Top 10 trường đại học dân lập tốt nhất Việt Nam năm 2020 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học dân lập tốt nhất Việt Nam năm 2020

      Top 10 trường đại học dân lập tốt nhất Việt Nam năm 2020

      Cập nhật lúc 14/05/2020 23:44
      Khi nhắc đến các trường đại học dân lập tốt nhất Việt Nam, bạn sẽ nghĩ đến cái tên nào đầu tiên? Hãy xem câu trả lời của bạn và bảng xếp hạng của Webometrics xem có trùng khớp hay không nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Bảng xếp hạng Webometrics được xây dựng dựa trên sự đánh giá về mức độ "nổi tiếng" của website các trường đại học, cụ thể là những tài nguyên trực tuyến mà trường đại học cung cấp trên website của mình. Webometrics sẽ tiến hành đo lường website các trường dựa vào những yếu tố sau:

      • Mức độ xuất hiện: số lượng các website con (subwebsites) tương ứng với website chủ của một trường
      • Mức độ ảnh hưởng: số lượng backlink từ các website khác trỏ về website của trường đang xem xét
      • Mức độ mở (openess): số lượng file định dạng pdf, word, excel được công bố trên website
      • Sự xuất sắc: dựa trên công trình khoa học công bố trên tạp chí thuộc danh mục Scopus.

      Bạn hãy Edu2Review cùng điểm qua những trường đại học dân lập xuất hiện trong Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam theo Webometrics nhé!

      Đại học Duy Tân (DTU)

      Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

      Với hơn 25 năm xây dựng và phát triển, DTU đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội với gần 57.000 thạc sỹ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân. Các ngành đào tạo tại DTU khá đa dạng như: Công nghệ Thông tin, Xây dựng, Ngoại ngữ, Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Điện tử, Kiến trúc, Y, Dược và cả các ngành Khoa học Xã hội gồm Văn – Báo chí, Quan hệ Quốc tế, Truyền thông Đa phương tiện, Văn hóa Du lịch và Luật Kinh tế. Ngoài ra, có đến 94% sinh viên Duy Tân tìm được việc làm khi vừa tốt nghiệp.

      Năm 2020, trường sẽ tuyển sinh 6 ngành học mới gồm: Trí tuệ nhân tạo, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quản trị sự kiện & giải trí, Thiết kế thời trang, Công nghệ kỹ thuật ôtô, và Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Duy Tân

      Cơ sở vật chất Đại học Duy Tân hiện đại thế nào? (Nguồn: YouTube dtuTV)

      Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

      Địa chỉ: Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

      Là địa chỉ được đông đảo thí sinh ưu tiên lựa chọn trong nhiều năm qua, HUTECH đào tạo từ trình độ Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với hơn 45 ngành nghề thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật – Công nghệ, Luật, Kiến trúc – Mỹ thuật, Kinh tế – Quản trị, Khoa học Sức khỏe, Khoa học xã hội – nhân văn và Ngoại ngữ. Đối với các chương trình Sau đại học, HUTECH được phép đào tạo Thạc sĩ 11 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật, Ngoại ngữ, Kinh tế, Du lịch; đào tạo trình độ Tiến sĩ với 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Kỹ thuật điện.

      HUTECH cũng chính thức trở thành trường đại học đầu tiên trên cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới. Với những bước đột phá trong quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học, HUTECH đã từng bước vươn lên khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong nền giáo dục Việt Nam và từng bước hội nhập cùng nền giáo dục thế giới.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-namSinh viên Hutech tham gia hoạt động ngoại khóa (Nguồn: hutech)

      Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU)

      Địa chỉ: Số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. HCM

      Đại học Nguyễn Tất Thành quy tụ đội ngũ hơn 2.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với nghề. Bên cạnh công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Đến nay, NTTU đã có hơn 25 đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, 32 đề tài cấp bộ, 22 đề tài cấp Sở, 4 đề tài hợp tác quốc tế, hơn 500 đề tài nghiên cứu cấp trường, gần 700 nghiên cứu được đăng trên các tạp chí ISI/ SCOPUS.

