An tâm lựa chọn top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      An tâm lựa chọn top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM

      An tâm lựa chọn top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 14/12/2021 09:39
      Ngoài những thương hiệu quen thuộc như Ngoại thương, Kinh tế TP.HCM, Y Phạm Ngọc Thạch, top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt gây bất ngờ khác.

      Danh sách

      Bài viết

      Bên cạnh chất lượng giảng dạy, học phí và cơ sở vật chất, tỉ lệ đầu ra là một trong những yếu tố hàng đầu được sinh viên cân nhắc khi chọn trường đại học. Trong năm vừa qua, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp trên khắp cả nước đạt 88.3%. Với top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM dưới đây, con số này dao động trên 90%, thậm chí, nhiều trường còn đạt ngưỡng tuyệt đối 100%.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất TP.HCM

      Trường Đại học Văn Hiến

      • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TP.HCM

      Hơn 24 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Hiến không ngừng thay đổi, thích ứng linh hoạt trong thời kỳ chuyển đổi số, ngày càng mở rộng mạng lưới liên kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và trường đại học trên thế giới. Trường Đại học Văn Hiến được đánh giá cao trong top trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

      Với định hướng lấy người học làm trung tâm, Trường Đại học Văn Hiến luôn chủ động thích ứng, thay đổi không ngừng trong giai đoạn bình thường mới. Ứng dụng linh hoạt các phương pháp dạy và học, đảm bảo tối đa lợi ích người học trong mọi hoàn cảnh. Theo khảo sát của Đại học Văn Hiến, 90% cử nhân có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên được giữ lại sau thời gian thực tập.

      Ngoài ra, trường đã ký kết hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM để đồng hành hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo thông qua chương trình hạt giống Văn Hiến, hỗ trợ cho sinh viên thực tập tại doanh nghiệp và việc làm sau khi tốt nghiệp. Sinh viên Văn Hiến được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao về tác phong làm việc, khả năng học hỏi tiếp thu và thích nghi cao trong môi trường doanh nghiệp.

      Đặt nền móng cho sinh viên trên hành trình vươn tới sự hoàn thiện về cả nhân cách lẫn chuyên môn, nhà trường xây dựng môi trường trải nghiệm học tập toàn diện, hướng đến sự phát triển trên mọi mặt cho sinh viên; đồng thời tập trung đẩy mạnh thực hiện đào tạo tín chỉ theo xu hướng quốc tế. Đồng thời, trường còn liên tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy các chương trình đào tạo hiện có theo hướng ứng dụng, tăng cường thực tế, triển khai học kỳ doanh nghiệp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Văn Hiến

      Top những trường đại học có đầu ra tốtĐược chuyển ngành 2 lần là đặc quyền của riêng sinh viên Văn Hiến (Nguồn: Đại học Văn Hiến)

      Ngoài việc đề cao chất lượng đào tạo chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và kỹ năng mềm cũng là “thước đo” chuẩn đầu ra sinh viên Văn Hiến; giúp sinh viên trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động trong và ngoài nước.

      Hiện nay, thời kỳ chuyển đổi số trong giáo dục đại học đã làm thay đổi tư duy giáo dục của đơn vị giáo dục đại học cũng như tư duy của người học. Để đạt được chất lượng mong muốn cho sinh viên cũng như đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, Trường Đại học Văn Hiến luôn nỗ lực đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và nguồn học liệu.

      Trường Đại học Luật TP.HCM

      • Địa chỉ: 2 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP.HCM

      Trường Đại học Luật là cái nôi đào tạo, nghiên cứu hàng đầu khu vực phía Nam trong lĩnh vực pháp lý. Các ngành học chủ lực của trường bao gồm Luật, Quản trị Luật, Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh. Tất cả đều là những ngành giàu tiềm năng phát triển, đem lại cho sinh viên cơ hội việc làm tốt với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, đồng thời ít bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

      Đại học Luật “chiêu mộ” lực lượng giảng viên hùng hậu lên đến 278 người, bao gồm nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Anh, Pháp, Úc và Hà Lan - nơi được mệnh danh là “thủ đô công lý” của thế giới. Ngoài chương trình đào tạo chính quy, nhà trường còn triển khai hai chương trình đào tạo liên kết với Nhật và Pháp dành cho sinh viên có mong muốn khẳng định mình và tiến xa hơn trên đấu trường pháp lý quốc tế.

