Chân dung ngành Kiểm toán tại 10 trường đại học ở TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chân dung ngành Kiểm toán tại 10 trường đại học ở TP.HCM

      Chân dung ngành Kiểm toán tại 10 trường đại học ở TP.HCM

      Cập nhật lúc 12/06/2020 08:32
      Nhằm đáp ứng nhu cầu cao về nhân lực trong lĩnh vực Tài chính, hàng trăm trường đại học đưa ngành Kiểm toán vào giảng dạy. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về 10 địa chỉ đào tạo tốt tại TP.HCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Tại Việt Nam, nghề kiểm toán bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu của thập niên 1990. Qua thời gian, kinh tế ngày càng phát triển, các doanh nghiệp xuất hiện càng nhiều, nhu cầu kiểm toán độc lập và kiểm toán nội bộ vì thế cũng tăng lên vượt bậc, trở thành một trong những nghề “nóng” nhất.

      Theo Bộ Tài chính, trong 10 năm tới, nước ta đặt ra chỉ tiêu tăng 20.000 kiểm toán viên, nhưng hiện nay, cả nước chỉ có khoảng gần 900 kiểm toán viên được cấp chứng chỉ hành nghề. Vì thế, hàng trăm trường đại học trên cả nước lần lượt đưa chuyên ngành Kiểm toán vào hệ thống đào tạo. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng đưa ra quyết định, Edu2Review đã tổng hợp danh sách 10 trường đại học có đào tạo ngành Kiểm toán tại TP.HCM.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trường đại học ngoài công lập có 23 năm hình thành và phát triển. Sở hữu quy mô lớn với hơn 40 chuyên ngành đào tạo theo hướng chuyên sâu nhưng nhà trường luôn đầu tư chỉn chu trong từng ngành học.

      Đặc biệt là ngành Kinh tế (chuyên ngành Kiểm toán) được khoa Kinh doanh và Quản lý điều hành. Ra đời song song với quá trình thành lập trường, khoa đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo và vị thế của Đại học Hồng Bàng ngày nay.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên được học tập ngay trung tâm thành phố với cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn 5 sao ​​(Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng – HIU)

      Theo học tại trường, sinh viên sẽ được giảng dạy từ đội ngũ giảng viên được đào tạo ở nước ngoài, có chuyên môn cao. Với định hướng quốc tế hóa, trường sử dụng giáo trình chuẩn quốc tế, lồng ghép với chương trình đào tạo Anh văn chất lượng cao, giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để thích ứng với môi trường làm việc đa dạng cả trong và ngoài nước.

      Để đảm bảo tiêu chí đào tạo và hành trang cho sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động, sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng phải trải qua kỳ thực tập thực tế tại các ngân hàng, các công ty tài chính, công ty kiểm toán, công ty chứng khoán và xuất nhập khẩu… Ngoài ra, mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan cũng như chất lượng đào tạo có tiếng của trường, sinh viên sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức sau khi ra trường.

      Ngành Kiểm toán của Đại học Quốc tế Hồng Bàng thu hút nhiều sinh viên (Nguồn: thanhnien)Ngành Kiểm toán của Đại học Quốc tế Hồng Bàng thu hút nhiều học sinh, sinh viên (Nguồn: thanhnien)

      Đại học Kinh tế TP.HCM

      • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3

      Với thế mạnh chuyên đào tạo các ngành về kinh tế, Đại học Kinh tế TP.HCM là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn theo đuổi nghề kiểm toán. Đối với chương trình đại trà, sinh viên phải hoàn thành các học phần đại cương rồi mới chọn chuyên ngành. Đối với chương trình chất lượng cao, sinh viên được theo học chuyên ngành Kiểm toán ngay từ học kỳ đầu tiên.

      Tại Đại học Kinh tế TP.HCM, Kiểm toán là một chuyên ngành trực thuộc Khoa Kế toán. Đây là khoa có số lượng sinh viên theo học đông nhất trường hiện nay. Mỗi năm đào tạo khoảng 1.000 sinh viên hệ đại học chính quy.