      NTTU đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia và được xếp hạng 4 sao theo đánh giá của tổ chức kiểm định chất lượng quốc tế QS Star (Anh Quốc), trong đó, tiêu chuẩn về việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất và phát triển toàn diện của trường đều đạt chuẩn 5 sao. Đây có thể coi là minh chứng khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của NTTU không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-namHoạt động chào đón tân sinh viên của NTTU (Nguồn: thuvienanh.ntt)

      Đại học FPT (FPTU)

      Địa chỉ:

      • Hà Nội: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. Hà Nội
      • Thành phố Hồ Chí Minh: Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM
      • Đà Nẵng: Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
      • Cần Thơ: 600, đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

      FPTU rất chú trọng đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng giúp cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường, cụ thể:

      • Đào tạo con người toàn diện, hài hòa
      • Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế
      • Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ
      • Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học FPT

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-nam98% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau khi tốt nghiệp (Nguồn: fpteducationgroup)

      Ở năm học đầu tiên, tất cả sinh viên FPT đều phải trải qua một năm chỉ để hoàn thiện tiếng Anh của mình vì chương trình chính khóa của FPTU đều được đào tạo bằng tiếng Anh. Sinh viên được gửi sang các trường đại học nước ngoài trong vòng 2 tháng để có thể sử dụng thật lưu loát ngôn ngữ thứ 2 này.

      Sau 5 học kỳ đầu tiên, với vốn tiếng Anh và các kỹ năng cơ bản của ngành học, sinh viên được vào làm thực tập sinh trong các công ty thành viên của tập đoàn FPT trong vòng từ 4 đến 8 tháng. Tại đây, sinh viên được huấn luyện thực tế về nghề nghiệp tương lai, tham gia vào các dự án thật (real project) và có thể được trả lương.

      Đại học Văn Lang (VLU)

      Địa chỉ: Số 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

      Đại học Văn Lang là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và đóng góp tích cực vào sự thay đổi lối sống, cách suy nghĩ và làm việc của con người thông qua giáo dục, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.

      Với 32 ngành học bâc đại học và 7 ngành học sau đại học, VLU đang phấn đấu trở thành một trường đại học đa ngành, đa bậc học, đảm bảo chất lượng đào tạo cho sinh viên. Mục tiêu đến năm 2025, Trường Đại học Văn Lang trở thành trường đại học có vị thế cao trong hệ thống các trường đại học theo định hướng ứng dụng của Việt Nam, sánh vai các trường đại học trong khu vực về môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Văn Lang

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-namToàn cảnh trường Đại học Văn Lang, cơ sở 3 (Nguồn: afamily)

      Đại học Lạc Hồng (LHU)

      Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, Phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

      Là trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng đã trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển và được biết đến là một trường đại học đa ngành, đa nghề với các 22 ngành đào tạo như Dược, Cơ – Điện Tử, Kỹ thuật Hóa học và Môi trường.

      Với đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, kinh nghiệm chuyên môn cao và giảng dạy theo phương pháp tiên tiến, nhưng gần gũi với thực tế cuộc sống. Ngoài ra, thầy cô cũng chú trọng phát triển khả năng tư duy và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đến năm 2030, LHU hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Lạc Hồng

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-namPhòng thực hành với mô hình mô phỏng đô thị của sinh viên Kỹ thuật Công trình (Nguồn: lhu)

      Đại học Hoa Sen (HSU)

      Địa chỉ: Số 08 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

      Đại học Hoa Sen xác định phương châm đào tạo sẽ lấy sinh viên sẽ là trọng tâm, là ưu tiên số 1 và mối quan tâm hàng đầu của nhà trường. Trường ứng dụng mô hình giáo dục kiến tạo với mục tiêu xây dựng môi trường học thuật giúp sinh viên có trải nghiệm cuộc sống năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội và hội nhập quốc tế.

      Tiêu chí đào tạo của HSU như sau:

      • Học để trở thành công dân toàn cầu, có khả năng làm việc trong nước cũng như ở nước ngoài. Do đó, HSU sẽ hướng đến việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong các hoạt động giáo dục.
      • Học không chỉ tập trung vào lý thuyết mà cần phải biết ứng dụng kiến thức vào thực tế để giải quyết những vấn đề trong công việc cũng như ngoài xã hội, thông qua những chương trình thực tập tại các đối tác doanh nghiệp của trường và các cơ sở khác trong và ngoài nước.
      • Ngoài việc học về chuyên môn, sinh viên còn phải biết kỹ năng sống, biết sống có đạo đức và có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội thông qua những hoạt động ngoài lớp học như: phục vụ cộng đồng và các trải nghiệm sinh hoạt khác.
      • Học không phải chỉ để xin việc làm mà còn có khả năng tạo việc làm cho xã hội thông qua kinh nghiệm học hỏi được từ những hoạt động đào tạo về sáng tạo và khởi nghiệp khi còn ở giảng đường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Hoa Sen