      Trong 2 năm học gần đây nhất, tỉ lệ đầu ra của sinh viên Trường Đại học Luật lần lượt là 94% và 95%, nằm ở top đầu các trường đào tạo luật trên khắp cả nước. Con số này là kết quả của sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng, nghiêm túc từ chương trình đào tạo đến công tác giảng dạy cũng như biên soạn tài liệu học tập của đội ngũ nhà trường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Luật TP.HCM

      Top những trường đại học có đầu ra tốtĐại Học Luật là "cái nôi" đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực pháp lý (Nguồn: UL)

      Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

      • Địa chỉ: 2 Dương Quang Trung, phường 12, quận 10, TP.HCM

      Đại học Y Phạm Ngọc Thạch là cái tên hiếm hoi trong top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM chạm ngưỡng 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, trường cũng là một trong ba trụ cột đào tạo và cung cấp nhân lực ngành Y dược cho khu vực phía Nam, cùng với Đại học Y Dược TP.HCM và Đại học Y Dược Cần Thơ.

      Trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch khẳng định được chất lượng đào tạo qua các ngành học chủ lực như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng… Với tầm nhìn trở thành trường đại học y khoa toàn diện và đứng đầu cả nước, trường còn tiên phong đặt nền móng cho các chuyên ngành y học còn mới mẻ tại Việt Nam như Khúc xạ nhãn khoa, Kỹ thuật Y học…

      Do khối lượng kiến thức và kỹ năng cần có cho chuẩn đầu ra rất lớn, khối ngành Y-Dược luôn “khét tiếng” với số năm học dài đằng đẵng. Tại Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, thời gian học trung bình của sinh viên là từ 4-6 năm. Trong khoảng thời gian này, sinh viên sẽ được học cùng đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa hàng đầu cả nước. Ngoài ra, không thể thiếu các giờ thực tập lâm sàng tại các bệnh viện lớn để sinh viên củng cố kiến thức, nâng cao tay nghề cũng như sớm làm quen với áp lực công việc.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

      Top những trường đại học có đầu ra tốtNhững giờ thực tập lâm sàng tại bệnh viện là trải nghiệm bổ ích và là kỷ niệm khó quên đối với sinh viên Y Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: thanhnien)

      Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM

      • Địa chỉ: Khu phố 6, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức

      Với sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin vươn lên trở thành nhóm ngành “hot” nhất ở thời điểm hiện tại. Năm 2020 vừa qua, có đến 97% số sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM (UIT) đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp và làm việc tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

      Không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở ở nhiều vị trí khác nhau, sinh viên UIT vững kiến thức, chắc tay nghề còn có khả năng kiếm được 700-800 USD/tháng dù mới ra trường. Yếu tố mấu chốt đằng sau thành công của chương trình học tại UIT là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Đối với một ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt cao như Công nghệ thông tin, UIT không giới hạn việc học trong sách vở mà mở rộng ra các dự án thực tế bên ngoài. Nhờ đó, sinh viên có nhiều cơ hội để đào sâu hơn và nắm bắt được nhu cầu trong lĩnh vực nghề nghiệp mà mình quan tâm.

      UIT là điểm đến lý tưởng cho sinh viên đam mê công nghệ với hệ thống các ngành đào tạo đa dạng, nổi bật nhất những năm gần đây có thể kể đến Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm và Thương mại điện tử. Năm 2020, trường mở thêm một ngành mới là Khoa học máy tính (theo hướng Trí tuệ nhân tạo), hứa hẹn sẽ thu hút và đào tạo ra nhiều nhân tài cho thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM

      Top những trường đại học có đầu ra tốtCánh cửa nghề nghiệp vô cùng rộng mở chào đón tân cử nhân UIT (Nguồn: UIT)

      Trường Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

      Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập vào năm 1997. Trong hơn 14 năm hoạt động, Đại học Tôn Đức Thắng đã góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ giáo dục quốc tế, khẳng định vị thế vững chắc của mình. Trường lọt top 500 trường đại học tốt nhất thế giới (theo The World University Rankings), 142 trường đại học tại châu Á (theo QS Asia University Rankings) và top 700 trường đại học tốt nhất theo hệ thống xếp hạng Đại học Thượng Hải (ARWU).