      Khoa sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều người đạt trình độ Tiến sĩ. Sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM được đào tạo kiến thức nền về kế toán và các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về kiểm toán.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế TP.HCM

      Mỗi năm trường đào tạo nhiều cử nhân Kiểm toán chất lượng (Nguồn: ueh)Mỗi năm trường đào tạo nhiều cử nhân Kiểm toán chất lượng (Nguồn: ueh)

      Đại học Kinh tế Luật

      • Địa chỉ: 69 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức

      Là một trong những trường đào tạo Kiểm toán có tiếng tại khu vực miền Nam, Đại học Kinh tế Luật trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM là cánh cửa mơ ước của nhiều học sinh. Chọn Đại học Kinh tế Luật, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo chuyên sâu, đảm bảo lượng kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp sinh viên tự tin ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp lớn.

      Đặc biệt, ngành Kiểm toán tại Đại học Kinh tế Luật được phân thành nhiều hình thức đào tạo như chương trình chính quy, cử nhân tài năng và chất lượng cao. Bên cạnh chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất tốt, học phí hợp lý cũng là những lý do thu hút sinh viên của trường.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Luật

      Sinh viên Kiểm toán Đại học Kinh tế Luật tham gia buổi workshop của UniTrain (Nguồn: UniTrain)Sinh viên Kiểm toán Đại học Kinh tế Luật tham gia buổi workshop của UniTrain (Nguồn: UniTrain)

      Đại học Ngân Hàng TP.HCM

      • Địa chỉ: 56 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức

      Nếu muốn học trở thành một kiểm toán viên, bạn có thể theo học ngành Kế toán với chuyên ngành là Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Ngân hàng TP.HCM. Bên cạnh chương trình đào tạo chuyên sâu về ngành Kế toán, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức tổng quan về Kiểm toán.

      Ví dụ, kiểm toán căn bản, kiểm toán nhà nước, kiểm toán doanh nghiệp (doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn nước ngoài), kiểm toán ngân hàng.... Ngoài việc học tập và giảng dạy, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, cuộc thi hữu ích cho sinh viên trong trường nói riêng, sinh viên thành phố nói chung để các bạn có thể giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngân Hàng TP.HCM

      Hình ảnh nữ sinh viên Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Nguồn: hozota)Hình ảnh nữ sinh viên Đại học Ngân Hàng TP.HCM chuyên nghiệp và không kém phần xinh xắn (Nguồn: hozota)

      Đại học Ngoại thương TP.HCM

      • Địa chỉ: 15 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh

      Đại học Ngoại thương (FTU) là một trường đại học công lập chuyên đào tạo về các ngành kinh tế và thương mại quốc tế có tiếng tại Việt Nam. Trường có hẳn một khoa riêng biệt chuyên đào tạo Kế toán và Kiểm toán.

      Khoa sở hữu đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động, được đào tạo bài bản từ các trường đại học top đầu trong và ngoài nước. Hiện nay, khoa Kế toán – Kiểm toán có hai chuyên ngành chính: chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán và chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA (the Association of Chartered Certified Accountants – Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc).

      Sinh viên tốt nghiệp FTU thường được các công ty, doanh nghiệp trong nước săn đón. Vì ngoài năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên Đại học Ngoại thương thường năng động và có kỹ năng mềm tốt.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại Thương TP.HCM

      Sinh viên Đại học Ngoại thương tham gia cuộc thi Kiểm toán viên tài năng (Nguồn: webketoan)Sinh viên Đại học Ngoại thương tham gia cuộc thi Kiểm toán viên tài năng (Nguồn: webketoan)

      Đại học Mở TP.HCM

      • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

      Khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Mở TP.HCM được thành lập từ năm 2010. Kể từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo và cung cấp hàng ngàn nhân lực kế toán, kiểm toán và tư vấn tài chính chất lượng cho các doanh nghiệp, công ty Việt Nam.

      Chương trình đào tạo chuyên ngành Kiểm toán thuộc ngành Kế toán được đào tạo dưới 2 hình thức đào tạo từ xa và vừa làm vừa học. Sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có năng lực chuyên môn về kế toán và kiểm toán, mà còn sở hữu những kiến thức liên quan như tài chính, thuế, kiểm soát nội bộ...

