển dụng 20-30 sinh viên vào làm việc chính thức.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Đông Á

      Sinh viên mở ra nhiều cơ hội thực tập với các đối tác của Đại học Đông ÁSinh viên có nhiều cơ hội thực tập với các đối tác của Đại học Đông Á (Nguồn: nld)

      Đại học Nha Trang

      • Địa chỉ: 2 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Nha Trang

      Đại học Nha Trang có 2 chương trình đào tạo Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành khác nhau: đào tạo đại trà và chương trình song ngữ Pháp – Việt.

      • Chương trình đào tạo đại trà: Bên cạnh kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên còn được đào tạo ngoại ngữ gồm tiếng Anh (8 tín chỉ) và tiếng Trung/Nga/Pháp (tự chọn, 4 tín chỉ).
      • Chương trình đào tạo song ngữ Pháp – Việt: Nội dung giảng dạy tương đương với chương trình đại trà, nhưng một số môn được đào tạo bằng tiếng Pháp (Luật du lịch Việt Nam, Marketing du lịch, Quản trị Khách sạn...). Ngoại ngữ tiếng Pháp áp dụng để giảng dạy chuyên sâu chủ đề du lịch và sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp cũng bằng ngôn ngữ này.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Nha Trang

      Đại học Nha Trang được nhiều sinh viên mệnh danh là ngôi trường ven biển đẹp nhất Việt NamĐại học Nha Trang được nhiều sinh viên mệnh danh là "ngôi trường ven biển đẹp nhất Việt Nam" (Nguồn: NTU)

      Đại học Khánh Hòa

      Địa chỉ:

      • 1 Nguyễn Chánh, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang
      • 52 Phạm Văn Đồng, Phường Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang

      Chương trình đào tạo Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Khánh Hòa cung cấp cho người học kiến thức về địa lý kinh tế – xã hội, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống Việt Nam, cũng như nội dung quản trị chất lượng dịch vụ, luật du lịch, nghiệp vụ lễ tân – bàn – buồng... Lồng ghép trong chương trình học còn là các kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết phục khách hàng...

      Bên cạnh đó, chương trình còn tăng cường đào tạo tiếng Anh chuyên sâu và các ngoại ngữ thông dụng khác trong lĩnh vực du lịch, nhằm mang đến cơ hội nghề nghiệp mở rộng sau khi tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Khánh Hòa.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Khánh Hòa

      Góc nhìn ra biển xinh đẹp và bình yên từ Trường Đại học Khánh HòaGóc nhìn ra biển xinh đẹp và bình yên từ Trường Đại học Khánh Hòa (Nguồn: UKH)

      Đại học Đà Lạt

      • Địa chỉ: 1 Phù Đổng Thiên Vương, Thành phố Đà Lạt

      Đại học Đà Lạt từ lâu đã được biết đến như một "thánh đường sống ảo" trong giới sinh viên vì khung cảnh hết sức thơ mộng và thoáng đãng mang đậm nét đặc trưng của thành phố ngàn hoa. Chương trình giảng dạy tại đây đa dạng các ngành học khác nhau, trong đó có Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

      Trong 2 năm đầu, sinh viên được học kiến thức nền tảng về ngành du lịch với các môn Văn hóa Đông Nam Á, Thống kê Du lịch, Xã hội học Đại cương... Từ năm 3, các bạn sẽ được lựa chọn chuyên ngành theo sở thích cũng như khả năng của bản thân, gồm Quản trị Lữ hành và Quản trị Khách sạn – Khách sạn.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Đà Lạt

      Ngất ngây với khung cảnh thoáng đãng và thơ mộng tại Đại học Đà LạtKhung cảnh thoáng đãng và thơ mộng tại Đại học Đà Lạt (Nguồn: redsvn)

      Đại học Yersin Đà Lạt

      • Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, Thành phố Đà Lạt

      Học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên được cung cấp những kiến thức về du lịch: địa lý, lịch sử, văn hóa Việt Nam, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch, tâm lý và tập quán của du khách, kỹ năng nghiệp vụ của hướng dẫn viên, điều hành và quản lý tour.

      Khối lượng kiến thức ngành và chuyên ngành chiếm 2/3 tổng chương trình đào tạo, giúp sinh viên nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết trong công việc. Còn lại là giờ thực hành, ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho sinh viên làm việc tại các công ty, khu du lịch, resort...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Yersin Đà Lạt

      Xét về độ đẹp và thơ mộng, Đại học Yersin Đà Lạt cũng không hề kém cạnh những trường khác (Nguồn: YouTube – Đại học Yersin Đà Lạt)

      Đại học Phan Thiết

      • Địa chỉ: 225 Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Thành phố Phan Thiết

      Tọa lạc tại Mũi Né – thiên đường du lịch với nhiều khu resort cao cấp, Đại học Phan Thiết là môi trường thuận lợi để sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành học tập, trải nghiệm thực tế công việc mà không tốn kém nhiều thời gian và chi phí di chuyển. Không chỉ học tập trên giảng đường, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên đi tham quan thực tế và du lịch trải nghiệm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để tự quản lý, điều hành dịch vụ du lịch trong tương lai.

      Bên cạnh đó, Đại học Phan Thiết còn xây dựng quan hệ hợp tác với các công ty du lịch địa phương, giúp sinh viên có cơ hội tham gia hoạt động ngoại khóa, sự kiện văn hóa, tham quan thực tế và thực tập tại các khu du lịch, resort lớn ở Bình Thuận.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phan Thiết

      Buổi tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phan ThiếtBuổi tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phan Thiết (Nguồn: flickr)

      Đại học Hà Tĩnh

      Địa chỉ:

      • Trụ sở chính: Xã Cẩm Vịnh, Huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh Hà Tĩnh
      • Cở sở Đại Nài: 447 Đường 26/3, Phường Đại Nài, Thành phố Hà Tĩnh

      Đến với Đại học Hà Tĩnh, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được đào tạo các kiến thức chuyên ngành, nghiệp vụ du lịch và kỹ năng mềm như tự học, giao tiếp, quản lý, lãnh đạo... Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy chuyên ngành tại trường bao gồm 8 thầy cô, trong đó có 1 tiến sĩ và 5 thạc sĩ.

      100% phòng học tại Đại học Hà Tĩnh được trang bị thiết bị hỗ trợ giảng dạy như máy chiếu, loa... tiện nghi cho quá trình học tập của sinh viên. Ngoài ra, trường còn áp dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy với phần mềm quản lý đào tạo EDUSOFTE, thuận tiện cho sinh viên nhận thông báo, tra cứu thông tin, đang ký môn học...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Hà Tĩnh

      Hình ảnh cổng trường hình tam giác độc đáo tại Đại học Hà TĩnhCổng trường hình tam giác độc đáo tại Đại học Hà Tĩnh (Nguồn: baogiaothong)

      Với sự phát triển không ngừng của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành ngày càng có sức hút lớn đối với sĩ tử. Hãy lựa chọn môi trường học phù hợp để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày tháng trên giảng đường và tạo "bước đệm" cho tương lai tươi sáng.

      * Danh sách được cập nhật vào tháng 5/2020.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: aodaihanh


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      06/08/2020

      Những năm gần đây, Đại học Phú Xuân có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín tại khu vực miền Trung

      09/07/2020

      Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và có hứng thú với tiếng Anh?Bài viết này sẽ gợi ý giúp ...