      100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là niềm tự hào lớn nhất của Đại học Tôn Đức Thắng. Dù theo học ngành nào trong số 39 chuyên ngành đào tạo tại trường, sinh viên đều được nhà trường cam kết 100% cơ hội việc làm.

      Để đạt được cột mốc đó, Đại học Tôn Đức Thắng đã tiêu chuẩn hóa đầu ra với nhiều tiêu chí khắt khe không thua kém các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Theo đó, sinh viên Tôn Đức Thắng không chỉ phải sở hữu lượng kiến thức chuyên ngành đạt chuẩn quốc tế, trình độ tiếng Anh tối thiểu 5.0 IELTS và chứng chỉ tin học văn phòng mà còn phải có kỹ năng sống và kỹ năng làm việc tốt. Đặc biệt, kỹ năng bơi sinh tồn và chơi giỏi 1 môn thể thao cũng là những tiêu chí đánh giá tốt nghiệp bắt buộc dành cho sinh viên học tại Đại học Tôn Đức Thắng!

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Tôn Đức Thắng

      Đại học Tôn Đức Thắng hướng đến những mục tiêu mới trong năm học mới (Nguồn: YouTube – Ton Duc Thang University)

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Gương mặt tiếp theo trong top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM là Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Nhờ sở hữu hệ sinh thái doanh nghiệp hợp tác với nhiều công ty, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước như SacomBank, Pharmacity, Woori Bank…, Đại học Quốc tế Hồng Bàng tạo điều kiện cho sinh viên được phỏng vấn và tuyển dụng ngay từ những học kỳ cuối khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp năm 2020 có việc làm của trường đạt 97.17%, cao nhất ở những nhóm ngành Quản trị Kinh doanh, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Dược…

      Hiện nay, trường tổ chức đào tạo 39 ngành học thuộc 5 khối ngành: Khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ, Khối ngành Sức khỏe, Khối ngành Kinh tế – Quản lý – Luật, Khối ngành Khoa học xã hội – Ngôn ngữ và Khối ngành Khoa học – Giáo dục. Chương trình học đa dạng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí gắn với định hướng phát triển của xã hội. Điển hình, Quốc tế Hồng Bàng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đưa ngành học thời thượng Golf và Gym & Fitness vào giảng dạy.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Có gì tại "Con tàu tri thức" Đại học Quốc tế Hồng Bàng? (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU)

      Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

      • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM

      Theo khảo sát của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) vào năm 2020, 5/11 chuyên ngành của trường có 100% số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Ở các ngành còn lại, tỉ lệ này dao động từ 95-98%.

      Không phải ngẫu nhiên mà UEH luôn lọt top những trường đại học có đầu ra tốt qua mỗi năm. Nhắc đến UEH, người ta nghĩ ngay đến một môi trường học tập năng động với chất lượng tiệm cận quốc tế. Tại đây, sinh viên không chỉ được học hỏi kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được trao cơ hội trau dồi, phát triển bản thân với tư cách là một công dân toàn cầu.

      Hòa vào dòng chảy thế giới, Đại học Kinh tế UEH cũng đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và mang lại cho sinh viên môi trường học tập không giới hạn. Hiện tại, UEH có 24 chương trình đào tạo liên kết quốc tế với mạng lưới các trường đối tác rộng khắp trên 3 châu lục và nội dung liên kết đa dạng như: cơ hội trao đổi, du học chuyển tiếp, thực tập tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Úc, Hà Lan, New Zealand…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh tế TP.HCM

      Top những trường đại học có đầu ra tốtSinh viên UEH "học hết sức, chơi hết mình" (Nguồn: UEH)

      Trường Đại học Ngoại thương - Cơ sở II

      • Địa chỉ: 15 Đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

      Nức tiếng là ngôi trường thu hút nhiều thủ khoa nhất Việt Nam, không bất ngờ khi Đại học Ngoại thương góp mặt vào danh sách top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM. Trung bình hàng năm có từ 800-900 cử nhân tốt nghiệp từ Đại học Ngoại thương, trong đó, 95% số sinh viên được tuyển dụng ngay sau khi ra trường.

      Khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương - một trong những trường top đầu về kinh tế, cơ hội việc làm của sinh viên vô cùng rộng mở. Thế nhưng, tiềm năng nghề nghiệp của sinh viên Ngoại thương không chỉ gói gọn trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế hay thương mại. Rất nhiều sinh viên FTU đã gặt hái thành công khi bước chân vào các lĩnh vực khác như marketing, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện hay giảng dạy.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Ngoại thương - Cơ sở II

      Giới thiệu về Trường Đại học Ngoại thương - Cơ sở II (Nguồn: YouTube – Đại học Ngoại thương)

      Trường Đại học FPT

      • Địa chỉ: Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức

      Thế mạnh của Trường Đại học FPT là đào tạo các nhóm ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế, Ngôn ngữ và Mỹ thuật ứng dụng. Chất lượng giảng dạy của trường đã sớm được khẳng định qua một loạt các giải thưởng chuyên môn, bao gồm chứng nhận 5 sao QS Stars về đào tạo, việc làm, cơ sở vật chất, hoạt động cộng đồng và 9 năm liền nhận giải thưởng Sao Khuê.

      Ngay từ năm đầu tiên khi bước chân vào Đại học FPT, sinh viên sẽ học theo chương trình chuẩn quốc tế, bám sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để sẵn sàng đáp ứng những đòi hỏi tuyển dụng trong và ngoài nước. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội học tập và thực tập ở nước ngoài thông qua các chương trình được nhà trường triển khai như Học kì nước ngoài (Semester Abroad), Học kì trao đổi (Semester Exchange), OJT (On-the-Job-Training) nước ngoài...

      Vì thế mà sau khi tốt nghiệp, 98% sinh viên Đại học FPT có việc làm với mức lương trung bình 8.3 triệu đồng/tháng, riêng ngành Công nghệ thông tin trên 11 triệu/tháng. Trong đó, 19% cựu sinh viên đang học tập và làm việc tại nước ngoài và 100% sinh viên có cơ hội việc làm tại Tập đoàn FPT.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học FPT

      Top những trường đại học có đầu ra tốtNhững kỳ thực tập nước ngoài là "đặc sản" của Đại học FPT (Nguồn: Đại học FPT)

      Trường Đại học Hoa Sen

      • Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

      Top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM còn có sự góp mặt của ngôi trường được mệnh danh là “trường đại học hạnh phúc nhất” - Đại học Hoa Sen. Hàng năm, trường thu hút sự quan tâm của đông đảo học viên không chỉ vì chất lượng đào tạo vượt bậc mà còn bởi cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên khi tốt nghiệp.

      Để giải quyết “bài toán” thất nghiệp cho sinh viên, nhà trường đã thực hiện hai biện pháp. Thứ nhất, Đại học Hoa Sen đẩy mạnh kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của xã hội. Thứ hai, nhà trường chủ trương phát triển các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh với chuẩn đầu ra phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Vì thế, sinh viên được chuẩn bị đủ hành trang cần thiết để tự tin bước vào đời.

      Những năm gần đây, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp tại Đại học Hoa Sen luôn đạt trên 95%. Ở năm học vừa qua, tỉ lệ tân cử nhân có việc làm trước khi tốt nghiệp lên đến 84.9% - một con số vô cùng ấn tượng!

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Hoa Sen

      Top những trường đại học có đầu ra tốtĐại học Hoa Sen được mệnh danh là ngôi trường đại học hạnh phúc nhất Việt Nam (Nguồn: Hoa Sen)

      Điểm chung của top những trường đại học có đầu ra tốt tại TP.HCM nằm ở chương trình học luôn được xây dựng để tối ưu tiềm năng của sinh viên. Kết hợp với đó là những hoạt động liên kết với các trường quốc tế, tập đoàn, doanh nghiệp để giúp sinh viên “cọ xát” thực tế cũng như làm đẹp CV và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: ULIS


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      3 lý do để sinh viên thế hệ Gen Z lựa chọn Đại học Văn Hiến

      17/09/2021

      Với bề dày 24 năm phát triển, Đại học Văn Hiến trở thành môi trường đào tạo chất lượng tại Việt ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...