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Mở TP.HCM

      Cơ sở khang trang của Đại học Mở TP.HCM (Nguồn: newszing)Cơ sở khang trang của Đại học Mở TP.HCM (Nguồn: newszing)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh

      Mặc dù không đào tạo chuyên sâu nhưng với chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán được đầu tư nghiêm túc, Đại học Công nghệ TP.HCM cũng sẽ là một địa chỉ để bạn tham khảo. Với phương châm học đi đôi với hành, những nội dung lý thuyết trên sách vở sẽ được ứng dụng ngay vào thực tiễn thông qua các giờ thực hành được lồng ghép trong chương trình đào tạo.

      Sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM sớm được tiếp xúc với các phần mềm kế toán, mô phỏng các nghiệp vụ tài chính kế toán, doanh nghiệp ảo, thị trường chứng khoán ảo… Bên cạnh đó, để có thể ra trường đúng hạn, sinh viên phải trải qua kỳ thực tập thực tế và đạt được trình độ ngoại ngữ theo quy định.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TP.HCM

      Sinh viên Đại học HUTECH trong buổi học nhóm (Nguồn: hutech)Sinh viên Đại học HUTECH trong buổi học nhóm (Nguồn: hutech)

      Đại học Tài chính Marketing

      • Địa chỉ: 2/4 Trần Xuân Soạn, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7

      Khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Tài chính Marketing đã có thời gian hoạt động hơn 10 năm. Hiện nay, khoa có 18 giảng viên với trình độ chuyên môn cao và kỹ năng nghiệp vụ vững vàng.

      Từ khi thành lập đến nay, khoa không ngừng mở rộng hình thức hoạt động và quy mô đào tạo nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 80% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành là con số minh chứng cho chất lượng đào tạo tại đây.

      Dù vậy, hằng năm, khoa đều tổ chức xem xét đánh giá lại nội dung chương trình, để kịp thời phát hiện và điều chỉnh đảm bảo chuẩn đầu ra nhưng vẫn chú trọng đến tính ổn định của chương trình từ 2 đến 3 năm.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Tài chính Marketing

      80% sinh viên Kiểm toán Đại học Tài chính Marketing ra trường có việc làm đúng chuyên ngành (Nguồn: ufm)

      Đại học Văn Hiến

      • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3

      Theo học chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Văn Hiến, sinh viên sẽ được trang bị các nguyên lý nền tảng cùng những nghiệp vụ chuyên sâu của hệ thống kế toán.

      Ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được bồi dưỡng những kiến thức bổ trợ khác, như tiếng Anh, tin học và những kỹ năng mềm cần thiết (kỹ năng nhận định, tổng hợp và phân tích số liệu; kỹ năng quản lý dự án hay giải quyết vấn đề).

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn hiến

      Đại học Văn Hiến với phương châm “Thành nhân trước khi thành danh” (Nguồn: vhu)Đại học Văn Hiến với phương châm “Thành nhân trước khi thành danh” (Nguồn: vhu)

      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      • Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp

      Khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Công nghiệp TP.HCM đã có thời gian hình thành và phát triển hơn 17 năm. Đến nay, khoa vẫn không ngừng xây dựng đội ngũ, chương trình đào tạo, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên… để nâng cao chất lượng dạy và học.

      Điển hình là đội ngũ giáo viên cơ hữu đã có đến 59 người, nhiều người đạt trình độ Tiến sĩ. Khoa cũng thường xuyên kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tham quan, học hỏi và thực tập tốt nghiệp.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Sinh viên chụp ảnh kỷ yếu trong khuôn viên trường (Nguồn: iuhers)Sinh viên chụp ảnh kỷ yếu trong khuôn viên trường (Nguồn: iuhers)

      Với đặc thù công việc liên quan trực tiếp đến vấn đề tài chính, Kiểm toán viên không những cần nắm vững chuyên môn, sở hữu khả năng phân tích nhạy bén mà còn phải chính trực và sở hữu một tinh thần thép. Hy vọng với 10 trường đại học trên đây, bạn đọc sẽ chọn được cho mình một địa chỉ đào tạo ngành Kiểm toán phù hợp.

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: ndh


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khối A có những ngành, nghề nào?

      06/02/2020

      Các ngành khối A hiện nay thường liên tục đổi mới. Vì vậy, nếu bạn chưa biết khối A có những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...