      Giới thiệu về Đại học Hoa Sen (Nguồn: YouTube Đại học Hoa Sen)

      Đại Học Đông Á (UDA)

      Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

      Đại học Đông Á tọa lạc tại trung tâm Thành phố Đà Nẵng, với tổng diện tích sàn hơn 20.000m2, 10 tầng với 140 phòng chức năng. Khu tiện ích dành cho sinh viên gồm: thư viện sách ngoài trời, khu tự học dành cho SV, thư viện điện tử, khu cà phê – sách, sân bóng đá. Cơ sở vật chất của trường không hề thua kém bất cứ ngôi trường đại học tiên tiến nào của nước ngoài.

      Trường hiện đang đào tạo 18 ngành bậc đại học, 1 chuyên ngành bậc cao học, Liên thông, Văn bằng 2… Các bậc học và ngành đào tạo tại trường rất đa dạng, giúp người học có được sự chọn lựa phù hợp nhất cho con đường đầu tư kiến thức, trải nghiệm trong từng giai đoạn nghề nghiệp và học tập suốt đời.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Đông Á

      Những điều Đại học Đông Á dành cho sinh viên (Nguồn: YouTube Đại học Đông Á)

      Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (HPU)

      Địa chỉ: Số 36 Đường Dân lập, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng

      Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (trước đây có tên là Đại học Dân lập Hải Phòng) là một trong 20 trường đại học ngoài công lập được thành lập đầu tiên trên cả nước. Trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với khu liên hợp thể thao, nhà tập đa năng, sân bóng và bể bơi ngoài trời hiện đại, khu giảng đường giám sát bằng camera. Đây cũng là trường đầu tiên ở Việt Nam xây dựng Khách sạn Sinh viên.

      Coi trọng sự năng động và sáng tạo, kiến thức và trí tuệ, tính nhân văn và trách nhiệm với xã hội, HPU luôn nỗ lực không ngừng nhằm cung cấp cơ hội học tập có chất lượng tốt nhất giúp sinh viên phát triển toàn diện trí lực, thể lực và nhân cách.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

      Đại học Quản lý Công nghệ Hải Phòng là trường đầu tiên đầu tư Khách sạn sinh viên (Nguồn: FastWork)

      Đại học Kinh Tế Tài Chính TP. HCM (UEF)

      Địa chỉ: Số 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

      Với hệ thống ngành đào tạo đa lĩnh vực, UEF trở thành xuất phát điểm cho giấc mơ chinh phục nghề nghiệp toàn cầu. Từ nhóm ngành Kinh doanh, Thương mại, Quản lý, Tài chính, Kế toán đến Công nghệ, Ngôn ngữ, Luật, Truyền thông... tất cả các ngành đều được giảng dạy bằng cách tạo cảm hứng cho sinh viên, chú trọng cách thức xử lý tình huống, giải quyết vấn đề, lấy ý kiến phản hồi từ doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả. Môi trường học tập năng động, hiện đại, giúp phát huy tối đa tư duy sáng tạo của sinh viên.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      về Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

      truong-dai-hoc-dan-lap-tot-nhat-viet-namPhòng thực hành siêu "xịn" của UEF (Nguồn: saostar)

      Mặc dù Webometrics đã từng là một bảng xếp hạng đã từng gây ra nhiều tranh cãi ngay từ khi xuất hiện vào năm 2004 nhưng mục tiêu hướng đến của Webometrics cực kỳ chính đáng, đó là nâng cao chất lượng website, minh bạch thông tin, chia sẻ tri thức từ đó nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng này không? Nếu bạn đang học tại một trong 10 cái tên của danh sách này, hãy để lại đánh giá về ngôi trường của bạn tại website edu2Review.com nhé!

      Edu2Review Team

      Nguồn ảnh cover: tapchikientruc


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín tại Việt Nam (P1)

      06/02/2020

      Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học FPT TP.HCM… nằm trong danh sách các trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đào tạo ngành Luật danh tiếng ở Việt Nam

      06/02/2020

      Hiện nay, danh sách các trường đào tạo ngành Luật ở nước ta có khoảng 58 đơn vị. Trong số đó, 7 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...